Ống kính
Khu nghỉ dưỡng làm gì để ‘đối đầu’ với dịch Covid-19?
Vấn đề an toàn sức khỏe không chỉ được đề cao trong giai đoạn bùng dịch mà còn được nhận định sẽ duy trì trong tương lai, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi không gian để thích ứng.
Các biện pháp phòng dịch Covid-19 ở mức cao nhất đã được áp dụng tại nhiều khu nghỉ dưỡng nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách và nhân viên sau khi đợt dịch thứ hai bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng trước.
Trao đổi với TheLEADER, đại diện khu nghỉ dưỡng Alma Resort cho biết các biện pháp mới đã được tiến hành nhằm tuân thủ yêu cầu giãn cách xã hội trong tình hình dịch bùng phát trở lại, bao gồm tạm thời đóng cửa khu trị liệu spa, phòng tập thể dục và yoga, dừng phục vụ buffet sáng tại Alma Garden cũng như tăng dịch vụ ẩm thực tại phòng.
Khách hàng cũng được yêu cầu khai báo y tế và nhận thông tin về Covid-19 khi nhận phòng.
Khu nghỉ dưỡng thực hiện phục vụ bữa sáng tại khu ẩm thực Alma Food Court, thức ăn sẽ được cung cấp từng phần riêng lẻ để tránh việc khách chạm vào các dụng cụ lấy thức ăn chung. Thực đơn và dịch vụ ăn uống tại phòng cũng sẽ được tăng cường để đáp ứng nhu cầu gia tăng.
Số lượng khách vào các địa điểm chung như nhà hàng, công viên nước, bảo tàng khoa học, sân golf sẽ được hạn chế để đảm bảo yêu cầu giãn cách xã hội.

Những biện pháp mới nêu trên nhằm góp phần nâng cao chuẩn mực an toàn sức khỏe đã và đang được thực hiện tại khu nghỉ dưỡng như đo thân nhiệt, cung cấp nước rửa tay sát khuẩn, bố trí bàn ăn trong nhà hàng đảm bảo yêu cầu giãn cách, thường xuyên khử trùng các khu vực chung và những bề mặt tiếp xúc nhiều như tay nắm cửa và bàn ăn, lau chùi kỹ các phòng nghỉ của khách, cùng nhiều biện pháp an toàn vệ sinh khác.
Chủ sở hữu Alma Resort thu gần 4.400 tỷ đồng nhờ bán quyền sở hữu kỳ nghỉ
Đội ngũ nhân viên Alma Resort cũng đã hoàn thành khóa đào tạo về an toàn Covid-19 và được yêu cầu thường xuyên rửa tay và đeo khẩu trang.
Ông Herbert Laubichler-Pichler, Tổng quản lý khu nghỉ dưỡng Alma Resort, đánh giá: “Sau 99 ngày liên tục Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng, sự bùng phát dịch ở Đà Nẵng cuối tháng 7 vừa qua cho thấy chúng ta cần phải thận trọng và luôn cảnh giác. Tại Alma Resort, tất cả chúng tôi đều coi mình là nhân viên dọn phòng, luôn đề cao các quy trình làm sạch và khử khuẩn, làm mọi thứ có thể để đảm bảo sức khỏe, an toàn và vệ sinh ở mức cao nhất cho tất cả nhân viên, khách nghỉ dưỡng và cộng đồng”.
Ông Herbert còn cho biết thêm rằng trong tình hình mới này, các biệt thự hai, ba phòng ngủ với không gian rộng rãi sẽ là sự lựa chọn của nhiều khách nghỉ dưỡng bởi những hạng phòng này sẽ mang lại cho khách một kỳ nghỉ “home away from home” hoàn toàn riêng tư và giúp hạn chế tiếp xúc với nhiều người.
Sự bùng phát và diễn biến ngày càng khó lường của dịch bệnh Covid-19 được nhận định sẽ càng làm du khách nhận thức rõ hơn, đánh giá cao hơn vấn đề vệ sinh dịch tễ cũng như giãn cách, từ đó buộc các khu nghỉ dưỡng, khách sạn phải thay đổi để thích ứng.
Trong trao đổi với TheLEADER gần đây, ông Anthony Slewka, Giám đốc bán hàng khu vực của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, đánh giá vấn đề vệ sinh chắc chắn sẽ là ưu tiên hàng đầu.
Trong ngắn hạn đến trung hạn, ông cho rằng phần lớn du khách sẽ đi du lịch trong nước hoặc các địa điểm lân cận nhằm tránh trường hợp dịch bùng phát trở lại và các chuyến đi đường dài sẽ được cắt giảm. Các chuyến đi liên quan đến tự lái, các hoạt động ngoài trời, không khí trong lành, sức khỏe có thể được lựa chọn nhiều hơn các chuyến đi sử dụng phương tiện giao thông công cộng.
“Du khách sẽ càng trở nên thận trọng hơn”, vị này lưu ý.
Adam Calver, Giám đốc sân Golf Laguna Lăng Cô, cũng đồng ý rằng xu hướng mới sẽ là tìm kiếm các khu nghỉ dưỡng, trải nghiệm có thể mang đến bầu không khí an toàn và chủ yếu là các nhóm nhỏ.
Theo ông, tập trung vào cung cấp các khu vực an toàn sẽ là chìa khóa giúp lấy được niềm tin và sự tin tưởng của khách hàng. "Tại khu nghỉ dưỡng của chúng tôi, các biệt thự có hồ bơi riêng tách biệt có sức hấp dẫn nhất nhất khi các gia đình, cặp vợ chồng hay bạn bè có thể dành cả tuần trong biệt thự, tận hưởng những trải nghiệm riêng tư hơn", ông cho hay.
Tổng giám đốc Alma Resort: Thay đổi thế nào với du lịch hậu Covid-19?
Đêm hội Diwali 2025: Lễ hội ánh sáng Ấn Độ giữa lòng Hà Nội
Đêm hội Diwali 2025 được Incham Hà Nội tổ chức ngày 8/11 nhằm giới thiệu văn hóa Ấn Độ, thắt chặt tình hữu nghị cũng như sự hợp tác kinh doanh giữa hai quốc gia.
5.000 người đội mưa lạnh đón bình minh cùng 5AM Concert
Chương trình 5AM mùa 3 do Vietnam Airlines phối hợp cùng SpaceSpeakers Group đã mang đến bầu không khí sôi động và đầy cảm hứng cho buổi sớm tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hội tụ di sản tại Festival Thăng Long – Hà Nội 2025
Festival Thăng Long – Hà Nội năm 2025 hướng tới tôn vinh giá trị di sản Thăng Long – Hà Nội và lan tỏa tinh thần sáng tạo trong cộng đồng.
VPBank lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống thịnh vượng qua đường chạy
Giải chạy VPBank Hanoi International Marathon mùa thứ 6, thu hút 11.000 người chạy trong nước và quốc tế, đưa Hà Nội trở thành một trong những điểm đến marathon nổi bật của khu vực.
Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì
Panhou Retreat, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.




















































