Khởi nghiệp

Sapo bắt tay cùng Sendo

Việt Hưng Thứ năm, 19/03/2020 - 21:30

Hợp tác giữa Sapo và Sendo cho phép các chủ shop đang sử dụng Sapo tiếp cận tới gần 30 triệu khách hàng tiềm năng.

Sapo được biết đến là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh hàng đầu Việt Nam với hơn 67.000 doanh nghiệp và chủ shop đang sử dụng. Sapo không chỉ kết nối với các kênh bán hàng khác nhau từ online đến offline mà còn hỗ trợ các chủ shop quản lý về sản phẩm, hàng tồn kho, đơn hàng, khách hàng và báo cáo đa kênh nhanh chóng, chính xác.

Vươn lên xếp hạng thứ 2 trên bản đồ thương mại điện tử Việt Nam về số lượng lượt truy cập, Sendo hiện đang có gần 3.000.000 sản phẩm và 80.000 chủ shop tham gia bán hàng. Với việc Sapo và Sendo chính thức bắt tay kết nối với nhau, Sapo mang tới cho các chủ shop cơ hội tiếp cận đến gần 30 triệu khách hàng tiềm năng mỗi tháng.

Với việc Sapo kết nối với các sàn giao dịch thương mại điện tử (TMĐT) như Shopee, Lazada và mới đây nhất là Sendo, khách hàng không còn phải bán hàng và quản lý thủ công trên từng kênh riêng lẻ nữa.

Khi có đơn hàng phát sinh trên các sàn, thông tin về đơn hàng sẽ được theo dõi tập trung tại Sapo, đồng thời thông số tồn kho sẽ tự động được trừ đi ngay khi có giao dịch. Chủ shop hoàn toàn có thể theo dõi doanh thu của một hoặc nhiều gian hàng trên các sàn TMĐT giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực vận hành khi bán hàng đa kênh.

Ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc Trung tâm kỹ thuật Sapo cho biết: “Việc kết nối các sàn TMĐT sẽ mang lại trải nghiệm quản lý bán hàng tốt hơn cho các chủ shop. Do vậy, chúng tôi luôn tìm ra những phương án công nghệ đáp ứng tối ưu nhất cho việc kết nối đồng bộ đơn hàng giữa các sàn và Sapo. Giúp tiết kiệm chi phí vận hành cũng như thời gian làm việc cho các nhà kinh doanh”.

Trên thị trường hiện nay, Sapo là một trong các đơn vị có khả năng quản lý và bán hàng đa kênh trên nền tảng mở, linh hoạt với từng quy mô cửa hàng, doanh nghiệp.

Sapo không chỉ cung cấp giải pháp rút ngắn thời gian, tạo đơn, quản lý các mặt hàng trên các sàn như Sendo mà còn giúp các chủ shop có thể lập tức so sánh giá ship hàng, đẩy đơn hàng tự động sang các đơn vị vận chuyển.

Thực tế, trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước, hành vi mua hàng của người tiêu dùng cũng có sự thay đổi rõ rệt. Theo Nielsen, hơn 50% người dân đã giảm tần suất mua hàng tại các cửa hàng, siêu thị và chợ.

Thay vào đó, để tránh tiếp xúc với những nơi đông người, số người dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến tăng 25%. Trước thực tế đó, bán hàng online đang trở thành xu hướng và giải pháp hữu hiệu với các nhà bán hàng trong thời điểm dịch bệnh kéo dài. 

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Khởi nghiệp -  5 năm
Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái.
Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Sendo.vn gọi vốn 61 triệu USD từ quỹ ngoại

Khởi nghiệp -  5 năm
Lần gọi vốn mới này đã tăng số tiền huy động của Sendo lên hơn 110 triệu USD, tính luôn vòng gọi vốn trị giá 51 triệu USD hồi tháng 8 năm ngoái.
Mô hình xe đạp điện chia sẻ tại Hà Nội

Mô hình xe đạp điện chia sẻ tại Hà Nội

Khởi nghiệp -  5 năm

Mục đích ra đời của mô hình xe đạp chia sẻ là nhằm hướng đến một hệ sinh thái giao thông xanh, thân thiện, giảm ô nhiễm, tắc đường, cũng như nâng cao sức khỏe người dân.

Hành trình hơn 200 giờ chống dịch tại một startup công nghệ giáo dục

Hành trình hơn 200 giờ chống dịch tại một startup công nghệ giáo dục

Khởi nghiệp -  5 năm

Đã 9 ngày qua, Trang và hơn 100 đồng nghiệp lặp đi lặp lại việc điểm danh online lúc 8 giờ sáng, trao đổi công việc qua các ứng dụng/phần mềm, họp, báo cáo trên mạng, và hầu như rất ít khi nhìn thấy mặt nhau.

Việt Nam đã có ứng dụng kiểm tra lây nhiễm Covid-19

Việt Nam đã có ứng dụng kiểm tra lây nhiễm Covid-19

Khởi nghiệp -  5 năm

COVID 19 Check là một dịch vụ giúp người dùng có thể kiểm tra được khả năng bị lây nhiễm với Covid-19 theo phân loại từ F0 tới F5 của Bộ Y tế Việt nam.

Chuỗi Pharmacity đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng

Chuỗi Pharmacity đặt mục tiêu có 1.000 cửa hàng

Khởi nghiệp -  5 năm

Gần đây Pharmacity gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C của công ty nhằm mở rộng hoạt động.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

AmCham góp thêm 658 đơn vị máu cho 'ngân hàng' máu quốc gia

AmCham góp thêm 658 đơn vị máu cho 'ngân hàng' máu quốc gia

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) vừa kết thúc "Ngày hiến máu tình nguyện 2025" với 720 người tham gia và 658 đơn vị máu được tiếp nhận.

Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'

Thị trường tỷ USD mang tên 'khách hàng trung thành'

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Cuộc đua trên thị trường khách hàng trung thành tại Việt Nam đang bước vào giai đoạn mới, khi ưu thế thuộc về các doanh nghiệp sẵn sàng xây dựng hệ sinh thái mở.

Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'

Tâm điểm sống mới xứ Thanh hòa nhịp cùng lễ hội non sông, cư dân háo hức: 'Ở nhà đã đủ vui như hội'

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Chuỗi lễ hội “Star City Fest” hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh tại Vinhomes Star City không chỉ làm rạng rỡ thêm diện mạo đô thị, mà còn nâng tầm giá trị bất động sản tại trung tâm Thanh Hóa. “Thành phố ngôi sao” đang tỏa sáng lấp lánh và bừng sức sống trong ngày hội lớn của non sông, hứa hẹn thu hút hàng ngàn cư dân, du khách cùng giới đầu tư đổ về.

PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

PVcomBank hỗ trợ người dân Nghệ An 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Ngày 9/8/2025, PVcomBank đã trao tặng 1 tỷ đồng hỗ trợ người dân Nghệ An khắc phục hậu quả do bão số 3 (bão Wipha) gây ra. Số tiền này được chuyển trực tiếp vào tài khoản của ban cứu trợ tỉnh Nghệ An.

Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam

Nguy cơ ‘đô thị ma’ và lời cảnh tỉnh cho thị trường bất động sản Việt Nam

Media -  9 giờ

Tại Trung Quốc, hàng loạt dự án khu đô thị biến thành “đô thị ma” không bóng người. Thực tế này là lời cảnh tỉnh cho bất động sản Việt Nam: làm thế nào để phát triển bền vững, tránh lặp lại “giấc mơ bỏ hoang”?

VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện

VinFast tung chính sách ưu đãi chuyển đổi xanh và đổi pin xe máy điện

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Hưởng ứng không khí hân hoan chào mừng 80 năm Quốc khánh, VinFast công bố đẩy mạnh chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” lần 3 với hai quyết sách bước ngoặt: mở rộng chính sách chuyển đổi xanh đặc biệt tới 34/34 tỉnh thành; đồng thời triển khai 150.000 trạm đổi pin xe máy điện và ra mắt các dòng xe máy điện đổi pin trên quy mô toàn quốc.

Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink

Gemadept muốn thoái vốn ngoài ngành, tìm đối tác chiến lược cho Gemalink

Doanh nghiệp -  11 giờ

Gemadept có kế hoạch giảm tỷ lệ sở hữu ở Gemalink từ 75% xuống còn 51% và đang tích cực tìm kiếm nhà đầu tư chiến lược có thể cam kết sản lượng cho giai đoạn 2 của Gemalink.