Để Việt Nam dẫn đầu khu vực về lưu trữ năng lượng
Việt Nam được cho là hội đủ ba yếu tố để phát triển lĩnh vực lưu trữ năng lượng là tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế.
Nhân dịp nhìn lại 10 năm thực hiện dự án và tri ân các hộ dân đồng hành cùng chương trình nông nghiệp bền vững, PepsiCo Foods Việt Nam tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt.
Kể từ khi ra mắt thí điểm với 60 nông dân vào năm 2008, chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo đã phát triển lên tới hơn 580 nông dân. Huyện Đơn Dương trở thành vùng canh tác trọng điểm, cung cấp 70% nguyên liệu khoai tây theo yêu cầu của PepsiCo, với sản lượng trung bình 24,3 tấn mỗi héc-ta, cao hơn 43% so với năng suất trung bình tại miền Bắc Việt Nam. Với hợp đồng sản xuất độc quyền đảm bảo giá mua, thu nhập của nông dân được ổn định, mang lại lợi nhuận bền vững lâu dài. Các phương pháp canh tác bền vững mới cũng được phổ cập và giới thiệu tới người nông dân, như công nghệ phun tưới giúp giảm đáng kể lượng nước được sử dụng.
Nhân sự kiện nhìn lại 10 năm thực hiện chương trình và nhằm tôn vinh những thành tựu quan trọng của người nông dân hợp tác với PepsiCo trong chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững”, PepsiCo Foods Việt Nam vừa qua đã tổ chức “Lễ kỷ niệm 10 năm đồng hành cùng nông dân Đơn Dương, Lâm Đồng” tại Đà Lạt.
Ngoài các đại diện từ Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn; Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh Lâm Đồng,sự kiện còn có sự tham gia của khoảng 200 nông dân địa phương.
Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Minh - Phó Vụ Trưởng Vụ Hợp Tác Quốc Tế, Bộ Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn đánh giá cao kết quả mà chương trình đạt được: “Chúng tôi rất hài lòng với cách PepsiCo làm việc với Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cũng như nông dân của Đơn Dương để thành lập chuỗi cung ứng khoai tây tại Việt Nam. PepsiCo giới thiệu hạt giống khoai tây mới giúp cải thiện năng suất cây trồng và giúp triển khai chương trình thành một hoạt động lớn và có khả năng phát triển thêm, mang lại lợi nhuận lớn lao cho nông dân địa phương. Chương trình này là một ví dụ tích cực về những gì có thể đạt được thông qua sự đầu tư của doanh nghiệp tư nhân vào nông nghiệp Việt Nam”.
Cũng nhân dịp này, PepsiCo Foods đã tồ chức lễ tri ân người nông dân và khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ ngành nông nghiệp Việt Nam, cam kết tiếp tục phát triển chương trình tại Đơn Dương và các khu vực khác trên toàn đất nước.
Được biết, chương trình “Nông Nghiệp Bền Vững” của PepsiCo tại Việt Nam là một trong nhiều chương trình tương tự khác mà công ty đầu tư ở hơn 38 quốc gia trên toàn cầu, sử dụng hơn 30 mặt hàng nông nghiệp để sản xuất thực phẩm và đồ uống trên toàn cầu, gần 80% các loại nguyên liệu được thu mua trực tiếp của PepsiCo là từ nông dân tham gia trong chương trình.
Chương trình ở Việt Nam cũng được PepsiCo xem là một ví dụ điển hình để các thị trường khác có thể học hỏi.
“Hành trình sản xuất khoai tây ở Việt Nam là một trong những câu chuyện thành công về nông nghiệp đáng tự hào nhất của PepsiCo. Những bài học và kinh nghiệm mà chúng tôi cùng rút ra được ở đây đã giúp rất nhiều đội ngũ nông học của chúng tôi trên toàn cầu giải quyết các thách thức tương tự ở các thị trường khác”, bà Christine Daugherty - Phó Chủ tịch Chương trình Nông học Bền vững Toàn cầu của PepsiCo cho biết.
Việt Nam được cho là hội đủ ba yếu tố để phát triển lĩnh vực lưu trữ năng lượng là tham vọng, nhu cầu thị trường và sự hỗ trợ quốc tế.
Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.
Các doanh nghiệp Việt chưa tham gia được vào khâu trung gian trong chuỗi giá trị pin lưu trữ năng lượng quy mô lớn (BESS).
Lấy sự tử tế và chất lượng sản phẩm làm gốc” là lời khuyên của ông Nguyễn Văn Thứ dành cho những người trẻ đang khởi nghiệp trong lĩnh vực xanh. Câu chuyện của GC Food là minh chứng cho sức mạnh của niềm tin, liên kết nông dân và quản trị chuẩn mực.
Từ dệt may đến sản xuất công nghiệp, nhiều doanh nghiệp Việt chủ động đầu tư năng lượng tái tạo và công nghệ xanh.
Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.
Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.
Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.
Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.
SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.