Bất động sản
Nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khoẻ lên ngôi
Trước đây bất động sản nghỉ dưỡng thường hướng đến tính giải trí, nhưng trong hai năm dịch bệnh vừa qua, du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và chăm sóc sức khỏe lại là hai phân khúc làm thay đổi thị trường.

Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng đang dần khởi động trở lại sau thời gian dài trầm lắng vì dịch Covid-19, trong đó, loại hình gắn với chăm sóc sức khỏe và trải nghiệm văn hoá đang thu hút khách hàng.
Một số chủ đầu tư lớn đã nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu của khách hàng trong đại dịch và tung ra những bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là những dự án cung cấp dịch vụ tắm khoáng nóng.
Sau khi đưa vào hoạt động khu nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng Nhật Bản - Yoko Onsen Quang Hanh tại Quảng Ninh, Sun Group đã ra mắt 200 căn biệt thự dẫn nguồn khoáng tới từng căn, kiến tạo nên những onsen thu nhỏ với đủ dịch vụ từ tắm tráng – ngâm khoáng nóng – xông nóng đến xông lạnh – ngâm lạnh ngay trong mỗi căn biệt thự.
Novaland cũng đã mua lại khu khoáng nóng Bình Châu tại huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và tái phát triển thành một phân khu của tổ hợp NovaWorld Hồ Tràm. Phân khu Bình Châu Onsen có tổng diện tích 300ha, trong đó có 33ha làm nhà nghỉ dưỡng kết hợp với tắm khoáng nóng, còn lại là 280ha rừng nguyên sinh.
Những khu khoáng nóng ở phía Bắc như Thanh Thủy (tỉnh Phú Thọ) và Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình) cũng đang được nhiều nhà đầu tư nhắm đến như một địa điểm lý tưởng để phát triển dự án ngôi nhà thứ hai để nghỉ dưỡng.
Ngay tại Hội An, chủ đầu tư dự án Hoian d'Or cũng nghiên cứu phát triển theo hướng bất động sản nghỉ dưỡng, văn hóa và chăm sóc sức khỏe nhằm phù hợp với nhu cầu mới của khách du lịch.
Ngay khi quy hoạch, dự án đã đặt ra hướng xây dựng theo ba chủ đề chính là tính giải trí, văn hóa và sức khỏe. Theo đó, dự án dành tới hơn 5ha dành cho nông nghiệp sạch, tái hiện các bài thuốc quý và có các spa lớn, các trung tâm chăm sóc sức khỏe, trị liệu bài bản, chuyên nghiệp.
Về văn hoá, dự án xây dựng bảo tàng không gian văn hóa trưng bày tư liệu về cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, gốm Chu Đậu. Bên cạnh đó, tuyến phố đi bộ với các dãy nhà phố thương mại của dự án sẽ tái hiện các làng nghề, các lễ hội truyền thống nhằm lưu giữ nét đẹp trong văn hoá Việt.
Theo ông Vũ Văn Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNGroup, sự lên ngôi của bất động sản nghỉ dưỡng kết hợp với chăm sóc sức khỏe hiện nay chính là do những ảnh hưởng của dịch bệnh.
Theo đó, sau dịch nhu cầu của khách du lịch đã có sự thay đổi rất lớn. Nếu như trước kia, du khách thường hướng đến du lịch mang tính trải nghiệm và giải trí thì trong khoảng hai năm gần đây, nhu cầu đã chuyển dần sang du lịch trải nghiệm văn hóa bản địa và sức khỏe. "Nếu như trước đây, việc đi du lịch để thỏa mãn nhu cầu cá nhân thì nay là để tái tạo sức khỏe", ông Thành nhận xét.
"Đây vốn là xu hướng đi du lịch thường thấy của người nước ngoài, đặc biệt người châu Âu. Họ rất khác so với người Việt Nam và một số nước Đông Nam Á, từ cách ăn mặc, chuẩn bị khi đi cũng như chọn địa điểm nghỉ dưỡng", ông nói thêm.
Ông Thành cho rằng, những người có kinh nghiệm và hiểu về du lịch thường chọn những nơi yên bình để tái tạo cuộc sống, kết nối tình yêu thương gia đình và những cảm xúc. Khi một chuyến du lịch kết thúc sẽ có nhiều giá trị trong đó.
Chính vì vậy, nếu bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống chỉ là nơi ăn, nghỉ thì dòng sản phẩm mới này có thêm các tiện ích liên quan tới sức khỏe như trị liệu, làm đẹp và trải nghiệm văn hóa nhằm phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách du lịch.
Đồng quan điểm, ông Nguyễn Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển du lịch cũng cho rằng, Covid-19 đã ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến ngành du lịch không chỉ về số lượng khách mà còn về nhu cầu, thị hiếu của khách du lịch.
Theo đó, bối cảnh sau dịch đang nổi lên một xu hướng nghỉ dưỡng mới gắn liền với chăm sóc sức khỏe. Đây là một xu hướng thời thượng trên thế giới đã xuất hiện và phát triển khá nhanh trong giai đoạn vừa rồi. Bởi khi đại dịch Covid-19 bùng phát thì gần như ai cũng lại muốn quan tâm đến vấn đề an toàn và chăm sóc sức khỏe.
Chính vì vậy, đây chính là xu hướng chủ đạo trong sự phát triển hiện nay. Nếu dịch bệnh được kiểm soát thì lập tức, đây có lẽ sẽ là thị trường phục hồi nhanh nhất.
Ông Vũ Anh Hà, Giám đốc Kinh doanh Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển Du lịch Vân Đồn (thuộc CEO Group) cũng cho rằng, các chủ đầu tư ngày càng phải đáp ứng và phát triển được dự án những khu du lịch có quy mô để có thể mang đến cho khách hàng những trải nghiệm văn hóa trọn vẹn.
Sau dịch, trải nghiệm về đi du lịch của du khách phải rất khác đi. Người dân đi du lịch về xong phải thấy khỏe mạnh, nhiều năng lượng và có gắn két hơn với gia đình. Do đó, trong một tổ hợp du lịch phải có nhiều hoạt động trải nghiệm để họ có những giây phút thư thái quây quần bên gia đình. Như vậy, du lịch mới đem đến cho khách hàng những trải nghiệm trọn vẹn và đem lại giá trị nhiều hơn cho khách hàng.
Bất động sản nghỉ dưỡng ở Việt Nam sẽ dần dần hướng tới mục tiêu đó, vì quan trọng nhất khi đi du lịch vẫn là sức khỏe và yếu tố kết nối con người, ông Hà nhấn mạnh.
Trước bối cảnh thị hiếu du lịch đang dần thay đổi, nhu cầu của khách hàng với dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe hiện rất lớn, cạnh tranh trực tiếp với dòng bất động sản nghỉ dưỡng truyền thống, ông Thành cho rằng, các doanh nghiệp phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt, nắm bắt nhu cầu và xu hướng tiêu dùng của khách hàng.
Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, lượng người mong muốn được đi du lịch sẽ rất lớn. Các chủ đầu tư cần kịp thời thay đổi chiến lược của mình cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng, tạo ra những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng có giá trị, đóng góp cho tăng trưởng du lịch.
Mặc dù hiện tại còn nhiều khó khăn, song theo ông Thành, bất động sản du lịch vẫn là một dòng sản phẩm có tính thời đại, có tiềm năng phát triển mạnh mẽ. Thời gian tới, khi dịch bệnh được kiểm soát, ngành du lịch mở cửa hoàn toàn, thị trường du lịch, kéo theo đó là bất động sản nghỉ dưỡng chắc chắn sẽ rất phát triển.
'Giữ lửa' cho bất động sản nghỉ dưỡng
Hướng đi bền vững cho bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam sau dịch
Sau dịch bệnh Covid-19, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Đà Nẵng, Quảng Nam cần đa dạng hơn về sản phẩm đầu tư, phán triển thêm các bất động sản để ở cao cấp, bất động sản gắn với du lịch thay vì tập trung phần lớn vào bất động sản nghỉ dưỡng đơn thuần.
Trăn trở của một chủ đầu tư bất động sản trong vùng đất di sản
Việc phát triển một dự án nghỉ dưỡng vừa mang hơi thở đương đại, vừa kế thừa trọn vẹn, bảo tồn và phát huy không ngừng những giá trị vàng son của thương cảng Hội An phồn hoa một thuở là điều không đơn giản.
Giải pháp cho dự án bất động sản nghỉ dưỡng đang bế tắc
Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng vẫn được cấp phép và lập quy hoạch trong khi hàng tồn kho vẫn còn nhiều.
Dòng tiền quay lại bất động sản nghỉ dưỡng
Bất chấp những ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 khiến ngành du lịch gần như tê liệt, từ đầu năm 2021 đến nay, dòng tiền lớn đang quay trở lại thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Văn phòng cho thuê 'nhạy cảm' về giá
Thị trường văn phòng cho thuê tại Hà Nội đang ngày càng trở nên'nhạy cảm' với chi phí thuê do sức ép cạnh tranh lớn từ nguồn cung.
Bất động sản nhà ở 2025 tiếp tục tăng giá
Chung cư, biệt thự, liền kề, đất nền được dự báo sẽ tiếp tục tăng giá trong năm 2025 do quỹ đất khan hiếm, chi phí đầu tư, đất đai tăng mạnh.
Thêm 422 biệt thự, nhà phố ở Aqua City được mua bán
422 căn biệt thư, nhà phố thuộc khu đô thị Aqua City của Novaland vừa được xác nhận đủ điều kiện mua bán.
Bất động sản 2025: Chọn phân khúc nào để đầu tư?
Tại các nền kinh tế mới nổi, bất động sản thương mại, bao gồm văn phòng, bán lẻ, khu công nghiệp... tiếp tục chiếm được nhiều sự quan tâm.
Hơn 1.600 tỷ đồng bốc hơi sau khi startup Telio tuyên bố giải thể
Việc startup thương mại điện tử B2B Telio giải thể khiến các nhà đầu tư lớn như Tiger Global, Granite Oak, Peak XV và VNG mất trắng.
Hàng triệu người tạm gác giấc mơ an cư
Để mua được căn hộ chung cư tại Hà Nội giá trung bình khoảng 70 triệu đồng/m2, các hộ gia đình cần có thu nhập tối thiểu từ 45 - 210 triệu đồng mỗi tháng.
Chuyên gia hiến kế để kinh tế tăng trưởng hai con số
Muốn tăng trưởng kinh tế cao, Việt Nam cần phát triển được đội ngũ doanh nghiệp tư nhân trong nước lớn mạnh, làm trụ cột, gánh vác những trọng trách lớn, đưa kinh tế bứt phá đi lên.
Saigonbank báo lỗ 114 tỷ đồng
Mặc dù đã cắt giảm 70% chi phí dự phòng rủi ro bất chấp nợ xấu tăng cao, Saigonbank vẫn lỗ trước thuế gần 114 tỷ đồng trong quý IV/2024.
Áp lực đáo hạn trái phiếu hạ nhiệt nửa đầu năm 2025
FiinGroup đánh giá áp lực đáo hạn trái phiếu tương đối thấp trong quý I/2025, nhưng dự kiến sẽ tăng cao trở lại trong nửa cuối năm.
Nhà phân phối xe điện Wuling báo lỗ kỷ lục
Việc lỗ lũy kế khiến giới đầu tư quan ngại về khả năng cổ phiếu TMT bị đưa vào diện cảnh báo cùng những đánh giá tiêu cực từ phía các tổ chức tín dụng.
Hội Môi giới bất động sản ký hợp tác chiến lược với SunValue và SunReal
Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, Tập đoàn Thẩm định giá SunValue và SunReal vừa chính thức ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực thẩm định giá và số hóa dữ liệu.