Doanh nghiệp
Thép Hòa Phát lỗ gần 1.800 tỷ đồng
Nhu cầu thép suy yếu ở cả trong nước và thế giới, giá nguyên vật liệu trong đó đặc biệt là giá than cao gấp ba lần so với thời điểm bình thường, tín dụng thắt chặt, tỷ giá và lãi suất tăng mạnh đã ảnh hưởng lớn đến Hoà Phát.
Thông tin từ Tập đoàn Hòa Phát cho biết, doanh thu trong quý III đạt 34.441 tỷ đồng, giảm 12% so với cùng kỳ 2021. Lợi nhuận sau thuế ở mức âm 1.786 tỷ đồng, giảm 117% so với cùng kỳ năm trước.
Lũy kế 9 tháng, Hòa Phát đạt 116.559 tỷ đồng doanh thu và 10.443 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, lần lượt đạt 76% và 39% kế hoạch năm. Lĩnh vực thép và sản phẩm liên quan đóng góp trên 90% doanh thu và lợi nhuận toàn Tập đoàn.
Kết quả kinh doanh trên là do nhu cầu thép suy yếu ở cả trong nước và thế giới, giá nguyên vật liệu trong đó đặc biệt là giá than cao gấp ba lần so với thời điểm bình thường, tín dụng thắt chặt, tỷ giá và lãi suất tăng mạnh.
Hòa Phát đã sản xuất hơn 6 triệu tấn thép thô trong 9 tháng đầu năm 2022, tương đương cùng kỳ 2021. Sản lượng bán hàng các sản phẩm thép xây dựng, HRC và phôi thép đạt 5,7 triệu tấn, tăng 3% so với 9 tháng 2021.
Thép xây dựng ghi nhận 3,4 triệu tấn sau 9 tháng, tăng 24%, trong đó thị trường xuất khẩu đóng góp hơn 1 triệu tấn, tương đương cả năm 2021. Trong sáu tháng đầu năm 2022, thị phần của Hòa Phát đã được mở rộng từ 32,6% lên 36% đối với thép xây dựng, từ 24,7% lên 29% đối với ống thép và tiếp tục duy trì trong Quý III/2022.
Với dòng sản phẩm thép cuộn cán nóng, Tập đoàn đã cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước hơn 2 triệu tấn, tăng 5% so với 9 tháng 2021 và đóng góp 36% sản lượng của chung của Hòa Phát thời gian qua. Sản phẩm hạ nguồn HRC là ống thép đạt 577 nghìn tấn, tăng 16%; tôn mạ các loại ghi nhận 249 nghìn tấn, giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Quý 3/2022, doanh thu từ nông nghiệp tăng 10%, lợi nhuận tăng 32% so với cùng kỳ quý 3 năm 2021. Tính chung 9 tháng, mảng hoạt động này đã có lãi trở lại.
Hòa Phát vừa cho ra mắt một số sản phẩm mới trong lĩnh vực Điện máy gia dụng, nổi bật là máy lọc nước. Tập đoàn hiện đang đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện dự án Trung tâm sản xuất hàng điện lạnh, điện máy gia dụng tại tỉnh Hà Nam và tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu.
Tập đoàn cho biết, dự án Dung Quất 2 với sản lượng 5,6 triệu tấn HRC đang được triển khai đúng tiến độ.
Hòa Phát lãi 12.229 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm
Coolmate tiến ra thị trường quốc tế sau vòng gọi vốn Series C
Thương hiệu thời trang Coolmate đang khởi động một chương mới đầy tham vọng, hướng đến việc vươn ra thế giới.
Doanh nghiệp hàng hải phân hóa giữa sóng gió
Bức tranh kinh doanh của các doanh nghiệp ngành hàng hải bắt đầu tươi sáng hơn nhưng vẫn thể hiện rõ tính phân hóa trong bối cảnh nhiều biến động.
Coteccons có quý lợi nhuận gộp lên cao nhất 5 năm
Lợi nhuận gộp của CTCP Xây dựng Coteccons trong quý này đạt 322 tỷ đồng và là mức cao nhất kể từ 2020, tăng 56,7% so với cùng kỳ.
Gánh hàng trăm tỷ đồng thuế đối ứng, doanh nghiệp thủy sản 'thấm đòn' thuế quan
Doanh nghiệp thủy sản tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhưng báo cáo tài chính quý III bắt đầu hé lộ một giai đoạn đầy sóng gió đang chờ phía trước.
T&T Group đề xuất đầu tư nhiều dự án chiến lược tại tỉnh Khánh Hòa
Ngày 30/10, tại Khánh Hoà, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Khánh Hòa trao đổi về đề xuất các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Hãng hàng không Việt Nam đầu tiên ra mắt mùi hương thương hiệu riêng
Vietnam Airlines ra mắt mùi hương thương hiệu riêng mang tên Nhã, đánh dấu bước tiến mới trong hành trình không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng.
Chủ tịch BRG được vinh danh 2 giải thưởng lớn tại Vietnam Golf Excellence Awards 2025
Hệ thống giải thưởng Vietnam Golf Excellence Awards 2025 đã tôn vinh bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG với 2 giải thưởng lớn “Thành tựu trọn đời” và “Tầm nhìn Golf Việt Nam”.
Cake trao quyền tiếp cận tài chính từ sớm cho người trẻ
Hai đột phá hướng đến người dùng trẻ và sự tiện lợi trong thanh toán đang giúp ngân hàng số Cake nâng cao trải nghiệm tài chính trong kỷ nguyên số.
Grab Việt Nam và Dat Bike hỗ trợ tài xế chuyển đổi xanh
Grab Việt Nam và Dat Bike sẽ giúp các tài xế công nghệ tiếp cận và chuyển đổi sang phương tiện giao thông thân thiện với môi trường một cách dễ dàng hơn.
Hình thành thế hệ nhân sự mới mang tư duy AI
Khi AI dần trở thành “mã gen” của nhiều doanh nghiệp, thế hệ nhân sự tương lai cần được trang bị tư duy AI-First - tư duy hiểu, hợp tác và sáng tạo cùng AI để trở nên khác biệt.
FE Credit – 15 năm tự hào, tiếp sức triệu ước mơ
Trải qua 15 năm phát triển, FE Credit không chỉ là một trong những đơn vị tiên phong khai phá lĩnh vực tín dụng tiêu dùng, mà còn là biểu tượng của sự đổi mới, bền bỉ và nỗ lực không ngừng để nâng cao chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người dân Việt Nam. Bước vào giai đoạn phát triển mới, FE Credit tiếp tục chuyển mình bền vững, giữ vững cam kết “Nhanh chóng – Dễ dàng – Đáng tin cậy”, mang đến trải nghiệm tài chính minh bạch, tiện lợi và an tâm cho khách hàng.
Vietravel Airlines triển khai chương trình 'chuyên chở yêu thương' hướng về miền Trung
Nhằm hỗ trợ vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ đến đồng bào miền Trung, Vietravel Airlines chính thức triển khai chương trình không vận tới Đà Nẵng.



















































