Trong đại dịch Covid-19, các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng, tuy nhiên tập trung vào các nhân sự chất lượng cao với yêu cầu am hiểu về các công nghệ mới nhằm gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.
Navigos Search vừa công bố báo cáo tuyển dụng trong Quý 4/2020 và dự đoán xu hướng tuyển dụng trong năm 2021. Theo đó, nhu cầu tuyển dụng các ứng viên người nước ngoài đang có dấu hiệu gia tăng.
Các doanh nghiệp trong ngành tài chính ngân hàng đẩy mạnh việc tuyển dụng người nước ngoài phụ trách các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Các ứng viên được yêu cầu phải là người có quốc tịch của thị trường được phụ trách và phải có kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
Công nghệ thông tin cũng là một ngành có yêu cầu tuyển dụng các ứng viên người nước ngoài. Trong khi nhân sự người Việt chỉ đáp ứng được một số kỹ năng, công nghệ, quy mô quản lý và mô hình kinh doanh nhất định, thì đối với mảng công nghệ mới, các doanh nghiệp trong ngành này đang tìm kiếm các ứng viên người nước ngoài.
Đáng chú ý, Navigos Search ghi nhận nhu cầu tuyển dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã hồi phục nhanh sau dịch bệnh Covid-19.
Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân sự công nghệ cao
Các doanh nghiệp vẫn tiếp tục tuyển dụng, tuy nhiên tập trung vào các nhân sự chất lượng cao với yêu cầu am hiểu về các công nghệ mới nhằm gia tăng tính cạnh tranh của sản phẩm và dịch vụ.
Các doanh nghiệp mới gia nhập thị trường cũng rất nhạy bén trong việc xây dựng thương hiệu tuyển dụng và có chính sách lương thưởng tốt để thu hút nhân sự chất lượng.
Mặc dù dịch bệnh Covid-19 vẫn khiến ngành công nghệ thông tin trì hoãn trong tuyển dụng. Tuy nhiên, vẫn có công ty trong mảng này đang có nhu cầu phát triển rất lớn với kế hoạch tuyển dụng 1.000 kỹ sư công nghệ thông tin trong năm 2021.
Số liệu từ Navigos Search cho thấy ngành ngân hàng đẩy mạnh tuyển ứng viên trong mảng công nghệ và dữ liệu. Các ngân hàng đang có kế hoạch tuyển dụng số lượng lớn các vị trí quan hệ khách hàng.
Bên cạnh đó, nhu cầu tuyển dụng các ứng viên trong mảng công nghệ, dữ liệu sẽ được đẩy mạnh do nhu cầu chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ.
Ngành bảo hiểm cũng có nhu cầu tuyển các tư vấn viên về bảo hiểm nhân thọ làm việc toàn thời gian. Do một số công ty bảo hiểm nhân thọ ký được các hợp đồng độc quyền với các ngân hàng thương mại trong mảng Bancassurance (phân phối bảo hiểm độc quyền qua kênh ngân hàng) nên có nhu cầu tuyển dụng các nhân viên tư vấn làm việc toàn thời gian. Bên cạnh đó, cũng xuất hiện nhu cầu tuyển dụng các chuyên gia đào tạo trong mảng bảo hiểm nhân thọ.
Trên thực tế, nhân sự có thể đảm nhiệm nhiều vị trí, vai trò khác nhau trong cùng một thời điểm luôn được các doanh nghiệp săn lùng sở hữu. Ở thời kỳ hậu dịch bệnh, việc chiêu mộ nhân sự chất lượng cao, đa nhiệm để cắt giảm đội ngũ nhân sự không thiết yếu trong doanh nghiệp đóng vai trò hết sức quan trọng.
Do đó, việc các doanh nghiệp cạnh tranh để giữ chân nhân tài và thu hút nhân sự chất lượng cao trở nên gay gắt hơn. Theo dự báo của các chuyên gia nhân sự, đây cũng sẽ trở thành xu hướng ngành nhân sự trong những năm tiếp theo.
Số tiền huy động được sẽ giúp Stringee chiếm lĩnh hoàn toàn thị trường Việt Nam trong mảng Communications Platform (Nền tảng giao tiếp cho doanh nghiệp), đồng thời có những bước đi đầu tiên ra thị trường nước ngoài trong 1-2 tháng tới.
Tại Việt Nam, Lalamove để lại những con số ấn tượng trong lĩnh vực giao nhận hàng hóa, với việc đồng hành cùng 30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.
Với khoảng 24 triệu học sinh, sinh viên, hơn 90% trong số này sử dụng điện thoại di động, máy tính hoặc laptop để phục vụ học tập, đây được xem là một thị trường rất tiềm năng cho công nghệ giáo dục.
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Việt Nam sở hữu tiềm năng lớn với các khoáng sản chiến lược hàng đầu thế giới, nhưng gánh nặng chính sách thuế đang thách thức sự phát triển của ngành này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.