Khởi nghiệp
Công ty thương mại điện tử Ấn Độ tiến vào Việt Nam
Tại Ấn Độ, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh giúp chuyển đổi từ mô hình truyền thống sang thương mại điện tử.
Thành lập năm 2016, Perpule được xem là một thế lực tại thị trường thương mại điện tử Ấn Độ, giúp các cửa hàng truyền thống chuyển đổi sang thương mại điện tử và tích hợp các cổng thanh toán hàng đầu, các công ty vận chuyển, ERP, POS, Loyalty...
Trong đó, công nghệ ứng dụng web PWA được kỳ vọng thay đổi cuộc chơi trong thương mại điện tử cho các nhà bán lẻ cải thiện tỷ lệ chuyển đổi hơn 40%.
Kể từ khi ra đời, Perpule đã gọi vốn vòng hạt giống trị giá 650.000 USD từ Kstart, quỹ đầu tư khởi nghiệp giai đoạn đầu của Kalaari Capital, Venture Highway và Raghunandan G5.
Tới cuối năm 2018, startup này tiếp tục nhận đầu tư 4,7 triệu USD từ Prime Venture Partners, Kalaari Capital và Venture Highway. Đến nay, Perpule đang hợp tác với hàng trăm cửa hàng và quán cà phê, đồ ăn nhanh tại Ấn Độ.
Vừa qua, ông Abhinav Pathak, nhà đồng sáng lập & CEO Perpule cho biết, mục tiêu tiếp theo của startup này là thị trường Đông Nam Á gồm: Indonesia, Malaysia, Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines.
"Chúng tôi rất vui mừng được thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á và sẽ nỗ lực phục vụ khách hàng theo cách tốt nhất có thể thông qua nền tảng công nghệ trải rộng trên các danh mục như thời trang, tạp hóa, điện tử, thực phẩm...", CEO Perpule chia sẻ.
Perpule tham gia vào thị trường TMĐT Việt Nam trong bối cảnh xuất hiện thông tin 2 sàn TMĐT hàng đầu là Tiki và Sendo có khả năng sáp nhập. Bên cạnh các tên tuổi lớn như Shopee và Lazada, Perpule sẽ là thế lực tiếp theo có nguồn lực nước ngoài.
Thực tế, những năm gần đây, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía nhà đầu tư lẫn người tiêu dùng. Tại Việt Nam, quy mô thị trường này đạt tới 5 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng 81% - nhanh thứ 2 tại Đông Nam Á.
Còn theo Sách trắng TMĐT Việt Nam 2019 được Cục Thương mại điện tử và kinh tế số phát hành, mức tăng trưởng của thị trường Việt Nam cao nhất trong 3 năm trở lại.
Theo dự báo, tới năm 2025, doanh số thương mại điện tử B2C tại Việt Nam (tính cho cả hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng trực tuyến) tăng 25%/năm, đạt 35 tỷ USD, chiếm 10% so với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Cùng với đó, 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến với giá trị mua hàng hóa và dịch vụ trực tuyến đạt trung bình 600 USD/người/năm.
Điều các sàn thương mại điện tử lo sợ nhất đã đến
Cơ hội tái sinh cho ngành F&B tại Việt Nam
Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.
Kinh doanh trực tuyến đang chiếm lĩnh thị trường F&B
Dịch bệnh Covid-19 khiến nhiều nhà hàng, quán cà phê, giải khát rơi vào tình cảnh khó khăn. Chỉ trong vài tháng, toàn bộ ngành F&B đã phải chuyển mình, thích nghi với đại dịch, tạo nên xu hướng mới và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch qua đi.
Quỹ đầu tư khởi nghiệp tại Việt Nam tăng 'nóng'
Trong năm 2019, có 61 quỹ đầu tư, phần lớn là nước ngoài, có hoạt động đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam, tăng 50% so với năm 2018.
Chuỗi rạp phim Beta Cinemas nhận đầu tư 8 triệu USD
Beta Cinemas dự kiến sẽ mở thêm nhiều cụm rạp trong những năm tới, và đồng thời phát triển mô hình franchise - nhượng quyền thương hiệu rạp chiếu tại các địa phương để mở rộng nhanh hơn.
‘The Big Stay’ – Làn sóng người lao động Việt chọn ở lại thay vì nhảy việc
Sự năng động và khát vọng phát triển nghề nghiệp của người lao động Việt Nam hiện chững lại rõ rệt.
Khi chính sách thuế chưa bắt kịp thực tiễn: Những nghịch lý trong áp dụng thuế GTGT với nông sản
VCCI vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất nhiều giải pháp nhằm gỡ khó cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và xuất khẩu của doanh nghiệp nông nghiệp.
Standard Chartered thúc đẩy giáo dục nghề cho giới trẻ Việt Nam
Dự án “Tự tin lập nghiệp” do Standard Chartered Foundation tài trợ sẽ hỗ trợ 2.000 thanh niên từ 18-35 tuổi có hoàn cảnh khó khăn được học nghề ngắn hạn.
Thời cơ cho doanh nghiệp tư nhân Việt vươn mình
Phát triển kinh tế tư nhân Việt Nam lớn mạnh là bước đi cần thiết nhằm xây dựng một nền kinh tế vững vàng, độc lập và tự chủ.
Khi nào nhà đầu tư được giao dịch ký quỹ cổ phiếu TCX?
Sau niêm yết, nhiều nhà đầu tư đang quan tâm đến thời điểm cổ phiếu TCX của Chứng khoán Kỹ Thương (TCBS) được phép giao dịch ký quỹ.
Đa Lộc kỷ niệm 30 năm kết nối Việt Nam với thế giới rượu vang
Sau 30 năm kiên trì lan tỏa tinh hoa văn hóa rượu vang, Đa Lộc tổ chức lễ hội quy mô chưa từng có, nơi 9 quốc gia hội tụ để tri ân và kết nối.
Sáng tạo kiểu Trà sữa SanThai 'vui, thật và có lời'
Với Trà sữa SanThai, sáng tạo khác biệt nhằm mục đích khiến khách hàng mỉm cười, quay lại và cùng thương hiệu tăng trưởng bền vững.
 
                             
                            








 
 



 
         
         
         
         
        






















 
 














