Nhịp cầu kinh doanh
Ngân hàng không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang ảnh hưởng lớn đến đời sống cũng như thu nhập của người dân, cùng với hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần, Nam A Bank đã triển khai nhiều chương trình miễn giảm phí cũng như ưu đãi chi tiêu cho chủ thẻ, đặc biệt là không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng trong trường hợp chủ thẻ thanh toán thẻ trễ hạn.
Đối với nhiều người tiêu dùng, thẻ tín dụng được xem là nguồn “cứu cánh” trong những trường hợp gặp khó khăn về tài chính, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì thẻ tín dụng là nguồn hỗ trợ quan trọng nhằm đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cơ bản.
Tuy nhiên, những tháng gần đây, do ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều người không thể thanh toán đúng hạn, dư nợ thẻ tín dụng có thể tăng lên khiến không ít người như ngồi trên lửa đốt.

Hiểu được những khó khăn của khách hàng trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, trong 3 kỳ sao kê của tháng 7, 8, 9/2021, Nam A Bank sẽ không thu phí chậm thanh toán thẻ tín dụng trong trường hợp chủ thẻ thanh toán thẻ trễ hạn. Điều này nhằm góp phần chia sẻ, đồng hành của ngân hàng hỗ trợ khách hàng gặp nhiều khó khăn về tài chính, cũng như gặp nhiều sự cố bất ngờ không thể thanh toán thẻ đúng thời hạn.
Chị Như Tâm (ở quận 3, TP.HCM) phấn khởi chia sẻ: “Vợ chồng mình kinh doanh nhỏ lẻ, hơn 1 tháng nay tiệm đóng cửa để phòng chống dịch nên hầu hết các khoản chi đều dùng thẻ tín dụng của Nam A Bank để thanh toán. Do không có thu nhập gì nên mình rất sợ trễ hạn thanh toán thẻ dụng. Hôm nay nghe tin ngân hàng không thu phí chậm thanh toán trong ba tháng dịch đỉnh điểm này, mình yên tâm hơn”
Bên cạnh đó, với chủ thẻ ghi nợ nội địa Nam A Bank Napas, khách hàng sẽ được miễn phí chuyển đổi từ thẻ từ sang thẻ chip contactless để mọi giao dịch chi tiêu mua sắm, thanh toán online được bảo mật và an toàn hơn.
Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, thẻ chip contactless sẽ giúp khách hàng hạn chế tối đa việc tiếp xúc ở khoảng cách gần, tăng cường hơn nữa sự bảo vệ trước các nguy cơ của dịch bệnh với phương thức thanh toán tiện dụng không cần quẹt thẻ, chỉ cần đặt gần/chạm/vẫy nhẹ thẻ trên thiết bị chấp nhận thẻ (máy POS) có tính năng thanh toán chạm là đã có thực hiện giao dịch nhanh chóng, dễ dàng.
Thẻ tín dụng chính là nguồn hỗ trợ quan trọng qua việc chi tiêu trước – trả tiền sau, đáp ứng các nhu cầu chi tiêu cơ bản của mọi khách hàng. Đồng thời, nhiều ứng dụng thanh toán, mua sắm online giao hàng tận nơi cũng chỉ ưu tiên và chấp nhận hình thức thanh toán qua thẻ.
Nắm bắt được tình hình thực tế, bên cạnh chương trình miễn giảm phí thẻ, Nam A Bank cũng đã triển khai các chương trình khuyến mãi khi chi tiêu online khác để khuyến khích khách hàng an tâm mua sắm tại gia như: giảm đến 500.000 đồng khi mua sắm tại Tiki, giảm đến 100.000 đồng khi mua sắm bách hóa – nhận giao tận nơi với Lazada, ưu đãi hoàn tiền 100.000 đồng vào các ngày flash sale đặc biệt (Ngày Quốc Khánh, 09/09, 10/10, 11/11, 12/12, ngày lễ Giáng sinh,…) cùng hàng loạt “deal” xịn giảm đến 500.000 đồng đến từ các đối tác lớn hiện nay như Grab, Điện máy xanh, Aeon Việt Nam,…
Bên cạnh đó, sử dụng thẻ tín dụng phi vật lý Happy Digital (thẻ ảo), khách hàng đăng ký và phát hành thẻ ngay trên ứng dụng Open Banking Nam A Bank mà không cần trực tiếp đến quầy giao dịch, góp phần hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Sau khi nhận thông tin thẻ trên ứng dụng, chủ thẻ có thể nhập và lưu thông tin thẻ tại các website, ứng dụng mua sắm, đi chợ giao hàng online như Grab, Now, Tiki, Shopee,… để thanh toán nhanh chóng trong các lần sau. Đặc biệt, chủ thẻ còn được hoàn tiền đến 10% cho mọi chi tiêu online, mua sắm tiện lợi và tiết kiệm hơn.
Với hàng loạt các biện pháp, giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Nam A Bank đã thể hiện vai trò của một ngân hàng TMCP tiên phong trong việc đồng hành với khách hàng và chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng trong việc vừa phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 vừa đảm bảo phát triển kinh tế.
Nam A Bank áp dụng Basel II
Nam A Bank miễn hàng loạt phí dịch vụ khi đăng ký tài khoản Green Account
Từ nay đến 31/12/2021, khách hàng mở tài khoản thanh toán trực tuyến Green Account sẽ được miễn 100% các loại phí dịch vụ bao gồm: chuyển khoản trong và ngoài hệ thống qua kênh Open Banking, tài khoản số đẹp thịnh vượng, dịch vụ Green Account.
Nam A Bank trao tặng hàng ngàn phần quà đến người dân vùng dịch
Dịch bệnh Covid-19 kéo dài và lan rộng khiến người dân đối mặt với cuộc sống khó khăn. Trước tình hình đó, Nam A Bank đã hỗ trợ kịp thời, trao tặng nhu yếu phẩm cho bà con vùng dịch cùng các chương trình cộng đồng ý nghĩa tại địa phương.
Nam A Bank cùng YouTrade triển khai cộng đồng tài chính toàn diện
Nhằm tạo ra một cộng đồng tài chính toàn diện, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng ngân hàng số hiện đại và cung cấp các thông tin minh bạch về thị trường chứng khoán, tài chính, Nam A Bank đã hợp tác cùng Công ty cổ phần YouTrade triển khai nhiều tính năng vượt trội ngay trên ứng dụng YouTrade và ngân hàng số Open Banking.
Giao dịch an toàn nhận nhiều ưu đãi từ thẻ Nam A Bank JCB
Từ nay đến hết ngày 12/09/2021, với mỗi giao dịch hợp lệ tối thiểu 500.000 đồng, chủ thẻ tín dụng Nam A Bank JCB sẽ được cấp mã số dự thưởng tham gia chương trình quay số “Lướt Nam A Bank JCB, Đón vận may, Quà về tay” với cơ hội nhận được voucher Điện máy xanh trị giá 30.000.000 đồng, 10.000.000 đồng; voucher Urbox 5.000.000 đồng;…cùng hàng ngàn giải hoàn tiền hấp dẫn.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Công bố đường bay thẳng Hà Nội - Moscow
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
Panasonic bàn giao trung tâm giải pháp HVAC cho trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
Panasonic Việt Nam đã bàn giao trung tâm giải pháp HVAC (hệ thống sưởi ấm, thông gió và điều hòa không khí) cho Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM.
500 thương hiệu tham gia triển lãm quốc tế giấy và bao bì
Triển lãm quốc tế giấy và bao bì là cơ hội để các doanh nghiệp cập nhật xu hướng phát triển xanh hóa, số hóa cùng các giải pháp thúc đẩy bền vững của ngành.
Vietnam Airlines mở lại đường bay Hà Nội - Moscow
Sau ba năm tạm dừng, đường bay thẳng kết nối Hà Nội với Moscow chính thức hoạt động trở lại vào ngày 8/5 với 254 hành khách từ Việt Nam.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.
Bãi Lữ đẹp mê hồn nhưng giấc mơ thiên đường nghỉ dưỡng vẫn dang dở
Bãi Lữ ở Nghệ An sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp mê hồn nhưng vẫn chưa thể trở thành điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp.
Nâng cấp sân bay Gia Bình thành cảng hàng không quốc tế lưỡng dụng
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, đây là công trình quan trọng, cần được hoàn thành kịp thời để phục vụ các hoạt động đối ngoại trong khuôn khổ APEC 2027.
VIMC nhận Huân chương Lao động hạng Nhì
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Bamboo Capital lý giải việc chậm nộp báo cáo tài chính quý I/2025
Bamboo Capital cho biết công tác thực hiện báo cáo tài chính đã bị gián đoạn do phục vụ điều tra liên quan đến các cổ đông và nhân sự.
Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?
Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.
'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng
Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.