Sữa tươi organic của Vinamilk 'bắt sóng' người tiêu dùng Singapore
Lam Giang
Thứ ba, 17/12/2019 - 11:03
Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn châu Âu.
Không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á.
Vậy, đâu là “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?
Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị.
Tiêu chuẩn organic châu Âu
Khởi nguồn từ Âu, Mỹ, xu hướng organic (lối sống cân bằng, lành mạnh, hướng về thiên nhiên và sử dụng các sản phẩm hữu cơ, nói không với hóa chất) đã trở nên rất phổ biến tại các nước châu Á.
Xu hướng tiêu dùng sản phẩm organic gia tăng nhanh chóng đặc biệt là những nước có mức sống và trình độ dân trí cao như Singapore.
Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hệ tiêu chuẩn về organic đang được áp dụng, tuy nhiên organic theo chuẩn của châu Âu vẫn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được công nhận trên toàn cầu.
Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, trang trại Vinamilk Organic đã đạt được chứng nhận này, khẳng định chất lượng đầu tư và sự nghiêm túc của Vinamilk cho dòng sản phẩm organic cao cấp. Có thể nói đây chính là “tấm vé thông hành” quan trọng để sản phẩm này thâm nhập được vào thị trường nước ngoài, tiếp cận thành công đối tượng người tiêu dùng của sản phẩm cao cấp organic.
Có thể dễ dàng nhận biết logo “EU Organic” trên các hộp sữa organic của Vinamilk.
Chị Chen Pooi Fun, một khách hàng thường xuyên của chuỗi siêu thị cao cấp FairPrice Finest cho biết, “Tôi rất hay chọn mua thực phẩm organic cho gia đình. Trong đó, tôi ưu tiên chọn mua các loại có tiêu chuẩn organic cao của thế giới như Mỹ, châu Âu. Sữa tươi organic này rất tốt lại không có đường nên tôi hay dùng để ăn cùng ngũ cốc mỗi buổi sáng và cho con gái mang theo khi đi học”.
Chị Chen Pooi Fun và gia đình thường xuyên sử dụng sữa tươi organic của Vinamilk..
Đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng
Ngoài việc bắt kịp với xu hướng organic đang tăng mạnh tại các nước có kinh tế phát triển, đời sống cao thì cũng còn nhiều yếu tố giúp cho sản phẩm sữa tươi organic nói riêng và sữa tươi nói chung của Vinamilk kinh doanh khá tốt tại đây.
Theo ông Willy Sim, một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore, “Thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến cũng là một lý do giúp sản phẩm của họ dễ tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế hơn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi nhập khẩu tại Singapore, nhưng nếu để ý sẽ thấy không có nhiều thương hiệu có loại hộp dung tích nhỏ 180 ml như của Vinamilk”.
Nói rõ hơn về điều này, ông Willy Sim cho rằng đây là một điểm thu hút người tiêu dùng của Vinamilk, vì sản phẩm có bao bì cỡ nhỏ nên dễ sử dụng hơn, vừa đủ cho nhu cầu của một lần uống. Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của châu Âu.
Nhận định về những tín hiệu ban đầu trong việc xuất khẩu dòng sản phẩm này ra nước ngoài, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết, “Từ khi được giới thiệu tại Singapore và bày bán tại các siêu thị, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm về mặt hàng này từ các khách hàng tiềm năng. Điều này đã cho thấy việc có mặt tại Singapore của Vinamilk là một bước đi đúng đắn vì nơi đây chính là cửa ngõ kinh tế và giao thương của khu vực”.
Sở hữu trang trại và minh bạch sản phẩm
Năm 2016, Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1.000 con và tiếp tục được mở rộng.
Bò sữa chăn thả tự nhiên tại trang trại Vinamilk Organic Đà Lạt.
Trên các hộp sữa tươi organic có một mã QR riêng biệt, giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin về nguồn gốc của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là các trang trại bò sữa cho đến nhà máy sản xuất.
“Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được làm từ 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi đến từ các trang trại bò sữa hữu cơ của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn là dù tại bất cứ quốc gia nào, khi quét (scan) mã QR, người tiêu dùng đều biết đây là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các trang trại bò sữa organic chuẩn quốc tế của Việt Nam”, đại diện Vinamilk cho biết.
Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc chỉ với thao tác scan mã QR dễ dàng bằng điện thoại di động.
Hiện nay, Vinamilk đang có 2 trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Tại trang trại, bò sữa organic được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ, bắp, yến mạch organic. Từ giống bò, nguồn đất, nước, thức ăn đạt chuẩn hữu cơ châu Âu.
Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao đối với sản phẩm sữa organic cũng như gia tăng xuất khẩu trong thời gian tới, Vinamilk đang tiếp tục triển khai các dự án quy mô với mức đầu tư cao như tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào vừa được khởi công vào đầu năm 2019.
Đây sẽ là nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu organic chuẩn quốc tế phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk, giúp công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh tại thị trường nội địa và cả xuất khẩu trong thời gian tới.
Sữa tươi Vinamilk 100% organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf 5 sao kiệt tác được thiết kế bởi huyền thoại thế giới Greg Norman. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người luôn tìm kiếm không gian để cân bằng giữa đam mê thể thao, thưởng thức văn hóa ẩm thực và tạo dựng những mối quan hệ giá trị.
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, ngân hàng mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
Chiều 28/8, tại Hà Nội, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã tổ chức Lễ công bố và phát động Giải thưởng Quốc gia bất động sản Việt Nam lần thứ II.
Giới trẻ đang rần rần “chốt kèo” một điểm hẹn duy nhất: Triển lãm “80 năm hành trình độc lập - tự do - hạnh phúc”. Không chỉ gây sốt với menu trải nghiệm độc nhất vô nhị, tổ hợp triển lãm Top 10 thế giới tại Đông Anh, Hà Nội còn mang đến background triệu like cùng cơ hội nhận quà hấp dẫn. Đừng để mình “lạc nhịp” giữa trend hot nhất dịp Quốc khánh bạn nhé!
Hội nghị quốc tế với chủ đề “Khai mở thị trường vốn xanh quốc tế – Thúc đẩy phát triển bền vững và tài chính toàn diện tại Việt Nam” sẽ diễn ra tại Tea Resort Prenn, TP. Đà Lạt vào ngày 5/9/2025.
Với mong muốn mang đến trải nghiệm golf xứng tầm, SHB trân trọng dành tặng khách hàng cao cấp đặc quyền khám phá Văn Lang Empire T&T Golf Club - sân golf 5 sao kiệt tác được thiết kế bởi huyền thoại thế giới Greg Norman. Chương trình được kỳ vọng sẽ trở thành điểm hẹn lý tưởng cho những người luôn tìm kiếm không gian để cân bằng giữa đam mê thể thao, thưởng thức văn hóa ẩm thực và tạo dựng những mối quan hệ giá trị.
Trong bức tranh 80 năm thành tựu đất nước, mỗi doanh nghiệp là một gam màu. TPBank chọn cho mình sắc màu của công nghệ và sáng tạo với Paste to Pay tinh giản từng thao tác giao dịch, ngân hàng mở kết nối muôn điểm chạm, cùng giải pháp số hóa cho doanh nghiệp. Đó là cách TPBank góp phần kiến tạo diện mạo tài chính hiện đại trên đại hành trình vươn mình của dân tộc.
TP.HCM mở rộng địa giới là cơ hội kiến tạo siêu đô thị hiện đại, gắn kết ba cực kinh tế: công nghiệp – cảng biển – du lịch. 10 nguyên lý chiến lược cùng trục hạ tầng đa phương thức được kỳ vọng sẽ giúp thành phố “lớn lên về chất”, thay vì chỉ dừng ở “cơi nới hình thức”.
Những khoảng trống pháp lý, bất cập trong quy định về quy hoạch, giao đất, cho thuê đất, chuyển nhượng dự án, định giá đất, đang đặt ra nhu cầu bức thiết cần sửa đổi Luật Đất đai 2024 để đáp ứng yêu cầu của bối cảnh mới.
Vơi chủ đề “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” không gian trưng bày giới thiệu hành trình phát triển Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, gắn liền với những dấu mốc vẻ vang của dân tộc.