Doanh nghiệp
FRT đặt tham vọng lợi nhuận lớn năm 2021
Động lực tăng trưởng lợi nhuận sẽ đến từ việc đa dạng hóa danh mục sản phẩm công nghệ, cùng với đó là việc đẩy mạnh đầu tư vào ngành bán lẻ dược phẩm.
Công ty Bán lẻ kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố tài liệu họp ĐHCĐ thường niên 2021, đặt kế hoạch đạt 16.400 tỷ đồng doanh thu thuần và 120 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng mạn so với năm ngoái.
Năm 2020, FRT đạt 14.666 tỷ đồng doanh thu, giảm nhẹ 12%; song lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 10 tỷ đồng, giảm đến 95% so với năm 2019. Nguyên nhân do sự bùng phát của đại dịch, cũng như chủ trưởng đầu tư mạnh cho chuỗi dược Long Châu khiến lợi nhuận công ty ảnh hưởng.
Chi tiết kế hoạch kinh doanh, FPT Retail cho biết sẽ tiếp tục chú trọng đến việc tăng doanh thu của hệ thống của hàng bằng việc đưa vào các sản phẩm và loại hình dịch vụ mới như: triển khai dịch vụ sim đồng thương hiệu, mở thêm 68 trung tâm laptop mới, đưa ra các sản phẩm mới (đồng hồ, surface…).
Bên cạnh đó, công ty sẽ tập trung xây dựng và phát triển cửa hàng theo hướng tăng trải nghiệm và tăng chức năng bán hàng: các hoạt động trải nghiệm, tương tác của khách hàng tại khu trưng bày, hình thành trung tâm laptop, các chính sách giá, chính sách bảo hành,…
Đối với ngành bán lẻ dược phẩm, FPT Retail nhận định đây là một thị trường tiềm năng để phát triển mạnh mẽ trong thời gian dài. Hiện ngành bán lẻ dược phẩm chia làm ba kênh: kênh bệnh viện, kênh phòng khám và kênh nhà thuốc.
FPT Retail kỳ vọng sẽ chiếm khoảng 30% thị phần kênh bán lẻ dược phẩm qua nhà thuốc trong hai năm tới. Dự kiến, mảng này sẽ đóng góp khoảng 25% tổng doanh thu của công ty ở mức hơn 5.000 tỷ đồng.
Cuối năm 2020, chuỗi Nhà thuốc Long Châu đã có 200 cửa hàng, phủ sóng 43 tỉnh thành với doanh thu tăng 133% so với 2019. Dựa trên công thức thành công, năm 2021, FPT Retail dự kiến tăng số lượng cửa hàng lên 350, và gia tăng độ phủ toàn quốc.
Công ty sẽ tập trung xây dựng mảng hậu cần logistic, tăng số lượng nhà thuốc, phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ quản lý và chuyên môn để tăng hiệu quả hoạt động.
Về việc đầu tư vào công nghệ, FPT Retail sẽ đầu tư xây dựng và hoàn thiện nền tảng bán lẻ chuẩn để làm tăng trải nghiệm của khách hàng bằng các dự án kết bạn với khách hàng để đưa ra các dịch vụ và sản phẩm phù hợp, đặc biệt trong lĩnh vực dược phẩm.
Năm 2020, Công ty trình cổ đông không chia cổ tức, năm 2021 dự kiến chia 5% bằng tiền mặt. Một nội dung đáng quan tâm khác, HĐQT dự trình thông qua việc miễn nhiệm ông Bùi Huy Cường khỏi vị trí Thành viên Ban Kiểm soát nhiệm kỳ 2017-2022, bầu thay thế với ông Trần Khương.
FPT Retail chiếm ngôi đầu thị phần bán lẻ laptop chơi game
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Ngành quỹ phải chuyên nghiệp hơn để đón vốn ngoại
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
[Tường thuật] Tọa đàm 'Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới'
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Ứng dụng AI trong doanh nghiệp: Ai là người chịu trách nhiệm?
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hồng đỏ tặng chiến binh xanh
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.