Mạnh dạn xâm nhập các thị trường khó tính thông qua gã khổng lồ Amazon, nắm bắt đúng khẩu vị khách ngoại đã giúp Abera nhanh chóng chinh phục khách hàng toàn cầu.
Abera tham gia sânchơi của “gã khổng lồ” khi còn là thương hiệu “non trẻ” tại Việt Nam
Ra mắt vào 2022, Abera là thương hiệu mỹ phẩm solution-based (tập trung vào giải pháp hiệu suất cao cho từng khuyết điểm riêng biệt trên mặt và cơ thể). Ngay từ những năm đầu, Abera đã “càn quét” mọi sàn thương mại điện tử Việt Nam và thu về doanh số cực kỳ ấn tượng.
“Tấn công” thị trường Mỹ là bước đi mạo hiểm của Abera nhưng cũng tiềm tàng cơ hội.
Bất chấp tuổi đời doanh nghiệp non trẻ, đội ngũ lãnh đạo Abera đã quyết định làm một thử nghiệm “điên rồ” - “tấn công” thị trường Mỹ thông qua “gã khổng lồ khó tính” Amazon.
Đây là bước đi mạo hiểm nhưng cũng tiềm tàng cơ hội. Về tầm nhìn kinh doanh, Amazon được đánh giá là nền tảng mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, đem lại triển vọng doanh thu khổng lồ. Nếu doanh nghiệp biết “chớp” thời cơ thì có thể đón đầu xu hướng kinh doanh D2C xuyên biên giới (Direct to Consumer - Trực tiếp đến người tiêu dùng).
Nếu thành công tại thị trường quốc tế, Abera có thể củng cố tên tuổi và độ uy tín của mình.
Không chỉ vậy, Abera còn muốn nâng cấp sản phẩm thông qua việc lắng nghe phản hồi của khách hàng quốc tế. Bên cạnh đó, “quả ngọt” tại sàn ngoại có thể tạo nên tiếng vang cho thương hiệu, khẳng định đẳng cấp mỹ phẩm Việt. Và biết đâu nếu thành công ở sân chơi ngoại quốc, Abera sẽ quay ngược lại, nhanh chóng chinh phục khách Việt - vốn được mệnh danh là những “thượng đế” khó tính?
Aberađạt kết quả ngoài mong đợi khi “bội thu” doanh số
Trái với nỗi lo ngại ban đầu, Abera không chỉ xuất sắc vượt qua sự kiểm duyệt khắt khe của Amazon mà còn đem về nhiều thành tựu khác.
Sau một năm miệt mài, nhãn hàng đã “bội thu” khi đạt đến hàng triệu đô la Mỹ, tỉ lệ chuyển đổi khách hàng gấp 5 lần so với thị trường nội địa và số lượng đơn hàng tăng gấp 2 lần cùng kỳ. Đó không phải là con số nhỏ khi mà mỹ phẩm Việt Nam không quá nổi trội trên Amazon.
Điều đó chứng tỏ rằng sản phẩm của Abera đủ uy tín, chất lượng để những vị khách cách nửa vòng Trái Đất đồng ý chi trả, trải nghiệm. Abera cũng dần “thâm nhập” vào cộng đồng người dùng mỹ phẩm Âu Mỹ. Ở từng trang sản phẩm của Abera trên Amazon, dãy bình luận tích cực nối dài cho thấy Abera đã phần nào lấy được lòng tin từ khách Tây.
Đại diện Abera đã có cuộc trò chuyện về cuộc hành trình đi đến Amazon với MC Quốc Khánh.
Con số là thứ duy nhất “biết nói” khi bàn về thành quả, và những con số kể trên đã mang lại cho Abera động lực để tiếp tục theo đuổi sứ mệnh. Tuy không thể phủ nhận rằng Abera vẫn còn hạn chế nhưng đây là chiến thắng “ngoài sức tưởng tượng”.
Trong buổi chia sẻ về sự kiện này, anh Trần Quốc Khánh (Founder/Manager KAT MEDIA, Host/Producer tại Vietsuccess) đã dành những lời khen "có cánh" cho Abera. Nhìn chung, anh nhận định rằng dù chỉ mới kinh doanh trên Amazon chưa đến một năm nhưng nhờ tinh thần khởi nghiệp linh hoạt, tận tâm mà thương hiệu đã được hưởng "trái ngọt" vượt mong đợi.
Tạisao Abera thành công chinh phục khách hàng quốc tế?
Vì đâu mà Abera thắng lớn?
Từ trước đến nay, phần lớn tín đồ làm đẹp Việt vẫn ưa chuộng các thương hiệu làm đẹp nước ngoài chứ ít khi dùng mỹ phẩm Việt. Trong khi đó, người ngoại quốc lại đặc biệt hứng thú với sản phẩm mang tính “local” (địa phương, bản địa) của các nước khác.
Đó là vòng lặp thú vị mà Abera đã nhận thấy và tận dụng để “phác họa” một chiến lược đột phá, bền vững. Nếu “tấn công” Amazon thành công, Abera có thể quay về và “thu phục” trái tim khách hàng Việt. Một hành trình đi ngược đầy độc đáo, đáng chiêm nghiệm.
Đội ngũ Abera luôn nỗ lực để tiến gần đến khách hàng nội địa lẫn toàn cầu.
Hiện tại, đội ngũ lãnh đạo Abera vẫn đang nỗ lực hết mình để xây dựng hình ảnh nhãn hàng trong tiềm thức của cả khách Việt và khách ngoại. Chinh phục khách hàng quốc tế chỉ là một trong những mục tiêu của thương hiệu này. Kỳ vọng lớn nhất của Abera là không ngừng cải tiến và giữ vững vị thế trên thị trường mỹ phẩm Việt lẫn toàn cầu.
Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.
Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.
Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.
InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.