Cách hoá giải thách thức bán bất động sản của lãnh đạo MGi

Tùng Anh Thứ bảy, 12/11/2022 - 17:41

Công nghệ hỗ trợ người làm nghề môi giới bất động sản mở rộng mạng lưới quan hệ với khách hàng tiềm năng, cộng sự và nguồn hàng.

Cần nhiều yếu tố để thành công trong nghề môi giới bất động sản

Trình chiếu slide đầu tiên không một dòng chữ mở màn sự kiện “MGi RealtorX Tour 2022: Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số”, CEO MGi Trần Ngọc Anh chỉ tay vào toà Landmark 81 là hình ảnh biểu tượng của Vingroup nổi bật trong một bức tranh chụp TP.HCM từ trên cao. Đưa tay ra xa hơn, ông cho mọi người thấy một TP.HCM với những dãy nhà san sát.

“Bức tranh này như nỗi ám ảnh của tôi mỗi lần bay đi công tác nhìn xuống phía dưới. Ai sẽ là người giải quyết bài toán cho các chủ nhà nếu họ muốn bán, cho thuê và cả mua một ngôi nhà mới để thay đổi cuộc sống”, ông Ngọc Anh nói.

Rõ ràng, người làm nghề môi giới đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực bất động sản. Thống kê của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vào năm 2019 cho thấy, số lượng môi giới bất động sản đạt 300 nghìn người với chỉ khoảng 30 nghìn người được cấp chứng chỉ chuyên nghiệp. Đặc biệt, phần lớn trong đó là những người hoạt động nghiệp dư. Con số này ít nhiều đã có những biến động theo hai chu kỳ lên-xuống của thị trường bất động sản trong thời gian qua.

“Môi giới bất động sản là một nghề kiếm cực nhiều tiền nhưng không phải ai cũng làm được”, ông Ngọc Anh nhấn mạnh.

Theo đó, người làm môi giới bất động sản muốn thành công cần hội tụ nhiều yếu tố. Ngoài sở hữu kỹ năng bán hàng và làm tiếp thị tốt thì phần lớn thương vụ thành công đều nằm ở chìa khoá là các mối quan hệ. Điều quan trọng là người làm nghề có thể khai thác được các mối quan hệ sẵn có, kết nối để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng.

Ông Ngọc Anh rất ấn tượng với cuốn sách "How to be a power of connector" vì tác giả Judy Robinett. Không chấp nhận một cuộc sống tẻ nhạt và đều đều, năm 40 tuổi cô quyết định thay đổi để thành công, tìm cách tạo lập các mối quan hệ - đòn bẩy để cô thành công trên con đường trở thành một triệu phú.

Điều thú vị là sự tiến bộ của công nghệ đã giúp con người mở rộng mạng lưới một cách mạnh mẽ và nhanh chóng. Ông Hoàng Nam Tiến, Chủ tịch FPT Telecom cho rằng, cô ng nghệ tiên tiến cũng giúp người bán hàng thấu hiểu các nhóm khách hàng và tiếp cận dễ dàng hơn khi mỗi người có một bản thể “song sinh” đang tồn tại vô cùng “trần trụi” trong thế giới ảo. Họ đang hoạt động cùng lúc ở những nền tảng khác nhau như Zalo, Facebook, Tiktok,…

Công nghệ giải quyết nỗi đau của nghề môi giới bất động sản
Thảo luận về công nghệ trong môi giới bất đông sản tại sự kiện “MGi RealtorX Tour 2022: Siêu môi giới bất động sản trong kỷ nguyên số”

Ông Nguyễn Thanh Duy, quản lý phát triển đối tác của Zalo Ads cho biết, 79% người mua nhà dùng các công cụ trực tuyến để tìm dự án. Zalo hiện có khoảng hơn 70 triệu người dùng thường xuyên, ghi nhận 1,4 tỷ lượt tương tác với chủ đề bất động sản. Hiện có khoảng 200 nghìn người bán bất động sản trên zalo với khoảng 2 nghìn dự án.

Khi lĩnh vực bán hàng thông qua hình thức livestream (phát sóng trực tuyến) nở rộ hai năm qua, nhiều người đặt vấn đề là liệu có thể bán bất động sản qua livestream hay không. Mặc dù việc chốt đơn với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản không phải là không thể nhưng theo ông Phạm Ngọc Duy Liêm, đồng sáng lập Gostream cho biết, lợi ích lớn nhất của các buổi livestream này nhằm giúp giải quyết thách thức của người bán hàng trong việc tạo lead (khách hàng tiềm năng).

Cái khó với người bán hàng nằm ở khâu tạo lead chứ không phải là chốt đơn. Những người để lại thông tin trên livestream dù không chốt đơn ngay nhưng lại là những người có quan tâm thật với sản phẩm. Khi đã có được thông tin giá trị này, việc liên hệ đưa khách hàng đi thực địa và chốt đơn là điều không quá khó với những người bán hàng chuyên nghiệp.

Một vấn đề khiến nhiều người môi giới chưa thể thành công, theo ông Ngọc Anh, là hạn chế mình trong một khu vực địa lý, thiếu mối quan hệ, nguồn khách hàng và nguồn hàng bên ngoài để cung cấp cho tệp khách của mình. Người môi giới giỏi và uy tín không chỉ dừng lại ở việc bán hàng mà còn hỗ trợ khách hàng trong việc vay vốn, pháp lý, phong thuỷ…

Ông Ngọc Anh cho biết, MGi đang tập trung phát triển nền tảng MGi #1 Realtor Platform cho phép các môi giới chia sẻ cơ hội bán hàng thông qua mô hình co-broker (cùng làm môi giới), hỗ trợ hệ sinh thái để môi giới tập trung chăm sóc khách hàng và bán hàng là những thứ cần tương tác giữa con người với con người.

Nền tảng này hỗ trợ tối đa cho người dùng nhằm giải quyết ba vấn đề lớn của người làm môi giới bất động sản về nguồn hàng, khách hàng và hệ thống liên kết hỗ trợ bán hàng với các tính năng như: tìm nhanh, gợi ý bất động sản xung quanh, lọc theo yêu cầu, thêm vào quỹ hàng, livestream xem nhà, tài liệu biểu mẫu bán hàng, nhắn tin với môi giới/đội nhóm…

Ngoài ra, hệ sinh thái của MGi #1 Realtor Platform giúp hỗ trợ môi giới bất động sản làm việc hiệu quả thông qua các thành tố như: phong thủy, ngân hàng, pháp lý, đào tạo, công chứng, kiến trúc xây dựng, marketing,…

Ông Ngọc Anh cho biết, nền tảng này cũng giúp đảm bảo tính minh bạch trong các giao dịch khi người môi giới bất động sản có thể thỏa thuận nhiều hình thức hợp tác công việc để vượt qua những hạn chế truyền thống, tối thiểu những cạnh tranh không lành mạnh và tối ưu hóa lợi nhuận cho các bên. Tính minh bạch còn giúp các nhà môi giới xây dựng thương hiệu và nâng cao năng lực của mình.

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Bất động sản -  1 năm
Thay vì bi quan trước thực trạng trầm lắng của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT RB Group cho rằng, thời điểm hiện tại chính là cơ hội rất lớn để nhà đầu tư có thể sở hữu các bất động sản tốt với giá rẻ. Trong dài hạn, bất động sản vẫn luôn là kênh tích trữ tài sản an toàn và không ngừng tăng giá theo thời gian.
Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Thời điểm tốt nhất để mua bất động sản

Bất động sản -  1 năm
Thay vì bi quan trước thực trạng trầm lắng của thị trường bất động sản, ông Nguyễn Văn Ngọc, Chủ tịch HĐQT RB Group cho rằng, thời điểm hiện tại chính là cơ hội rất lớn để nhà đầu tư có thể sở hữu các bất động sản tốt với giá rẻ. Trong dài hạn, bất động sản vẫn luôn là kênh tích trữ tài sản an toàn và không ngừng tăng giá theo thời gian.
5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó

5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt khó

Bất động sản -  2 năm

Ông Lê Xuân Nga, Phó chủ tịch BHS Group cho rằng, tập trung vào thanh khoản, chấp nhận thay đổi và chọn bán sản phẩm phục vụ đúng nhu cầu của khách hàng là 3 trong 5 yếu tố giúp môi giới bất động sản vượt qua giai đoạn thị trường khó khăn hiện nay.

MGI ra mắt nền tảng kết nối cộng đồng môi giới bất động sản

MGI ra mắt nền tảng kết nối cộng đồng môi giới bất động sản

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

MGi #1 Realtor Platform là nền tảng công nghệ kết nối cộng đồng môi giới bất động sản tại Việt Nam và thế giới vừa được Công ty CP Công nghệ bất động sản MGI ra mắt với tham vọng ai cũng có thể làm môi giới bất động sản.

Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ

Thao túng thị trường, môi giới bất động sản cần đưa vào khuôn khổ

Bất động sản -  2 năm

Đã đến lúc các cơ quan quản lý nhà nước cần có những quy chuẩn về ngành nghề môi giới bất động sản cho các cá nhân môi giới và sàn giao dịch.

Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới

Môi giới bất động sản và cơ hội trong trạng thái bình thường mới

Bất động sản -  2 năm

Khi cuộc sống không cho bạn sự lựa chọn, điều cần làm chính là đối mặt, thích ứng, sống sót và vươn lên.

ACB đẩy mạnh huy động vốn

ACB đẩy mạnh huy động vốn

Tài chính -  54 phút

ACB vừa huy động thêm 15.000 tỷ đồng qua kênh trái phiếu trong bối cảnh ngân hàng được NHNN cấp thêm room tín dụng.

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

VietCredit cải thiện kinh doanh nhờ đẩy mạnh cho vay kỹ thuật số 

Tài chính -  58 phút

Theo báo cáo tài chính quý III/2024, mặc dù VietCredit ghi nhận kết quả lỗ nhưng con số đã thu hẹp đáng kể so với quý trước đó và sáu tháng đầu năm nay.

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

PNE theo đuổi dự án điện gió tỷ đô tại Bình Định

Tiêu điểm -  1 giờ

Tập đoàn PNE đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai nhanh nhất khi được cấp chủ trương dự án điện gió ngoài khơi trị giá hàng tỷ USD.

'Nguyên lý Marketing' - Cẩm nang cho nhà quản trị

"Nguyên lý Marketing" - Cẩm nang cho nhà quản trị

Tủ sách quản trị -  1 giờ

"Nguyên lý Marketing" của Philip Kotler & Gary Armstrong là tài liệu không thể thiếu cho các nhà quản trị doanh nghiệp, cung cấp chiến lược toàn diện và thực tiễn để tối ưu hóa marketing.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  3 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  4 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  4 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.