Tiêu điểm
Nhu cầu mua sắm trực tuyến mặt hàng cho trẻ sơ sinh tăng mạnh
Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.
Đại dịch đã và đang tạo ra những áp lực tài chính khác nhau cho người dân như mất việc, lạm phát, phá sản,…Chính vì vậy, những người đang có kế hoạch sinh con trong giai đoạn này cần phải cân nhắc kế hoạch gia đình và lập ngân sách cẩn trọng.
Nên tảng so sánh giá iPrice đã thực hiện một nghiên cứu phân tích về chi phí mua vật dụng cơ bản cho trẻ sơ sinh, đồng thời cho thấy những thay đổi trong mối quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm dành cho trẻ em trực tuyến.

Mặc dù tỷ lệ sinh đang có xu hướng giảm ở một số quốc gia Đông Nam Á, tuy vậy mối quan tâm trực tuyến đối với các mặt hàng dành cho trẻ em đang có sự gia tăng. iPrice đã ghi nhận mức tăng 127% lượt hiển thị trên Google Analytics đối với các danh mục trẻ em trên tất cả sáu nền tảng vào năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại Việt Nam, lượt hiển thị trung bình danh mục liên quan đến đồ dùng cho bé là 169%, theo sau đó là Philippines (146%), Indonesia (73%) và Malaysia (8%). Các danh mục đồ dùng cho bé, đồ cho phòng cho bé sơ sinh, sản phẩm chăm sóc cho mẹ, tã, đồ chơi, sản phẩm cho bé ăn tăng cao nhất tại Singapore với 184% và Thái Lan là 180%.
Quốc gia duy nhất không có nhiều sự khác biệt về mức độ quan tâm đến đồ dùng cho bé là Malaysia, mức tăng chỉ có 8% trong số lần hiển thị trên Google trên tất cả các danh mục sản phẩm được nghiên cứu. Sự quan tâm của người tiêu dùng đối với đồ dùng cho bé, sản phẩm chăm sóc cho mẹ và sản phẩm cho bé ăn giảm trung bình 13%.
Nhìn chung, đồ chơi vẫn là danh mục được quan tâm nhiều nhất tại tất cả các quốc gia với số lần hiển thị trên Google tăng 222%, tiếp theo là tã (160%) và đồ cho phòng cho bé sơ sinh (127%).
Người dân Việt Nam cũng có cùng xu hướng quan tâm như các nước trong khu vực, theo đó các mặt hàng đồ chơi trên kênh trực tuyến tăng 377% trong năm 2021 so với năm trước, theo sau là tã (275%) và cuối cùng là sản phẩm chăm sóc bà mẹ sau sinh (127%).
Các bậc cha mẹ buộc phải mua sắm trực tuyến các sản phẩm cho bé để phục vụ cho nhu cầu giải trí và chăm sóc con mình, vì đại dịch đã và đang ảnh hưởng rất nhiều đến việc di chuyển và vui chơi ngoài trời.

Dữ liệu giá từ người bán của iPrice, đơn vị đồng hành mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, đã ghi lại giá trung bình các mặt hàng thiết yếu để chuẩn bị cho trẻ sơ sinh. Số liệu chỉ báo rằng cần phải cân nhắc kế hoạch hóa gia đình và lập ngân sách cẩn thận trước khi sinh con trong giai đoạn này.
Cụ thể, khoản chi phí cho các vật dụng mua một lần cho bé như cũi, xe đẩy, địu em bé, giường, ti giả, chăn, nôi và các vật dụng liên quan sẽ tiêu tốn khoảng 26,1 triệu đồng (1.148 USD). Ngoài ra, giá các mặt hàng cần mua thường xuyên như tã, khăn lau, sữa công thức sẽ nằm ở mức 730 nghìn đồng (32 USD).
Kết quả cho thấy, người dân Đông Nam Á có thể tiêu tốn khoảng 26,9 triệu đồng (1.179 USD) để trang trải các đồ dùng và vật dụng cơ bản cho con khi chúng chào đời.
Chi phí này vẫn còn chưa bao gồm các sản phẩm khác như tắm gội, phụ kiện vệ sinh, quần áo theo mùa, sản phẩm ăn dặm hoặc thậm chí là các chi phí chăm sóc sức khỏe cho bé. May mắn thay, đây là chỉ mức giá trung bình trên nền tảng iPrice, điều này có nghĩa là vẫn còn các lựa chọn thay thế khác rẻ hơn cho các bậc phụ huynh.
Kế hoạch hóa gia đình là một nhu cầu thực sự quan trọng ở Đông Nam Á. Điều này rõ ràng nên bao gồm việc lập kế hoạch tài chính, đặc biệt là người có thu nhập thấp và cần tiết kiệm trong thời gian dài trước khi sinh con. Nếu không có sự cẩn trọng, chất lượng cuộc sống của em bé sẽ bị ảnh hưởng.
Với tất cả những khó khăn mà người dân Đông Nam Á đang phải đối mặt trong đại dịch, cùng với những bất ổn tiềm ẩn về tài chính, việc sinh con ngay bây giờ có thể là một thách thức lớn hơn trước đây. Nhưng vì đại dịch dường như sẽ không sớm biến mất, nên cuộc sống của nhiều người vẫn phải tiếp diễn.
Điều đó nói lên rằng, kế hoạch hóa gia đình cẩn thận có thể là chìa khóa để có một cuộc sống chất lượng tốt. Các bậc cha mẹ có thể lập ngân sách tài chính bằng các theo dõi chi tiêu chặt chẽ hoặc có thể sử dụng công cụ so sánh giá như iPrice để tiết kiệm tiền khi mua sắm cho con.
Kỷ lục đầu tư vào thương mại điện tử và fintech
VinFast chính thức nhận đặt hàng xe VF e35, VF e36 tại triển lãi CES 2022
Công ty VinFast vừa công bố sẽ chính thức nhận đặt hàng (pre-order) hai mẫu ô tô điện VF e35, VF e36 trên quy mô toàn cầu từ 8 giờ sáng 06/01/2022. Sự kiện sẽ diễn ra cùng thời điểm tại nhiều thị trường trong đó có Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 tại Las Vegas (Mỹ).
Nhìn lại khoảnh khắc lịch sử: Ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam đến tay khách hàng
Sáng 25/12, những chiếc ô tô điện VF e34 đầu tiên đã chính thức lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, đánh dấu thời khắc quan trọng khai mở kỉ nguyên ô tô điện thông minh tại Việt Nam.
Tăng cơ hội bứt phá du lịch hậu dịch nhờ liên kết vùng
Liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương là một trong những giải pháp hiệu quả và đang được đẩy mạnh trong giai đoạn bình thường mới.
Giá xăng dầu tăng trở lại từ ngày 25/12
Giá xăng trong nước tăng trở lại từ 196 - 494 đồng mỗi lít từ 15h chiều ngày 25/12 sau 2 kỳ giảm giá mạnh trước đó.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Đàm phán thương mại với Mỹ về thuế đối ứng, Việt Nam cần lưu ý gì?
Ngoài vấn đề minh bạch nguồn gốc xuất xứ, Việt Nam cần tính đến khả năng những thỏa thuận trong đàm phán thương mại với Mỹ ảnh hưởng tới các cam kết với những nước khác.
Sumitomo đầu tư khu công nghiệp 2.900 tỷ đồng tại Thanh Hóa
UBND tỉnh Thanh Hóa vừa chấp thuận chủ trương đầu tư và chấp thuận nhà đầu tư cho dự án KCN Thăng Long Thanh Hóa.
Điều hành giá điện hợp lý: Bài toán khó bao giờ mới có lời giải?
Cân bằng giữa tính giá điện theo cơ chế thị trường và ổn định xã hội vẫn luôn là bài toán khó tồn tại nhiều năm qua, nhưng bắt buộc phải giải trong thời gian tới.
Doanh nghiệp điện tái tạo: 'Người vui, kẻ buồn' với khung giá điện 2025
Không ít doanh nghiệp đang trao gửi niềm tin vào việc tháo gỡ các dự án điện tái tạo gặp vướng mắc cũng như dư địa mở ra từ Quy hoạch điện VIII và khung giá điện 2025.
Hoàng Huy gọi vốn 2.000 tỷ cho loạt dự án bất động sản Hải Phòng
Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy lên kế hoạch phát hành thêm hơn 200 triệu cổ phiếu trong năm 2025 để huy động vốn phát triển hai dự án bất động sản lớn tại Hải Phòng.
Thủ tướng: Thiết kế chính sách để phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn
Thủ tướng khẳng định phát triển kinh tế tư nhân là không giới hạn, yêu cầu khẩn trương hoàn thiện cơ chế, chính sách để tạo đà tăng trưởng bền vững.
Vì sao Đất Xanh Group cấp thiết tăng vốn lên 10.000 tỷ đồng?
Nhà sáng lập Đất Xanh Group, Lương Trí Thìn khẳng định tập đoàn sẽ tăng vốn điều lệ lên trên 10.000 tỷ đồng để trở thành công ty cấp trung và cỡ lớn.
BIM Land khởi động tổ hợp căn hộ phong cách khách sạn SkyM
BIM Land – thành viên BIM Group, khởi động tổ hợp căn hộ cao cấp phong cách khách sạn SkyM tại khu đô thị vịnh biển Halong Marina (Quảng Ninh). Dự án được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho mô hình nghỉ dưỡng – lưu trú – đầu tư ngay tại trung tâm du lịch năng động bậc nhất miền Bắc.
Mùa đại hội chỉ tiến không lùi
Mùa đại hội năm nay chứng kiến các doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam thể hiện tinh thần "chỉ tiến không lùi", như lời khẳng định về nội lực quốc gia trước những bất ổn toàn cầu.
V-Green cùng 4 đối tác đầu tư 300 triệu USD làm 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia
V-Green và các đối tác gồm Chargecore, Chargepoint, Amarta Group và CVS, cam kết đầu tư 300 triệu USD để phát triển hạ tầng trạm sạc tại Indonesia.
Hóa dầu Long Sơn tiếp tục thổi bay nghìn tỷ lợi nhuận của SCG
Được kỳ vọng là dự án chiến lược tại Việt Nam nhưng đến hiện tại, Tổ hợp hóa dầu Long Sơn đang gây áp lực tài chính lớn cho Tập đoàn SCG.