Kết thúc năm 2019, các chỉ tiêu kinh doanh của Nam A Bank đã “cán đích” thành công, đặc biệt, nhiều chỉ tiêu quan trọng như lợi nhuận, cho vay và huy động hoàn thành vượt kế hoạch.
Cụ thể, tính đến ngày 31/12/2019, tổng tài sản đạt 94.657 tỷ đồng (tăng 26,0% so với năm 2018, đạt 110% kế hoạch); Huy động vốn thị trường 1 đạt 75.157 tỷ đồng ( tăng 32,2% so với năm 2018, đạt 104% kế hoạch); Dư nợ cho vay thị trường 1 đạt 67.546 tỷ đồng (tăng 32,9% so với năm 2018, đạt 113% kế hoạch).
Đặc biệt, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 925 tỷ đồng, đạt 116% kế hoạch, tăng 351 tỷ đồng so với 9 tháng đầu năm 2019. Các chỉ tiêu khác như thu nhập lãi thuần và lãi hoạt động dịch vụ cũng có những tín hiệu tích cực, nợ xấu đảm bảo theo quy định Ngân hàng nhà nước.
Đây cũng chính là giai đoạn ngân hàng có tốc độ tăng trưởng tốt nhất trong 5 năm trở lại đây và luôn đáp ứng các chỉ số an toàn, thanh khoản và chuẩn mực của ngành. Các chỉ tiêu kinh doanh quan trọng của Nam A Bank đã hoàn thành tốt kế hoạch đề ra và có những bước tiến mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.
Tỷ lệ nợ xấu luôn được kiểm soát dưới 3% theo quy định của Ngân hàng nhà nước. Đặc biệt, mới đây nhất, Nam A Bank trở thành 1 trong 10 ngân hàng thương mại Việt Nam tất toán toàn bộ nợ xấu tại VAMC.
Để đạt được những kết quả kinh doanh tích cực này, Nam A Bank đã không ngừng nỗ lực trong việc “số hóa” ngân hàng, gia tăng tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng. Trong đó, nổi bật là ra mắt không gian giao dịch số với nhiều trang thiết bị ưu việt, đặc biệt là “trình làng” robot OPBA và chính thức trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam đưa robot vào giao dịch.
Sự kiện này đánh dấu bước tiến mới của ngân hàng khi ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI vào sản phẩm dịch vụ, hướng đến chất lượng dịch vụ 5 sao. Đây cũng là đòn bẩy để Nam A Bank chuyển đổi mô hình ngân hàng truyền thống sang đa không gian giao dịch trên hợp kênh ứng dụng, gia tăng tính cạnh tranh trên thị trường tài chính, phát triển bền vững cũng như góp phần tạo ra những “làn sóng” công nghệ mới của thời đại 4.0.
Song song với chuyển đổi số, năm vừa qua Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng Việt “phủ sóng” đơn vị kinh doanh khắp các tỉnh thành. Theo đó, Nam A Bank cũng đã hoàn thành chiến lược mở mới 35 đơn vị kinh doanh theo kế hoạch đã được Ngân hàng nhà nước Việt Nam phê duyệt từ tháng 10/2018, “phủ sóng” thương hiệu tại các tỉnh thành trọng điểm từ Bắc đến Nam.
Giữa tháng 11/2019, Ngân hàng nhà nước lại tiếp tục chấp thuận việc Nam A Bank thành lập thêm 4 chi nhánh tại Nghệ An, Bạc Liêu, Đồng Tháp và Bình Thuận nhằm gia tăng độ phủ, thu hút nhiều khách hàng mới, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính hiện đại của khách hàng ở các địa phương.
Năm vừa qua các chỉ số xếp hạng của Moody’s đối với nhiều ngân hàng Việt có sự thay đổi nhưng Nam A Bank vẫn tiếp tục giữ vững xếp hạng tín nhiệm triển vọng “ổn định”. Ngân hàng tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước tin tưởng giao trực tiếp tham gia tái cấu trúc các quỹ tín dụng; đạt chuẩn Basel II trước hạn…
Đại diện Nam A Bank, ông Trần Khải Hoàn, Phó Tổng giám đốc thường trực cho biết, “Hoạt động kinh doanh của Nam A Bank trong năm 2019 tiếp tục tăng trưởng tốt, thanh khoản dồi dào, danh mục tài sản luôn được cơ cấu lại theo hướng bền vững và hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, mạng lưới Nam A Bank cũng được mở rộng theo mô hình ngân hàng hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ tài chính tiện ích cho khách hàng.
Năm 2020, với chiến lược “Khách hàng là trung tâm” trên nền tảng: Nhân sự xuất sắc – Vận hành tối ưu – Công nghệ hiện đại, Nam A Bank tiếp tục đón đầu xu hướng công nghệ 4.0, phát triển vững mạnh trên thị trường tài chính ngân hàng”.
Nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước Ghi nhận những kết quả tích cực trong hoạt động kinh doanh, đẩy mạnh “số hóa” ngân hàng để tạo ra những trải nghiệm hoàn hảo và bảo mật thông tin cho khách hàng, năm 2019, Nam A Bank đã nhận nhiều giải thưởng uy tín trong và ngoài nước như: Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam – Việt Nam Digital Awards 2019, hạng mục Doanh nghiệp chuyển đổi số xuất sắc; Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh 2019 do IDG trao tặng; Nhận bằng khen của của Thống đốc NHNN Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc góp phần hoàn thành nhiệm vụ ngân hàng năm 2017-2018; 5 năm liên tiếp Thương hiệu mạnh Việt Nam; Happy Card – Happy Lady lọt Top 20 sản phẩm dịch vụ chất lượng tốt vì quyền lợi người tiêu dùng 2019…. Bên cạnh đó, chỉ số về Công nghệ thông tin của Nam A Bank xếp thứ 2 trong nhóm ngân hàng về An toàn thông tin của doanh nghiệp Việt Nam theo báo cáo Vietnam ICT Index và VNISA Index…
Cùng với Nam A Bank, đơn vị thi công cho dự án trọng điểm này gồm liên doanh Tập đoàn đầu tư: Tập đoàn Phúc Lộc – Xây dựng miền Trung – Cường Thịnh Thi cùng doanh nghiệp dự án (Công ty cổ phần đầu tư BOT Lào Cai – Sa Pa).
Nam A Bank vừa ra mắt không gian giao dịch số tích hợp hệ sinh thái thiết bị hiện đại, đặc biệt là ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Tại đây, Nam A Bank cũng “trình làng” Robot OPBA và trở thành ngân hàng Việt tiên phong đưa Robot vào phục vụ khách hàng.
Nam A Bank đã đồng hành cùng Top 3 Hoa hậu hoàn vũ Việt Nam 2019 tới thăm và tặng quà cho trẻ em khuyết tật ở Mái ấm hy vọng. Đây là hoạt động hướng tới cộng đồng đầu tiên mà ngân hàng “sát cánh” cùng các người đẹp Miss Universe Viet Nam 2019 ngay sau đăng quang.
Tiêu chuẩn ISO 10002:2018 cũng là một trong những minh chứng khẳng định Nam A Bank đang thực hiện đúng lộ trình phát triển chất lượng dịch vụ 5 Sao theo mô hình 4P.
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.