Tiêu điểm
Ô tô Thái Lan ồ ạt nhập khẩu về Việt Nam
Có tới hơn 1.000 xe ô tô xuất xứ từ Thái Lan nhập khẩu về Việt Nam chỉ trong vòng 1 tuần qua.
Theo thống kê sơ bộ từ Tổng cục hải quan, có tới hơn 1,3 nghìn ô tô nguyên chiếc các loại được đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu từ ngày 13 – 19/4 với tổng trị giá đạt 23,4 triệu USD.
Đây là tuần có lượng nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại cao nhất kể từ đầu năm 2018. Trong đó, ô tô được đăng ký tờ khai nhập khẩu trong tuần chủ yếu là xe từ 9 chỗ ngồi trở xuống và xe tải các loại.
Cụ thể, có tới 1.118 ô tô từ 9 chỗ trở xuống được làm thủ tục hải quan nhập khẩu vào Việt Nam với trị giá đạt 18,9 triệu USD. Số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu chủ yếu ở cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng với 666 chiếc và khu vực cảng TP. HCM với 452 chiếc.
Số liệu từ Tổng cục hải quan cho thấy phần lớn xe con nhập về Việt Nam có xuất xứ từ Thái Lan với hơn 1.000 chiếc, chiếm 96%.

Trong tuần không phát sinh tờ khai hải quan đăng ký nhập khẩu ô tô các loại xe trên 9 chỗ ngồi.
Đối với xe ô tô tải, có 204 chiếc được làm thủ tục nhập khẩu vào Việt Nam trong tuần qua với trị giá đạt 3,93 triệu USD. 98% số xe này được đăng ký tờ khai nhập khẩu tại cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng và đều có xuất xứ từ Thái Lan.
Cũng trong tuần qua, cả nước nhập khẩu 13 chiếc xe chuyên dụng, trị giá hơn 525 nghìn USD. Trong đó xe có xuất xứ từ Nhật Bản là 8 chiếc, từ Trung Quốc là 5 chiếc.
Số xe ô tô nguyên chiếc loại này nhập khẩu vào Việt Nam chủ yếu qua các cửa khẩu khu vực cảng Hải Phòng, TP.HCM và cửa khẩu của Lạng Sơn.
Trong khi đó, số liệu thống kê ô tô nhập khẩu của tuần trước đó (6 - 12/4/2018) lại cho thấy những diễn biến không mấy lạc quan với chỉ 283 chiếc ô tô nguyên chiếc các loại đăng ký tờ khai hải quan nhập khẩu, tổng trị giá đạt 10,9 triệu USD.
Trong đó, số lượng xe ô tô dưới 9 chỗ ngồi được nhập về Việt Nam chỉ đạt 95 chiếc với tổng trị giá gần 3,6 triệu USD và không có xe nào được nhập từ thị trường ASEAN.
Người Việt đang giàu lên, thị trường ô tô sẽ tăng trưởng mạnh trong 2 năm tới
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng nói gì về đề xuất đánh thuế nhà ở, ô tô?
Bộ Tài chính lắng nghe và tiếp thu ý kiến tham gia đóng góp cho dự án Luật thuế Tài sản.
Ô tô Phạm Gia trở thành đối tác chiến lược của tập đoàn dầu nhớt Total
Trong tương lai, Tập đoàn Total sẽ đồng hành cùng Công ty ô tô Phạm Gia thực hiện mục tiêu trở thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bảo dưỡng xe ô tô tốt nhất Việt Nam.
Trung Quốc 'hạ thành' đón sản xuất ô tô ngoại
Trung Quốc mới đây đã công bố lộ trình mở cửa khu vực sản xuất, bao gồm việc loại bỏ giới hạn quyền sở hữu đối với các nhà sản xuất ô tô nước ngoài, các nhà đóng tàu và các công ty sản xuất máy bay.
Ô tô nhập khẩu lại giảm mạnh
Không có ô tô nguyên chiếc từ 9 chỗ ngồi trở xuống từ các nước ASEAN được nhập về Việt Nam trong tuần qua.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: GDP 2026 phấn đấu tăng 10% trở lên
Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 ưu tiên thúc đẩy tăng trưởng cao, giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát.
Trungnam Group so găng Tập đoàn SK tại LNG Cà Ná
Trungnam Group bất ngờ gặp cạnh tranh đến từ Tập đoàn SK khi đang đếm ngược tới thời điểm bỏ thầu dự án LNG Cà Ná, tỉnh Khánh Hoà.
Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'
Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.
Thời của công ty chứng khoán ‘dựa bóng’ ngân hàng
Các công ty chứng khoán thuộc ngân hàng đang dần trở thành những cái tên dẫn đầu cuộc chơi, định hình lại xu hướng phát triển ngành chứng khoán
Lối thoát cho các thành phố 'nghẹt thở' vì ô nhiễm và ngập lụt
Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ cùng cam kết net zero vào năm 2050, Việt Nam đang đứng trước một lựa chọn mang tính bước ngoặt, tiếp tục phát triển theo lối mòn hay tiên phong kiến tạo những đô thị xanh để đảm bảo sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng sống cho người dân.
Bất động sản công nghiệp miền Bắc: Sức nóng dần tăng nhiệt
Dòng vốn FDI kỷ lục và sự chuyển dịch của chuỗi cung ứng đang tạo ra một sân chơi sôi động trên thị trường bất động sản công nghiệp, nơi những nhà phát triển đón đầu xu hướng với các sản phẩm chất lượng cao đang chiếm lĩnh vị thế dẫn đầu.
Thắng lớn nhờ trái cây, HAGL sớm vượt 18% kế hoạch lợi nhuận năm
Quý III, HAGL lãi tới 432 tỷ đồng, tăng 23%. 9 tháng đầu năm, HAGL lãi lũy kế 1.312 tỷ đồng, cao hơn 54% so với cùng kỳ và thực hiện 118% kế hoạch năm.
Doanh nghiệp nhà thép tiền chế chuyển từ xây nhanh sang xây xanh
Các doanh nghiệp lĩnh vực nhà thép tiền chế buộc phải chuyển từ xây nhanh sang xây xanh để thích ứng với chuẩn ESG và cuộc đua Net Zero toàn cầu.
TP.HCM đề xuất ưu tiên 2 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Sau năm 2030, ước tính mỗi ngày sẽ có khoảng 4.000 hành khách cần di chuyển giữa hai sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.




















































