Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Ngày 21/04/2021, Tập đoàn Vingroup chính thức khai trương Siêu quần thể nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí hàng đầu Đông Nam Á - Phú Quốc United Center. Với 5 kỷ lục Việt Nam vừa được xác lập, 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm và hàng ngàn trải nghiệm mới lạ tại “thành phố không ngủ” đầu tiên tại Việt Nam, đây sẽ là “điểm phải đến” mới trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới.
Tọa lạc tại Bắc đảo trên diện tích hơn 1.000 ha, Phú Quốc United Center được đánh giá là “vũ trụ du lịch – giải trí” đầu tiên tại Việt Nam có thể sánh ngang với các điểm đến cuốn hút hàng đầu hành tinh như Jeju (Hàn Quốc), Clarke Quay (Singapore), Las Vegas (Mỹ)…
Nhân dịp khai trương, Phú Quốc United Center chính thức ra mắt chuỗi sự kiện - hoạt động náo nhiệt 24/7 với gần 7.200 đại cảnh trình diễn, 12.000 mini show mỗi năm. Đặc biệt, “siêu quân thể nghỉ dưỡng – vui chơi – giải trí” cũng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố đạt đồng thời 5 kỉ lục quốc gia.
Trong đó, Phú Quốc United Center được công nhận Kỷ lục “Siêu quần thể đa dạng với các loại hình vui chơi giải trí và nghỉ dưỡng có diện tích lớn nhất Việt Nam”. Bốn kỷ lục còn lại được trao cho 2 hạng mục công trình và 2 chương trình nghệ thuật, gồm: Công trình Nhà Tre lớn nhất Việt Nam, Teddy Bear Museum – Khu trưng bày Gấu Teddy đầu tiên tại Việt Nam, Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử truyền thống của Việt Nam nhiều nhất, và Chương trình nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa Châu Âu.
Cụ thể, Công trình tre lớn nhất Việt Nam do kiến trúc sư Võ Trọng nghĩa thiết kế - Bamboo Legend - được xây dựng từ hơn 32.000 cây tre với những đường vòm cong mô phỏng mái đình truyền thống đã tạo nên một “dấu ấn Việt Nam” vô cùng độc đáo và ấn tượng. Song hành cùng niềm tự hào “bản sắc Việt” Công trình Tre là sự tiên phong mang văn hóa đại chúng quốc tế đến Việt Nam với sự xuất hiện lần đầu tiên của mô hình Nhà gấu Teddy Bear lừng danh thế giới. Với quy mô hơn 1.500 m2, Teddy Bear Museum Phú Quốc đã trở thành là thành viên thứ 8 của hệ thống Bảo tàng Gấu Teddy toàn cầu với thế giới gấu bông đủ hình dáng, kích thước… cho du khách thỏa sức chiêm ngưỡng.
Kỷ lục “Chương trình nghệ thuật thực cảnh sử dụng công nghệ trình diễn 3D hiện đại tái hiện các điển tích lịch sử truyền thống của Việt Nam nhiều nhất” thuộc về tổ hợp thực cảnh Tinh hoa Việt Nam. Với gần 3.000 mini show ban ngày và 365 “dạ tiệc thực cảnh” mỗi năm, Tinh Hoa Việt Nam tái hiện đời sống – văn hóa và lịch sử Việt Nam thời xưa trong kinh thành cổ với những thông điệp về văn hóa truyền thống sâu sắc. Nhờ công nghệ “bom tấn” và hàng loạt kỹ xảo tân tiến nhất: nhà chuyển động, người bay, trăng cơ khí khổng lồ và 3D mapping…, màn biểu diễn thực cảnh tạo nên sự thăng hoa văn hóa Việt trong thế giới giải trí hiện đại.
Siêu Show “Sắc màu Venice” lập kỷ lục là “Show diễn nghệ thuật thực cảnh đa phương tiện trên mặt nước lớn nhất Việt Nam lấy cảm hứng từ tinh hoa văn hóa Châu Âu”. Sở hữu hệ thống sân khấu ngầm gần 15.000m2, hội tụ các công nghệ và thiết bị hiện đại bậc nhất thế giới, đây cũng là một trong những màn diễn thực cảnh mãn nhãn bậc nhất Việt Nam khi tái hiện được trọn vẹn vẻ đẹp thơ mộng của Venice qua các vũ điệu Valse, ánh sáng, âm nhạc và nghệ thuật biểu diễn trên mặt hồ độc nhất vô nhị.
Tam giác “liên hoàn show” lớn nhất khu vực của Phú Quốc United Center được hoàn thiện bởi màn trình diễn nhạc nước thực cảnh đẳng cấp thế giới "Once Show” do đơn vị sáng tạo lừng danh thế giới Quantum thực hiện, phản chiếu thế giới cổ tích qua vũ điệu của nước, ánh sáng, lửa, băng và hiệu ứng 3D mapping... hoành tráng, choáng ngợp mọi giác quan.
“Vũ trụ siêu show” triệu đô trình diễn mỗi ngày cùng với hơn hoạt động kinh doanh của 1.000 căn shophouse tạo nên một thế giới “tương tác không ngừng nghỉ 24/7” Grand World trên quy mô 85 ha ngay trung tâm của Phú Quốc United Center. Tất cả biến nơi đây là một điểm đến đặc biệt không tồn tại ranh giới thời gian và không gian, mang đến cho du khách trải nghiệm “xuyên không” từ kinh thành Việt Nam cổ xưa đến Venice hoa lệ; từ Thượng Hải sầm uất sang Công viên nghệ thuật đương đại Urban Park, từ Chợ đêm Phú Quốc Grand World rực rỡ qua Quảng trường Vũ Điệu Nhiệt Đới náo nhiệt...
Tại đây, du khách có thể “ăn, chơi và mua cả thế giới” với hệ thống nhà hàng và các khu phố tràn ngập thương hiệu trong nước và quốc tế mới có mặt tại đảo Ngọc. Grand Word cũng là nơi du khách có thể trải nghiệm đủ các cung bậc cảm xúc ở những tuyến phố giải trí, hệ thống quán bar cuồng nhiệt hay casino Corona không bao giờ đóng cửa.
Bổ sung hoàn hảo cho “vũ trụ du lịch – giải trí” tại Phú Quốc United Center là hệ thống hơn 12.000 phòng của các thương hiệu khách sạn từ 5 sao đến mini Hotel như Vinpearl, VinOasis, VinHolidays, Radison Blue… cùng hệ thống Công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam VinWonders Phú Quốc, Công viên bảo tồn động vật bán hoang dã lớn nhất châu Á Vinpearl Safari; hệ thống MICE 5 sao Vinpearl Convention Center; sân gôn 18 hố Vinpearl Golf; Bệnh viện Quốc tế Vinmec…
Tất cả tạo nên siêu quần thể Phú Quốc United Center theo mô hình tiên phong “one stop destination” – “một điểm đến mọi nhu cầu” quy mô và đẳng cấp thế giới. Siêu “vũ trụ du lịch – giải trí” với những trải nghiệm chưa từng có tại Việt Nam từ hệ sinh thái hoàn hảo và khổng lồ của Phú Quốc United Center sẽ là bước khởi đầu tiên phong và mạnh mẽ cho nền kinh tế đêm phát triển tại Việt Nam.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.