Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ

Hoài An Thứ sáu, 21/07/2023 - 08:00

“Khát khao khai mở một con đường, một sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng...” – đó là cách mà các câu chuyện thật gắn với những sản phẩm mới của TH luôn bắt đầu. Trong 5 năm trở lại đây, cứ khi nào một tấm vải che màu đỏ được TH kéo xuống, thì đằng sau đó luôn là một cánh cửa để hướng đến một chặng đường mang tính tiên phong. Sự kiện ra mắt TH true FOOD ngày 20/7/2023 đánh dấu một chặng đường như vậy.

Những tấm vải đỏ may mắn

Tháng 9/2018, ở tận phương trời xa xôi tại Liên Bang Nga, một tấm vải đỏ được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kéo xuống trong tiếng vỗ tay của các quan chức cấp nhà nước của Liên bang Nga và Việt Nam. Đó là sự kiện Lễ khởi công Tổ hợp nhà máy Nhà máy chế biến sữa TH công suất 1.000 tấn/ngày- thuộc top đầu nhà máy có công suất chế biến sữa lớn nhất nước Nga. Một con đường mới mở ra theo như phát biểu của người đứng đầu Đảng Cộng sản Việt Nam tại sự kiện đó: “Dự án của TH có thể là khởi đầu của một xu hướng về đầu tư giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Lâu nay chúng ta vẫn quen với việc các doanh nghiệp Nga đầu tư vào Việt Nam, nay có điểm mới, các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Nga”.

Một năm sau đó, tháng 10/2019, tại Hà Nội, tấm rèm phủ chào mừng lô sữa tươi đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được kéo xuống. TH true MILK trở thành thương hiệu sữa tươi đầu tiên của Việt Nam vượt qua mọi tiêu chuẩn để tiến vào thị trường tỷ dân, mở đường cho các doanh nghiệp khác đi theo.

Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ
Tháng 10/2019, tấm rèm phủ chào mừng lô sữa tươi đầu tiên của Việt Nam được xuất khẩu chính ngạch vào Trung Quốc được kéo xuống.

Tháng 9/2022, sau một thời gian đồng hành cùng cả nước vượt qua đại dịch Covid-19, TH tiếp tục thể hiện bản lĩnh tiên phong khi một lần nữa kéo tấm vải che để khởi đầu cho con đường thảo dược Việt Nam với sự ra mắt của bộ sản phẩm trà thảo dược túi lọc TH true HERBAL. Không chỉ thực phẩm, mà trên con đường để người Việt có điều kiện chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ sức khoẻ bằng chính tài nguyên thiên nhiên Việt, TH sẽ còn cho ra đời những sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm…

Năm 2023, thêm một tấm vải đỏ khác được Anh hùng Lao động Thái Hương kéo xuống, đánh dấu bước chân khởi đầu trên một chặng đường tiên phong mới. Đó là sự ra đời của TH true FOOD, bộ sản phẩm ghi dấu bước tiến quan trọng trên hành trình TH thực hiện cuộc cách mạng dinh dưỡng người Việt, thực hiện khao khát trở thành "người nội trợ tử tế" của hàng triệu căn bếp Việt.

Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ 1
Ngày 20/7/2023, thêm một tấm vải đỏ khác được Anh hùng Lao động Thái Hương kéo xuống, đánh dấu bước tiến quan trọng trên hành trình TH thực hiện cách mạng Dinh dưỡng người Việt của Tập đoàn TH.

Đây không phải là lần đầu tiên cụm từ "người nội trợ tử tế" gắn với sự xuất hiện của TH. Trong bài phát biểu tại Hội trường Quốc hội năm 2020, ở thời điểm đón nhận danh hiệu cao quý nhất cấp Nhà nước dành cho cá nhân – danh hiệu Anh hùng Lao động Thời kỳ đổi mới, bà Thái Hương đã khẳng định định hướng trở thành “người nội trợ tử tế”, tạo ra “bếp ăn tử tế cho người Việt”. Trước đó nữa, bà đã công bố định hướng này ra thế giới khi được mời làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2019 ở Hàn Quốc. Thực tế, nhà sáng lập TH luôn chia sẻ, trở thành “người nội trợ tử tế” cho người Việt là ước mơ của bà từ những ngày mới bắt đầu làm dự án sữa.

Nhưng phải đến năm 2022, mọi thứ mới thật sự rõ ràng. “Việc này cũng là một nhân duyên. Một lãnh đạo doanh nghiệp Hàn Quốc sang Việt Nam đầu tư và đã xây dựng nhà máy tại Bắc Ninh, vừa khánh thành nhà máy thì xảy ra dịch COVID-19. Vì những khó khăn do dịch gây ra, ông ấy đã tìm đến Tập đoàn TH. Ông ấy nói rằng đã đọc lịch sử của Tập đoàn TH và thấy những mong muốn của người đứng đầu TH giống với ý tưởng của mình. Cho nên, nhà máy này nếu ông ấy không làm tiếp thì nên thuộc về một người nào đó cũng phải làm được như mong muốn của ông. Tôi thật sự vẫn ước mơ xây dựng được một nhà máy như thế. Việc tiếp quản nhà máy thể hiện quyết tâm của chúng tôi, làm thế nào để người Việt Nam có những sản phẩm dinh dưỡng an toàn”, Anh hùng Lao động Thái Hương chia sẻ.

Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ 2
“TH chúng tôi như những hạt cát nhỏ, những hạt cát sáng và sạch, góp phần trong biển cát này để cho người dân mình được hưởng sản phẩm thực phẩm sạch” – Anh hùng Lao động Thái Hương.

Con đường mới từ khát vọng cháy bỏng

Nhà máy bà Thái Hương nhắc đến chính là Nhà máy Chế biến thực phẩm sạch TH tại Bắc Ninh – nơi vừa được đưa vào vận hành và có nhiệm vụ sản xuất toàn bộ các sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế. 

Với mức đầu tư 1.500 tỷ đồng, đây là nhà máy chế biến thực phẩm hiện đại và quy mô hàng đầu Việt Nam. Nhà máy có diện tích xây dựng hơn 41.000 m2. Toàn bộ nhà xưởng, thiết bị, công nghệ sản xuất được thiết kế phù hợp với các tiêu chuẩn và điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm; 12 dây chuyền sản xuất thực phẩm cao cấp hiện đại, đồng bộ, công suất lớn được cung cấp bởi các công ty hàng đầu châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc.

Điểm đáng chú ý là cam kết không sử dụng chất bảo quản trong sản phẩm. TH có đủ công nghệ và cái tâm để làm việc đó.

“TH chúng tôi như những hạt cát nhỏ, những hạt cát sáng và sạch, góp phần trong biển cát này để cho người dân mình được hưởng sản phẩm thực phẩm sạch”, Nhà sáng lập TH khẳng định.

Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ 3
Những sản phẩm đầu tiên của TH true FOOD ra mắt người tiêu dùng.

Tại lễ ra mắt ngày 20/7/2023, TH chính thức giới thiệu ra thị trường bộ sản phẩm thực phẩm chế biến TH true FOOD bếp Việt - Người nội trợ tử tế gồm 9 loại sản phẩm như kim chi cải thảo cắt lát, bánh gạo, sủi cảo, thịt xông khói, xúc xích xông khói... Cũng như các sản phẩm khác trong hệ sinh thái thực phẩm sạch của Tập đoàn TH, các sản phẩm mới TH true FOOD mang giá trị cốt lõi “Vì sức khỏe cộng đồng”, “Tươi, ngon, bổ dưỡng”.

Khắt khe trong khâu tuyển chọn và kiểm soát xuất xứ nguyên liệu đầu vào, nguyên liệu của các sản phẩm TH true FOOD được tuyển chọn nghiêm ngặt theo bộ tiêu chuẩn, từ các nhà cung cấp hàng đầu, dễ dàng truy xuất nguồn gốc, đảm bảo chất lượng, tự nhiên, sạch và tươi ngon, đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Những con đường khai mở đằng sau những tấm vải đỏ 4

9 sản phẩm TH true FOOD được giới thiệu ngày 20/7 sau tấm vải đỏ chỉ là những bước chân đầu tiên trên con đường mới, nhưng sẽ là những bước chân dẫn dắt cho rất nhiều sản phẩm tiên phong tiếp theo. “Rồi TH tiếp tục phát triển khoảng hơn 100 sản phẩm nữa… Để khi đến bữa cơm, người công nhân, nhân viên văn phòng không phải ra ngoài bụi bặm hoặc là chen chúc nữa vì tòa nhà văn phòng sẽ có những tủ để bảo quản thức ăn trong ngày. Chúng tôi sẽ làm những bữa ăn như vậy, đó là khát vọng cháy bỏng của tôi”.

“Khát khao khai mở một con đường, một sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng...”. Tấm vải đỏ của năm 2023 đã mở. Và sẽ còn rất nhiều tấm vải đỏ khác nữa đang chờ.

“Khát khao khai mở một con đường, một sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ chúng tôi chắt lọc một cách tự nhiên và tinh tế các hương vị chua cay mặn ngọt, tươi ngon, bổ dưỡng mang tên TH true FOOD - bộ sản phẩm bếp Việt - người nội trợ tử tế”.

Câu chuyện thật của TH true FOOD

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Lợi nhuận quý II của Tập đoàn PAN tăng 50%

Doanh nghiệp -  3 ngày

Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu quý này của Tập đoàn PAN đến từ lĩnh vực thủy sản không bị ảnh hưởng bởi các chính sách thuế đối ứng từ Mỹ.

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

'Token' bất động sản: Cách TCBS 'thoát vai' công ty chứng khoán

Doanh nghiệp -  3 ngày

Đích đến của TCBS không đơn thuần là thương vụ IPO định giá 5 tỷ USD, mà còn là sự thay đổi trong mô hình kinh doanh trước làn sóng tài sản số.

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Tập đoàn KIDO rót tiền mua 41% cổ phần của đơn vị vận hành Vạn Hạnh Mall

Doanh nghiệp -  3 ngày

Vạn Hạnh Mall là trung tâm thương mại lớn ở TP.HCM với tổng diện tích xây dựng lên đến 90.000 m2, diện tích thương mại 55.000 m2 với nhiều thương hiệu nổi tiếng.

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

TP.HCM đề nghị Sun Group hoàn thiện đề xuất tuyến đường ven sông Sài Gòn

Doanh nghiệp -  3 ngày

Trước đó, Sun Group đề xuất UBND TP.HCM cho phép nghiên cứu xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn với quy mô từ 8 đến 10 làn xe, chiều dài khoảng 40 km.

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Ngân hàng TMCP Bắc Á - Tập đoàn TH thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do hoàn lưu bão số 3

Nhịp cầu kinh doanh -  8 giờ

Sẻ chia những thiệt hại, mất mát của bà con, đồng hành cùng quê hương vượt qua thiên tai, Tập đoàn TH, Ngân hàng TMCP Bắc Á đã thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, trao tặng 4 tỷ đồng hỗ trợ tỉnh Nghệ An khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra.

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Thế Giới Di Động có quý doanh thu kỷ lục dù cắt giảm 200 cửa hàng

Doanh nghiệp -  10 giờ

Thế Giới Di Động sau khi áp dụng chiến thuật giảm lượng, tăng chất, đã ghi nhận kết quả kinh doanh tích ở đồng đều các chuỗi trong hệ sinh thái.

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Đề xuất áp thuế giao dịch tài sản số như chứng khoán

Tài chính -  20 giờ

Tại Việt Nam ước tính có khoảng 21 triệu người đã đầu tư vào lĩnh vực tài sản số với tổng giá trị giao dịch hàng năm lên đến 100 tỷ USD.

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản Hải Phòng tăng gấp đôi sau 5 năm: Dòng tiền đầu tư đang dịch chuyển

Bất động sản -  21 giờ

Giá bất động sản Hải Phòng đã tăng từ 2 - 3 lần trong vòng 5 năm gần đây, khiến thị trường tiếp tục thu hút dòng tiền mạnh mẽ từ các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tập đoàn Mỹ muốn đầu tư điện gió ngoài khơi ở Lâm Đồng, Vĩnh Long

Tiêu điểm -  22 giờ

Pacifico Energy - một tập đoàn ở Mỹ đặt vấn đề phát triển điện gió ngoài khơi tại Lâm Đồng, Vĩnh Long nhằm cụ thể hóa kế hoạch tiến sâu vào ngành năng lượng Việt Nam.

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Doanh nghiệp nhà nước lộ nhiều 'lỗ hổng' trong quản lý vốn

Tiêu điểm -  22 giờ

Nhiều doanh nghiệp nhà nước để phát sinh nợ quá hạn hàng nghìn tỷ đồng, đầu tư dài hạn thua lỗ, sử dụng đất chưa đúng mục đích.

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Chiến lược kinh doanh và tiếp thị cho doanh nghiệp Việt trong thời đại ESG

Tủ sách quản trị -  22 giờ

Khi thời đại ESG đặt ra chuẩn mực mới, chiến lược kinh doanh và tiếp thị (Sales & Marketing) bền vững trở thành trụ cột để doanh nghiệp Việt tồn tại và phát triển dài hạn.