Yeah1 chấm dứt thỏa thuận quản lý đa kênh với Youtube

Trần Anh Thứ hai, 01/04/2019 - 16:03

Yeah1 cho biết đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và điều chỉnh nguồn lực tập trung phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu.

Trong thông tin gửi tới cổ đông và UBCK ngày 1/4/2019, Tập đoàn Yeah1 (YEG) cho biết việc chấp dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung với Youtube đã có hiệu lực từ ngày 31/3. Điều này đồng nghĩa với việc Yeah1 sẽ không còn mảng kinh doanh hoạt động quản lý đa kênh (MCN) trên Youtube nữa.

Yeah1 cho biết công ty đã chuẩn bị sẵn sàng cho việc chấm dứt này và đã điều chỉnh lại các nguồn lực và tài nguyên cần thiết để tập trung phát triển nội dung và các kênh tự sở hữu và vận hành trên YouTube

Theo đó, tất cả các đối tác trên mảng đa kênh đều đã được thông báo, được hướng dẫn chi tiết quy trình chuyển đổi kênh và được hỗ trợ. Công ty cho biết các mảng kinh doanh khác cũng như các hợp tác chiến lược vẫn tiếp tục duy trì, phát triển.

Bên cạnh mảng kinh doanh đa kênh trên YouTube thông qua việc hợp tác với các kênh của đối tác/ bên thứ ba, Yeah1 hiện đang tích cực khai thác các kênh và nội dung tự sở hữu và vận hành và sẽ không ngừng đầu tư và sản xuất nội dung mạng xã hội với YouTube vẫn là kênh phân phối quan trọng.

Ngoài mảng kinh doanh liên quan đến YouTube, Tập đoàn Yeah1 còn sở hữu và vận hành 4 kênh truyền hình phủ sóng toàn quốc, Sản xuất và phân phối phim truyện, Đại lý quảng cáo truyền hình và xuất bản quảng cáo kỹ thuật số

Ban lãnh đạo Công ty hiện đang xem xét và điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh cho năm 2019, theo đó kế hoạch kinh doanh chính thức sẽ công bố và lấy ý kiến của cổ đông tại Đại hội Đồng cổ đông thường niêm năm 2019 dự kiến được tổ chức vào ngày 08/05.

Hồi đầu tháng 3, phía Youtube công bố do SpringMe, một MCN vi phạm chính sách. Youtube quyết định chấm dứt Thỏa thuận lưu trữ nội dung với Springme và các mạng lưới liên quan, trong đó có cả Yeah1 Network và ScaleLab.

Vụ việc đã dập tắt tham vọng trở thành MCN số 1 trên Youtube của Yeah1. Công ty sau đó đã phải chuyển nhượng 100% ScaleLab để đảm bảo hoạt động mảng hệ thống đa kênh (MCN) của ScaleLab, vốn có nguy cơ bị ảnh hưởng liên đới từ vụ việc xảy ra trực tiếp tại SpringMe.

Yeah1 chấm dứt thỏa thuận quản lý đa kênh với Youtube
Giá cổ phiếu YEG giảm sâu sau sự cố Youtube

Thông tin tiêu cực trên khiến cổ phiếu Yeah1 giảm sàn liên tiếp 13 phiên. Mãi tới gần đây, cổ phiếu của công ty mới có dấu hiệu hồi phục về mức giá 102.000 đồng/cp.

Liên quan đến thông tin mua vào cổ phiếu quỹ công bố ngày 18/3/2019, HĐQT Yeah1 đã thông qua kế hoạch mua cổ phiếu quỹ với số lượng tối đa là 3.127.990 cổ phiếu, tương ứng với 10% cổ phiếu đã phát hành. Theo quy định, để được phép mua lại cổ phiếu, Yeah1 phải nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Yeah1 cho biết đã nộp hồ sơ báo cáo lên UBCK và đang chờ văn bản hướng dẫn chính thức từ UBCK để có thể công bố lộ trình cụ thể hơn cho việc thực hiện kế hoạch mua lại cổ phiếu này.

Triển vọng tiêu cực của Yeah1 sau sự cố Youtube

Triển vọng tiêu cực của Yeah1 sau sự cố Youtube

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong trường hợp phải từ bỏ vai trò mảng kinh doanh MCN, Yeah1 sẽ gặp khó khăn lớn do nhiều mảng kinh doanh truyền thống đang vấp phải sức cạnh tranh lớn
Triển vọng tiêu cực của Yeah1 sau sự cố Youtube

Triển vọng tiêu cực của Yeah1 sau sự cố Youtube

Doanh nghiệp -  6 năm
Trong trường hợp phải từ bỏ vai trò mảng kinh doanh MCN, Yeah1 sẽ gặp khó khăn lớn do nhiều mảng kinh doanh truyền thống đang vấp phải sức cạnh tranh lớn
Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  1 ngày

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

'Cửa hẹp' IPO cho startup công nghệ Việt

Doanh nghiệp -  2 ngày

Cánh cửa IPO cho các startup công nghệ Việt vẫn còn quá hẹp để bắt kịp làn sóng vốn mới, mặc dù thị trường chứng khoán Việt Nam đã được nâng hạng.

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C

Doanh nghiệp -  4 ngày

Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió

Doanh nghiệp -  6 ngày

Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.

Thủ tướng: Nếu duy trì đà sẽ đạt tăng trưởng trên 8% trong năm 2025

Thủ tướng: Nếu duy trì đà sẽ đạt tăng trưởng trên 8% trong năm 2025

Leader talk -  1 giờ

Thủ tướng nêu rõ, mục tiêu lớn nhất thời gian tới là ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, thúc đẩy tăng trưởng, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế.

Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công

Giải bài toán vốn cho doanh nghiệp bắt sóng đầu tư công

Leader talk -  4 giờ

Sóng đầu tư công mang tới cơ hội vàng cho nền kinh tế, nhưng dòng vốn khổng lồ dường như chưa thể chảy đến mọi ngóc ngách của chuỗi cung ứng.

Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia

Ra mắt Cổng Pháp luật quốc gia

Tiêu điểm -  9 giờ

Cổng Pháp luật quốc gia là nền tảng pháp lý cấp quốc gia, cung cấp hệ thống văn bản pháp luật chính thống, diễn giải và hỗ trợ tra cứu theo thời gian thực.

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Vietjet vào top thương hiệu hàng không giá trị nhất ASEAN 2025, dẫn đầu ngành tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  1 ngày

Vietjet vừa được Brand Finance, tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, vinh danh trong top các hãng hàng không có giá trị thương hiệu lớn nhất Đông Nam Á và là thương hiệu hàng không giá trị nhất Việt Nam năm 2025.

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Thông xe đường Liên Phường, kết nối giao thông cửa ngõ phía Đông TP.HCM

Tiêu điểm -  1 ngày

Đường Liên Phường đưa vào vận hành không chỉ góp phần giảm tải cho cửa ngõ phía Đông, mà còn định hình lại mạng lưới giao thông khu vực, tạo động lực phát triển hạ tầng và diện mạo đô thị hiện đại cho thành phố.

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Khai trương trung tâm giải pháp nội thất MComplex

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Bên cạnh vai trò là không gian trưng bày sản phẩm, MComplex đặt mục tiêu trở thành điểm hẹn mới của ngành nội thất và kiến trúc Việt Nam.

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Đạm Cà Mau định hình ba trụ cột tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  1 ngày

Các quyết sách ban hành thể hiện tầm nhìn chiến lược và tinh thần đổi mới của ban lãnh đạo, đồng thời củng cố niềm tin của cổ đông, đối tác và nhà đầu tư.

Đọc nhiều