Doanh nghiệp
Chủ tịch FPT Retail nói gì khi 'vua hàng hiệu' Johnathan Hạnh Nguyễn phân phối iPhone?
Trong bối cảnh thị trường di động Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, việc "vua hàng hiệu" cũng đi bán iPhone được cho là sẽ phả hơi nóng vào FPT Retail - đơn vị đang có kế hoạch mở rộng hệ thống F.Studio by FPT.
Thông tin từ fangage @edigi.com.vn cho biết, eDiGi là chuỗi cửa hàng kinh doanh bán lẻ và dịch vụ sửa chữa cao cấp ủy quyền của Apple thuộc Tập đoàn Imex Pan Pacific (IPPG) của ông "vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn.
"Bằng việc mở rộng kinh doanh bán lẻ sang lĩnh vực công nghệ, eDiGi chính là bước tiến lớn của IPPG trong việc đưa trải nghiệm người dùng lên một đẳng cấp mới", Fanpage @eDigi.com.vn viết.
Cửa hàng eDiGi đầu tiên sẽ khai trương vào ngày 10/9 tới, có diện tích 260 m2, đặt tại số 2 Công Xã Paris, Quận 1, TP. HCM.
eDiGi sẽ là chuỗi cửa hàng tiêu chuẩn APR (Apple Premium Reseller - đại lý cấp 1), cao hơn so với cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) như FutureWorld, iCenter... ngang cấp với F.Studio và khác với Apple Store chính thức.
Để làm được điều này, eDiGi phải đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe như: có vị trí đắc địa, đứng độc lập và bên trong phải bài trí sản phẩm theo đúng quy định của Apple.
Trong bối cảnh thị trường di động tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt, việc "vua hàng hiệu" tham gia vào phân khúc cao cấp của Apple được cho là sẽ phả hơi nóng vào FPT Retail - đơn vị đang có kế hoạch mở rộng hệ thống F.Studio.
Chia sẻ về vấn đề này, bà Nguyễn Bạch Điệp - Chủ tịch FPT Retail cho rằng, nên xem đây là một tín hiệu tích cực và rất đáng hoan nghênh với thị trường.
Lấy dẫn chứng cụ thể, nữ tướng này cho hay, quy mô thị trường các sản phẩm Apple ở Việt Nam hiện rơi vào khoảng 1 tỷ USD. Trong đó, sản phẩm chính hãng chiếm khoảng 60%. Còn 40% thị phần thuộc về các sản phẩm xách tay - tương đương 400 triệu USD.
Như vậy, việc có thêm các chuỗi như eDiGi sẽ tăng nhận diện sản phẩm Apple chính hãng ở Việt Nam, đồng thời kích thích người dùng mua và sử dụng hàng chính hãng, thay vì tìm tới iPhone, iPad, MacBook xách tay như thời gian trước.
Chủ tịch FPT Retail cho rằng: "Nếu eDiGi của ông Johnathan Hạnh Nguyễn có cơ hội "tấn công" vào 40% thị phần - vốn là của hàng Apple xách tay. Việc xuất hiện thêm các cửa hàng tiêu chuẩn APR không ảnh hưởng đến FPT Retail".
FPT Retail cho biết, doanh thu các sản phẩm Apple chính hãng của công ty đến chủ yếu từ chuỗi FPT Shop. Trong khi đó, chuỗi F.Studio by FPT cùng tiêu chuẩn với eDiGi chỉ mang tính chất làm hình ảnh, kích thích người tiêu dùng.
"Dù là ở thị trường nào, Apple cũng luôn chọn cùng lúc nhiều đối tác phân phối các sản phẩm của mình. Cho nên, việc có thêm công ty mới cùng tham gia vào hoạt động bán lẻ các sản phẩm Apple tại Việt Nam cũng là điều dễ hiểu", bà Điệp nói.
Tuy vậy, bà Điệp không phủ nhận, lợi thế của eDiGi khi tham gia phân phối và bán lẻ các sản phẩm của Apple tại Việt Nam là không hề nhỏ.
Ông Johnathan Hạnh Nguyễn từ trước tới nay vẫn được biết tới là "vua hàng hiệu" khi đưa về Việt Nam rất nhiều các nhãn hàng thời trang cao cấp. Do đó, việc lựa chọn và đặt các cửa hàng tiêu chuẩn APR tại Việt Nam sẽ thuận lợi hơn.
Trong khi về phía FPT Retail, đơn vị này hiện đang gặp khó trong việc phê duyệt địa điểm mở mới, cũng như đặt các cửa hàng F.Studio by FPT, với lý do Apple muốn các địa điểm của mình phải được đặt cùng các thương hiệu đẳng cấp tương đương.
Điều này giải thích tại sao, thời gian qua tốc độ mở mới chuỗi F.Studio by FPT đang có những dấu hiệu chậm lại, dù trước đó FPT Retail từng công bố kế hoạch mở 100 cửa hàng chuyên bán sản phẩm Apple chính hãng tại Việt Nam trong 2 - 3 năm tới.
"Một lý do khác là giai đoạn vừa qua chưa phải là khoảng thời gian thuận lợi để chúng tôi tăng tốc chuỗi F.Studio by FPT. 3 tháng cuối năm mới là giai đoạn lí tưởng để mở cửa hàng, tăng doanh số, vì đây là thời điểm Apple sẽ công bố các thế hệ iPhone, iPad mới. Cuối năm cũng là khoảng thời gian mà người dùng mua sắm và có nhu cầu nâng cấp điện thoại, máy tính nhiều nhất", bà Điệp cho hay.
Chiến lược giúp FPT Shop vẫn bán được điện thoại dù gần như ai cũng có di động
Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...
Các ngành như tài chính ngân hàng, du lịch – logistic, y tế, giáo dục đang có hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ nhất
Chiến lược giúp FPT Shop vẫn bán được điện thoại dù gần như ai cũng có di động
Khi thị trường di động được dự báo tới giai đoạn bão hòa và người tiêu dùng không còn nhu cầu mua mới, FPT Shop vẫn tìm ra cách để duy trì tăng trưởng.
FPT Retail vượt mốc 500 cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ
Bên cạnh mục tiêu nâng số cửa hàng bán lẻ sản phẩm công nghệ lên 580 trong năm nay, FPT Retail cũng nhắm vào thị trường ecommerce với mục tiêu cải thiện tỷ trọng doanh thu online lên 14%.
FPT Shop, Thế Giới Di Động sẽ gặp nhiều thách thức với mô hình bán lẻ dược phẩm
Các công ty phân tích nhận định, việc bảo hiểm y tế chỉ chi trả trong kênh bệnh viện, hay các bệnh viện tư đều có nhà thuốc của riêng mình, sẽ làm hạn chế khả năng tăng trưởng của kênh bán lẻ dược phẩm.
‘Tranh sáng tranh tối’ của doanh nghiệp ngành thép
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Hai thương vụ ngàn tỷ tái cấu trúc Thế giới di động
Những động thái tái cấu trúc mạnh mẽ trong các năm gần đây cho thấy MWG đang chuẩn bị bước vào một chu kỳ tăng trưởng mới.
SCG tiêu tốn thêm hàng trăm tỷ đồng tái khởi động Hóa dầu Long Sơn
Trong quý III/2025, SCG đã tiêu tốn khoảng 200 – 300 triệu baht, tương đương khoảng 160 – 240 tỷ đồng chi phí một lần để tái khởi động Tổ hợp hóa dầu Long Sơn.
Thép SMC sắp miễn nhiệm thêm 4 lãnh đạo cấp cao giữa áp lực tài chính
Công ty CP Đầu tư thương mại SMC sắp tiếp tục có biến động về nhân sự cấp cao giữa lúc kết quả kinh doanh lao dốc và rủi ro hoạt động ngày càng lớn.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
F88 lấy con người làm trung tâm và văn hoá doanh nghiệp làm sức mạnh
F88 nhận cú đúp giải thưởng từ Anphabe, được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam và Doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực hạnh phúc.
Nguồn cung văn phòng cho thuê ngoài trung tâm Hà Nội tăng mạnh
Xu hướng dịch chuyển trên thị trường văn phòng Hà Nội đang ngày càng rõ nét khi nguồn cung lớn được mở rộng ra ngoài khu vực trung tâm.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.






















































