Diễn đàn quản trị
Trong bối cảnh 4.0, doanh nghiệp buộc phải chuyển đổi số hoạt động tiếp thị
Với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.

Thị trường digital marketing Việt Nam ước đạt trên dưới 900 triệu USD, chiếm gần 40% thị phần của ngành truyền thông quảng cáo năm 2018. Có thể nói, digital marketing ngày càng trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp Việt.
Hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam đã tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ các kênh digital marketing: Mạng tìm kiếm Google, mạng hiển thị Google (GDN), Youtube, mạng xã hội Facebook, Instagram, Facebook Messenger, Email marketing,…
Tuy nhiên, trong kỷ nguyên số ngày nay, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt, khách hàng cũng khó tính hơn, điều này đòi hỏi doanh nghiệp phải liên tục đổi mới, cải tiến để thích ứng với sự thay đổi của khách hàng và nền kinh tế.
Do đó, chuyển đổi số là con đường bắt buộc với mọi doanh nghiệp, với những nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam, chuyển đổi số cần bắt đầu ở những giải pháp dễ áp dụng, đem lại hiệu quả rõ ràng, và ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu bán hàng.
Vì vậy, xu hướng Marketing Automation chính là một lựa chọn phù hợp cho cộng đồng doanh nghiệp Việt để bắt kịp thời cuộc. Về cơ bản, Marketing Automation là việc ứng dụng công nghệ vào marketing và bán hàng; giúp tự động hóa các quy trình tiếp thị, bán hàng; tăng hiệu quả một cách đột phá.
Marketing Automation giúp các doanh nghiệp tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn, thấu hiểu khách hàng hơn, tăng doanh thu và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
Theo Gartner Customer 360 Summit, đến năm 2020, 85% các quan hệ khách hàng với doanh nghiệp sẽ được chăm sóc và quản lý mà không cần yếu tố con người.
Nắm bắt nhu cầu này, Novaon đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo và dữ liệu lớn (AI - Big Data) để phát triển nền tảng Marketing Automation đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi NovaonX, gồm 6 sản phẩm, giúp quản trị dữ liệu và tương tác khách hàng tập trung, tự động hoá tiếp thị, báo cáo phân tích tập trung, tối ưu hoá tiếp thị.
"Xây dựng một nền tảng rất khác xây dựng từng sản phẩm. Không chỉ là thời gian, công sức mà còn là sự tích hợp, tính tiện dụng nhằm giúp hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp trở nên hiệu quả", ông Nguyễn Minh Quý, Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon cho biết.
Ông Quý chỉ ra, đối tượng khách hàng sử dụng NovaonX sẽ là các doanh nghiệp tại các thị trường mới nổi, bao gồm Việt Nam và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á, bởi đây là các đối tượng cần hướng tới chuyển đổi số nhiều nhất hiện tại.
Chủ tịch Tập đoàn Digital Novaon đặt mục tiêu giúp 1 triệu doanh nghiệp chuyển đổi số thành công trong 5 năm tới.
"Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho cộng đồng doanh nghiệp Việt. Nền tảng Marketing Automation NovaonX ra đời với sứ mệnh phát triển các doanh nghiệp, giúp tăng hiệu quả tiếp thị và bán hàng. Với sự ra mắt nền tảng marketing automation đầu tiên, NOVAON củng cố vị thế của tập đoàn Digital hàng đầu Việt Nam và khu vực Đông Nam Á”, ông Quý nói.
Sau hơn 3 tháng triển khai thử nghiệm, NovaonX hiện đã thu hút hơn 6.000 doanh nghiệp sử dụng, gồm nhiều thương hiệu uy tín: Viettravel, Mediamart, Vinhomes...
6 sản phẩm của NovaonX gồm:
- NovaonX CRM: Công cụ quản trị khách hàng.
- NovaonX Chatbot: Công cụ Chatbot và bán hàng tự động.
- NovaonX Landingpage: Công cụ tạo Landingpage chuyển đổi cao trong 5 phút.
- NovaonX Social: Công cụ quản trị mạng xã hội tập trung.
- NovaonX Email: Công cụ tiếp thị email tự động.
- NovaonX Ads Automation: Công cụ tối ưu quảng cáo tự động.
Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...
'Nhiều doanh nghiệp bất động sản làm marketing sai nhưng lại luôn cho là mình đúng'
Tại những tập đoàn hàng đầu của các quốc gia có ngành bất động sản phát triển mạnh như Singapore, Malaysia hay các nước châu Âu, yếu tố cốt lõi khi làm marketing là đánh vào tâm lý khách hàng. Nhưng đây vẫn là một thiếu sót lớn của các công ty Việt Nam.
Chuyển đổi số nhìn từ chuyện Vinfast, Vinamilk, FPT...
Các ngành như tài chính ngân hàng, du lịch – logistic, y tế, giáo dục đang có hoạt động chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ nhất
Dồn lực chuyển đổi số, Nutifood muốn phá vỡ thế cân bằng thị phần với Abbott
Để không bị đào thải khỏi thị trường, như nhiều công ty tầm trung khác tại Việt Nam, Nutifood cũng buộc mình phải “nhúng mình” vào dòng chảy công nghệ và kỹ thuật số, nhất là trong hoạt động marketing và sale.
Doanh nhân Việt trong cuộc chuyển đổi số
Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang tạo ra những bước chuyển đổi lớn, một trật tự mới đang hình thành, những hệ sinh thái, mô hình kinh doanh đang đồng loạt xuất hiện tạo ra những thách thức cũng như cơ hội lớn cho mỗi cá nhân, doanh nghiệp và cả Việt Nam.
Khoảng trống đào tạo nhân sự bất động sản
Hoạt động đào tạo nhân sự bất động sản hiện đang tồn tại nhiều khoảng trống, ảnh hưởng đến sự phát triển lành mạnh, bền vững của thị trường.
Chủ tịch FPT: Phá vỡ rào cản cố hữu, kết nối tư nhân và nhà nước cho những mục tiêu tham vọng
Chủ tịch FPT đã đề xuất một sáng kiến có thể quy tụ được các lực lượng nòng cốt của nền kinh tế và cùng giải các "bài toán" chung.
Bẫy kiểm soát chi phí của người làm F&B
Kiểm soát chi phí không nằm ở việc nỗ lực tìm cách cắt giảm mà ở việc tối ưu hóa doanh thu, tinh gọn thực đơn và quản lý vận hành bằng dữ liệu thực.
Nâng cao năng lực quản trị cho 10.000 CEO
Nội dung chương trình đào tạo 10.000 CEO giai đoạn của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam bám sát 8 năng lực quản trị cốt lõi của nhà lãnh đạo hiện đại.
Sức mạnh 'mềm' của FPT
Biết lắng nghe, biết học nhanh và không ngại thừa nhận mình dốt, FPT đã biến tinh thần cầu thị thành sức mạnh để vươn ra thế giới.
Gánh nặng thuế cản trở khoáng sản Việt cất cánh
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Dòng chảy tín dụng hướng tới bất động sản, chứng khoán
Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhìn nhận, không có một sự gia tăng đồng loạt trong tín dụng các ngành. Dòng chảy tín dụng đặc biệt tăng mạnh ở lĩnh vực chứng khoán và bất động sản kinh doanh.
Chứng khoán SHS báo lãi quý III/2025 tăng gấp 8 lần
CTCP Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2025 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng tích cực, phản ánh hiệu quả vận hành và nền tảng tài chính ngày càng vững mạnh.
Giá chung cư hơn 120 triệu đồng/m2: Ai mua?
Mặc cho giá chung cư liên tục leo thang, thanh khoản căn hộ vẫn đạt kỷ lục trong quý III/2025 nhờ lượng cầu lớn từ các nhà đầu tư.
Vingroup xây hàng loạt dự án nhà ở xã hội ở 7 địa phương
Vingroup hôm nay công bố triển khai các dự án nhà ở xã hội tại 7 tỉnh, trong đó, gần 50.000 căn có kế hoạch thực hiện tại Hưng Yên, Hải Phòng, TP.HCM và Tây Ninh; gần 11.000 căn đang thi công và đưa ra thị trường tại Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Trị và Khánh Hòa.
Ngành ngân hàng được 'tiếp sức' từ kỳ vọng bỏ room tín dụng
SSI cho rằng việc chuyển đổi sang cơ chế quản lý tín dụng mang tính thị trường là cần thiết, giúp cân bằng tốt hơn giữa tăng trưởng, hiệu quả và ổn định hệ thống.
Shark Bình chiếm đoạt 117 tỷ đồng từ 30.000 ví điện tử như thế nào?
Công nghệ blockchain đang trở thành công cụ đắc lực để phơi bày vụ lừa đảo tài sản số liên quan tới Shark Bình và dự án AntEX.