Sau Hà Nội, đại gia Nhật Bản muốn đầu tư trạm bán lẻ xăng dầu tại Hải Phòng
Chủ nhật, 24/12/2017 - 16:05
Dự án có tên Trạm xăng dầu Cảng Đình Vũ, tổng mức đầu tư trên 1 triệu USD đặt tại phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.
Hình ảnh lãnh đạo trạm xăng cúi đầu chào khách vào mua xăng tại Trạm bán lẻ xăng dầu Idemitsu Q8 Hà Nội.
Theo cổng điện tử Hải Phòng cho biết, ông Nobuyuki Nakamura, Trưởng đại diện Văn phòng Idemitsu Kosan (Nhật Bản) vừa có buổi làm việc trực tiếp với Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng về kế hoạch đầu tư Trạm xăng dầu Cảng Đình Vũ.
Trạm xăng dầu Cảng Đình Vũ quy mô diện tích sử dụng 10.000m2, đặt tại Km108 (bên trái tuyến của Quốc lộ 5 kéo dài từ Đình Vũ đi Hà Nội), thuộc phường Đông Hải 2, quận Hải An, Hải Phòng.
Dự án được đầu tư trên 1 triệu USD, doanh thu dự kiến hơn 10 triệu USD/năm. Nếu mọi thủ tục hoàn thành sớm, dự án sẽ được đầu tư ngay trong tháng 1/2018 và khai trương trong tháng 2/2018.
Là công ty 100% vốn Nhật Bản, năm 1992 Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu đã mở chi nhánh tại Hải Phòng. Hiện công ty này đã có nhà máy sản xuất dầu nhờn tại Hải Phòng.
Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đồng ý chủ trương cho đầu tư Trạm xăng dầu Cảng Đình Vũ.
Tháng tháng 10 vừa qua, Công ty TNHH Xăng dầu Idemitsu Q8 (liên doanh được thành lập bởi Công ty Idemitsu Kosa Nhật Bản và Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait) đã chính thức vận hành trạm xăng bán lẻ Idemitsu Q8 tại Khu công nghiệp Nam Thăng Long (Hà Nội).
Trạm bán lẻ xăng dầu này ngay lập tức gây sốt trên truyền thông với hàng loạt hình ảnh: Lau kính ô tô miễn phí, nhân viên cúi gập người chào khách... Đặc biệt ngày 10/10, đích thân ông Hiroaki Honjo, Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.
Những hình ảnh này đã gây nên nhiều tranh cãi về văn hóa kinh doanh hiện nay của cộng đồng doanh nghiệp.
Theo quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng phê duyệt, khu kinh tế Vân Đồn sẽ trở thành một trong những vùng động lực phát triển kinh tế của Việt Nam, nằm trong nhóm dẫn đầu về thành phố đáng sống của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Các dự án đầu tư theo hình thức hợp đồng BT được ký trước ngày 1/1/2018 chưa hoàn thành việc thanh toán sẽ tiếp tục được thực hiện thanh toán theo nội dung hợp đồng đã ký kết.
Theo tiết lộ của lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng, ngoài Quảng Ngãi, sắp tới sẽ tiếp tục xây dựng thêm nhiều Thành phố giáo dục quốc tế ở các thành phố khác tại Việt Nam.
Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, năm 2018 ước tính các dự án FDI đã giải ngân 19,1 tỷ USD, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm 2017.
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.
Dân số vàng mang lại lợi thế chưa từng có, nhưng nếu không đầu tư đúng mức vào vốn con người – từ giáo dục, đào tạo đến y tế và năng suất lao động – Việt Nam có thể bỏ lỡ cơ hội bứt phá để đạt mục tiêu tăng trưởng hai chữ số.