Doanh nghiệp
Chuyện ngược đời ở Walmart và Amazon giữa dịch Covid-19
Trong khi nhiều doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực kinh tế phải sa thải nhân viên hàng loạt, Walmart và Amazon lại tuyển dụng hàng trăm nghìn lao động giữa dịch Covid-19.
Trong thông báo mới đây, chuỗi bán lẻ Walmart cho biết sẽ tuyển thêm 150.000 lao động từ nay tới cuối tháng 5 cho các vị trí trong siêu thị, câu lạc bộ, trung tâm phân phối, kho hàng nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng vọt của người Mỹ giữa dịch Covid-19. Những công việc này trước tiên là tạm thời nhưng nhiều vị trí sẽ trở thành chính thức trong tương lai.
Walmart cũng cho biết đã liên hệ với nhóm ngành nhà hàng và khách sạn, tạo điều kiện cho nhân viên những ngành này có công việc tạm thời trong thời gian khó khăn.
Walmart cũng thực hiện quy trình mới nhằm đẩy nhanh việc tuyển dụng các vị trí chính như nhân viên thu ngân hay nhân viên kho. Quy trình ứng tuyển thường hai tuần sẽ được giảm xuống mức 24 giờ.
"Sáng kiến này nhằm mục đích giúp người Mỹ có việc, đồng thời giúp Walmart phục vụ khách hàng tốt hơn trong thời gian nhu cầu gia tăng", doanh nghiệp cho biết.
Ngoài ra, Walmart còn dự kiến chi 550 triệu USD, bao gồm tiền thưởng hàng quý cùng tiền mặt khích lệ nhân viên chăm chỉ làm việc khi dịch bệnh bùng phát. Mức thưởng sẽ là 300 USD cho nhân viên toàn thời gian, 150 USD đối với nhân viên bán thời gian được Walmart tuyển dụng kể từ đầu tháng 3.
Vài ngày trước, Amazon thông báo sẽ thuê thêm 100.000 nhân viên nhằm đáp ứng với nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân.
“Khi Covid-19 lan rộng, chúng tôi nhìn thấy số lượng người mua sắm trực tuyến gia tăng và điều này tác động đến các phục vụ khách hàng. Do vậy trong ngắn hạn, chúng tôi quyết định tạm thời ưu tiên các mặt hàng như gia dụng, vật tư y tế và các sản phẩm có nhu cầu cao khác”, Amazon cho biết.
100.000 vị trí toàn thời gian và bán thời gian sẽ được Amazon tuyển dụng. Gã khổng lồ này cũng cho biết sẽ chào đón những người có công việc bị ảnh hưởng hoặc xáo trộn trong các ngành như khách sạn, nhà hàng, du lịch cho tới khi mọi thứ trở lại bình thường.
Ngoài ra, hơn 350 triệu USD sẽ được đầu tư vào việc tăng mức lương trên một tiếng thời gian làm việc tại Mỹ, châu Âu cũng như Canada.
Nghiên cứu chuyên sâu của Nielsen chỉ ra rằng mua sắm trực tuyến cho thấy xu hướng gia tăng mạnh mẽ, đặc biệt sau khi Mỹ tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia trong bối cảnh Covid-19 bùng phát khó đoán. Nhu cầu đối với các sản phẩm gia tăng sức khỏe và an toàn cho gia đình cũng như thực phẩm tối cần thiết cũng được đẩy cao.
Chỉ trong tháng 1, số người mua hàng trực tuyến tại Mỹ tăng tới gần 30% so với cùng kỳ năm ngoái và số người mua trực tuyến những sản phẩm liên quan đến sức khỏe tăng tới 46%.
Thay đổi hành vi tiêu dùng và chuyển động bán lẻ do Covid-19
Người tiêu dùng vẫn ưa truyền miệng dù mạng xã hội bùng nổ
Sự bủa vây của truyền thông mạng xã hội tạo ra sự lầm tưởng rằng trải nghiệm trực tuyến đang lấn át việc giao tiếp ngoài đời thực. Tuy nhiên, phần lớn người tiêu dùng vẫn thích nói chuyện trực tiếp hơn khi chia sẻ kinh nghiệm về thương hiệu hoặc tìm kiếm các lựa chọn mới.
Vietjet nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên
Vietjet vừa chính thức nhận bàn giao tàu bay Boeing 737-8 đầu tiên trong đơn đặt hàng 200 chiếc trị giá 32 tỷ USD với Boeing, nhà sản xuất tàu bay hàng đầu thế giới.
Coteccons không tham vọng làm bất động sản, sẽ thoái vốn khỏi Ricons
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
CT UAV đạt bước tiến mới trong hợp tác với Airbility
Công ty hàng không tiên tiến của Hàn Quốc Airbility và CT UAV vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng trong mô hình hợp tác mới.
FPT mua 10% cổ phần của Daythree
Các thương vụ M&A của FPT thể hiện sự nhất quán trong việc nhắm đến các công ty có năng lực chuyên môn cao và phù hợp văn hóa doanh nghiệp.
Nhiều ‘ông lớn’ Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam
T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ vừa phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác hàng không, chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
VinFast đại thắng giải thưởng APAC Effie Awards 2025
VinFast vừa xuất sắc giành chiến thắng tại 6 hạng mục trong khuôn khổ Giải thưởng Effie Awards châu Á – Thái Bình Dương, là thương hiệu Việt Nam đầu tiên chinh phục giải Vàng.
EmbedIT chọn TP.HCM làm bàn đạp ra Đông Nam Á
Công ty định hướng phát triển chuyển đổi số và giải pháp tài chính số cho Việt Nam và Đông Nam Á
Ấn tượng triển lãm những khinh khí cầu lớn nhất Việt Nam bên sông Sài Gòn
Lễ hội khinh khí cầu Eaton Park Skyward đã diễn ra tại công viên bờ sông Sài Gòn, phường An Khánh, TP.HCM, trở thành tâm điểm giải trí, nghệ thuật của người dân thành phố thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến vui chơi, thưởng lãm.
Ngân hàng quay lại làm sàn vàng: Lần 'tái xuất' này có gì khác biệt?
Điểm mấu chốt tránh rủi ro của mô hình sàn vàng là tập trung vào vàng thật, không dùng đòn bẩy tài chính, hoạt động dưới sự giám sát của cơ quan quản lý.
Câu hỏi day dứt của Thủ tướng và cuộc rượt đuổi giữa giá đất và giá nhà
Ách tắc pháp lý, tiền sử dụng đất và chi phí đầu tư tăng cao khiến giá nhà liên tục leo thang.
Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại
Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.
SonKim Land ký hợp đồng mua bán căn hộ Alta Height tại The 9 Stellars
Sau khi hoàn tất bàn giao khu biệt thự Alta Villa vào tháng 7, khu căn hộ cao tầng Alta Height liền kề đã được ký hợp đồng mua bán với khách hàng.




















































