Theo dự báo, nhu cầu với ngành gỗ và sản phẩm gỗ xuất khẩu của Việt Nam sẽ không phục hồi cho đến năm 2024.
Đi cùng khát vọng hướng đến một Việt Nam thinh vượng, trở thành quốc gia có thu nhập cao năm 2045, ngành gỗ và chế biến gỗ cũng cần đặt tầm nhìn xây dựng Việt Nam trở thành “trung tâm đồ gỗ của thế giới”.
Với sự song hành của FPT IS, từ Techcombank cho tới AA Corporation, công nghệ thực sự trở thành một dòng chảy bất tận giúp các doanh nghiệp kinh doanh và vận hành hiệu quả hơn bao giờ hết.
Thỏa thuận mới nhất sẽ giúp thúc đẩy thương mại gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Mỹ, tăng tính cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu.
“Không phải công ty to có thể thắng công ty bé, mà là công ty nhanh thắng công ty phản ứng chậm. Hoặc là chuyển đổi số, hoặc là tiêu vong. Tôi nghĩ trong vòng 10 - 15 năm nữa trật tự mới sẽ được thiết lập”.
Trong môi trường đầy cạnh tranh của ngành nội thất, khi các doanh nghiệp lớn đã chiếm lĩnh hầu hết thị trường, D’Furni và Vũ Tiến Thập vẫn kiên định với chiến lược kinh doanh phân phối sỉ nội thất và từng bước gây dựng nên ba thương hiệu uy tín là Manager, O’Furni và Home’Furni.
Doanh nghiệp trong nước cùng với 28 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ giới thiệu các công nghệ mới nhất về chế biến gỗ.
Thực tế hiện nay, bên cạnh những doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, thì cũng không ít đơn vị gặp thất bại. Một số làm chuyển đổi số theo phong trào, hoặc chưa hiểu hết về chuyển đổi số dẫn đến việc áp dụng, ứng dụng chưa mang lại hiệu quả.
Việc chuẩn bị về mặt nguyên liệu được các doanh nghiệp ngành chế biến gỗ xác định là bước đi đầu tiên và cần thiết hơn cả trong chiến lược phục hồi, đặc biệt là khi giá gỗ nguyên liệu đang trên đà tăng nhanh trong thời gian gần đây.
Đại dịch Covid-19 đã làm thay đổi cách thức tìm kiếm nguồn cung ứng và thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi mô hình tiếp thị và bán hàng sang hình thức trực tuyến. Nền tảng trực tuyến HOPE đón đầu những thay đổi đó, tạo dựng hình ảnh mới cho ngành công nghiệp nội thất Việt Nam với nhà mua hàng quốc tế.