Hạnh phúc của ông chủ Mắm Lê Gia khi khởi nghiệp lần hai
Hạnh phúc đối với Lê Anh - nhà sáng lập Mắm Lê Gia chính là được bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống, được đồng hành cùng sự phát triển của quê hương.
Hạnh phúc đối với Lê Anh - nhà sáng lập Mắm Lê Gia chính là được bảo tồn và phát huy các giá trị truyền thống, được đồng hành cùng sự phát triển của quê hương.
Nằm trong chiến lược xây dựng và trở thành tập đoàn số 1 trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu, sau khi mua lại 68% cổ phần Thọ Phát, KIDO tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm nước mắm, hạt nêm với nhãn hiệu Tường An và Tường An Unicook, hiện thực hóa mục tiêu “Lấp đầy gian bếp Việt” thông qua những sản phẩm dinh dưỡng, tiện lợi, an toàn, độc đáo.
Bằng giọng kể lúc hoài niệm, lúc vững vàng, quyết liệt, Giám đốc Công ty TNHH Chế biến thực phẩm Hạnh Phúc Lê Nguyễn Huyền Trân đưa người nghe qua từng thăng trầm, êm, xóc của thương hiệu Nước mắm Hạnh Phúc.
Việc ứng dụng vi khuẩn lactic để rút ngắn thời gian sinh hương trong quá trình lên men sẽ góp phần nâng cao sức cạnh tranh của nước mắm truyền thống - hiện đang yếu thế trước các loại nước mắm công nghiệp trên thị trường hiện nay.
Trong bối cảnh đại dịch khiến chuỗi cung ứng bị gián đoạn, chi phí đầu vào tăng cao trong khi đầu ra giảm sút trong suốt một thời gian dài, CEO Lê Anh và công ty Lê Gia vẫn tìm được cơ hội trong nguy nan nhờ liên tục lắng nghe để thấu hiểu thị trường và thích ứng linh hoạt.
Giữ tinh hoa của nghề, nhưng không nên cực đoan với những thành tựu công nghệ của thời đại. Cần biết cách ứng dụng công nghệ mới vào để giảm thời gian, chi phí, tăng chất lượng, mức độ đồng đều của sản phẩm và quá trình phục vụ khách hàng.
Nước mắm không chỉ là gia vị, là sản phẩm kinh doanh mà còn là hộ chiếu ẩm thực, là những giọt tinh túy chứa đựng các giá trị truyền thống, dòng chảy văn hóa và hồn cốt của dân tộc.
Nước mắm truyền thống là sự kết hợp của nghệ thuật ẩm thực, sáng tạo và hương vị độc đáo của người Việt.
Nhìn bề ngoài, hắn bình thường và khó đoán. Da trắng, tóc húi cua như người Nhật. Trái với vẻ bề ngoài nhu mì, hắn quyết đoán và tinh tế. Là chủ nhân của bảo tàng nước mắm “Làng Chài Xưa” và show diễn “Huyền thoại làng Chài” (Fishermen Show) ở Phan Thiết. Cả hai đều cực chất, được dân du lịch đánh giá là độc bản.
Nhờ mô hình kinh doanh tối giản, dự án du lịch độc đáo Làng Chài Xưa (Mũi Né, Bình Thuận) với Bảo tàng nước mắm và thương hiệu nước mắm Tĩn 300 năm vẫn duy trì được hoạt động tốt giữa đại dịch Covid-19.
Nhiều doanh nghiệp đang loay hoay tìm room tăng trưởng chật hẹp thì một số khác lại tìm thấy những cơ hội đột phá tăng trưởng; nhiều lĩnh vực vẫn còn để ngỏ. Tuy nhiên vấn đề mấu chốt là góc nhìn và hoạch định định tăng trưởng hướng ngoại.
Kinh doanh đủ mọi nghề để tích luỹ vốn liếng, chàng trai trẻ Trần Ngọc Dũng đã làm một cuộc “lội ngược dòng” ngoạn mục, biến làng chài Khánh Thiện thành “bảo tàng sống” để du khách rung động và biết yêu hơn giọt nước mắm truyền thống.
Vai trò của Nhà nước, của những nhà làm luật trong các cuộc chơi, các cuộc tranh tài như những gì đang diễn ra giữa chai nước mắm truyền thống và chai nước mắm công nghiệp trở nên vô cùng quan trọng.
Sự va chạm giữa nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp chính là sự va chạm giữa công nghệ truyền thống và công nghệ hiện đại đã bị nhập nhèm, bị lợi dụng bởi những người kinh doanh thiếu đạo đức.