Vincom Retail lãi hơn 2.000 tỷ đồng trong năm 2017
Hà Linh
Thứ ba, 30/01/2018 - 11:40
Công ty Cổ phần Vincom Retail đã công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4 năm 2017 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam.
Hiện có tổng cộng 46 trung tâm thương mại Vincom trên cả nước
Trong quý 4 năm 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.245 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 261 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 660 tỷ đồng.
Cho năm tài chính 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 5.518 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 2.147 tỷ đồng. Doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 4.477 tỷ đồng, tăng 18%, và doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 950 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.016 tỷ đồng.
Tại ngày 31 tháng 12 năm 2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016, và vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.
Vincom Retail niêm yết trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 11 và thực hiện thành công giao dịch chuyển nhượng cổ phần khối lượng kỷ lục hơn 16.800 tỷ đồng (tương đương hơn 740 triệu USD) qua sàn. Giao dịch này đã được IFRAsia và FinanceAsia vinh danh là “Giao Dịch Thị Trường Cận Biên Của Năm” và “Giao Dịch Đầu Tư Vốn Cổ Phần Thành Công Nhất Trong Năm 2017”.
Trong quý 4/2017, các thương hiệu và mô hình trung tâm thương mại của Vincom Retail tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được sự tín nhiệm cao trên thị trường. Ngày 4/12/2017, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Vincom Retail được Brand Finance đánh giá là Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam dựa trên chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), và thuộc top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất.
Bên cạnh đó, với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển bền vững, mang lại những trải nghiệm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám lần đầu tiên tới Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti và Old Navy trong chuỗi Vincom Center, bên cạnh sự khẳng định thương hiệu của các chuỗi bán lẻ, ẩm thực và dịch vụ uy tín khác, giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn tầm thế giới.
Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 trung tâm thương mại gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và TP. HCM.
Tổng số trung tâm thương mại Vincom trên cả nước đến 31/12/2017 đạt tới con số 46 tại 24 tỉnh thành.
Tại những thị trường nơi có sự hiện diện, Vincom luôn khẳng định được sức hút và vị thế dẫn đầu của mình với sự quan tâm và yêu thích của khách hàng. Trong quý 4 năm 2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.
Với giá trị giao dịch kỷ lục lên đến 741 triệu USD, Công ty Cổ phần Vincom Retail đã được Tạp chí FinanceAsia vinh danh là “Giao dịch đầu tư vốn cổ phần tư nhân thành công nhất châu Á - Thái Bình Dương” năm 2017.
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
HAGL đang đi những bước vững chắc trên hành trình phục hồi và chuyển mình từ vùng tối của khủng hoảng nợ đến kỳ vọng lợi nhuận 5.000 tỷ đồng vào năm 2028.
Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.
Trong bối cảnh kinh tế 2024–2025 đầy bất định, các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính. Bên cạnh việc duy trì dòng tiền linh hoạt để vận hành, các SME còn gặp nhiều trở ngại trong việc tiếp cận nguồn vốn từ các kênh tài chính truyền thống. Để hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua những thách thức này, Eximbank đã đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt và phù hợp, đồng hành cùng các SME trên con đường phát triển bền vững.
Tái hiện những tinh hoa thương mại xa xỉ bậc nhất thế giới, như SoHo, Ginza, GUM, Vinhomes The Gallery - tọa lạc trên huyền thoại 148 Giảng Võ - kiến tạo biểu tượng thượng lưu mới, quy tụ những thương hiệu quốc tế danh giá ngay lõi trung tâm Ba Đình lịch sử.
Giá vàng hôm nay 12/6 tăng 900 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, đà tăng tiếp tục mạnh hơn khi thị trường quốc tế cũng 'nổi sóng'.
Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 01/06/2025, quy định các hộ kinh doanh có doanh thu hàng năm từ 1 tỷ đồng trở lên bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối dữ liệu với cơ quan thuế. Quy định này đang đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng mở ra cơ hội để các nhà bán hàng tối ưu hóa quy trình vận hành thông qua các giải pháp công nghệ tiên tiến.