Nhịp cầu kinh doanh

Peugeot trỗi dậy trong phân khúc SUV/CUV châu Âu tại Việt Nam

Quỳnh Như Thứ bảy, 21/07/2018 - 09:53

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV đến từ các hãng xe sang thương hiệu châu Âu, trong đó có Peugeot tới từ Pháp.

Peugeot đang dẫn đầu phân khúc SUV/CUV trong nửa tháng đầu năm 2018.

Thị trường ô tô ở phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam chưa bao giờ sôi động như lúc này. Trong gần 6 tháng qua, tất cả chúng ta đều đã được chứng kiến rất nhiều cuộc tranh đua hấp dẫn và quyết liệt giữa các nhãn hàng, đặc biệt là giữa Mercedes-Benz và Peugeot. 

Theo các chuyên gia ô tô, hiện nay dòng SUV/CUV đang có xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn thay thế dòng sedan truyền thống, tại các thị trường ô tô thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về nhu cầu xe SUV/CUV tăng cao, nhiều chuyên gia cho rằng, những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ muốn mua một chiếc xe vừa rộng rãi vừa đa năng, đi lại dễ dàng trên nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng,động cơ mạnh mẽ,khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3, X5, Mercedes Benz với GLC 200, 250, 300, Audi Q3, Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV đến từ châu Âu với 1.700 xe bán ra ở thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, qua khảo sát tại các showroom và đại lý của Mercedes, có thể thấy các phiên bản SUV GLC chiếm khoảng 40% (tương đương hơn 1.100 xe) trong tổng doanh số bán của Mercedes tại Việt Nam. Còn Audi bán khoảng 400 xe.

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Sự trỗi dậy của Peugeot trong phân khúc SUV/CUV châu Âu
Audi bán được 400 xe dòng SUV/CUV trong 6 tháng đầu năm 2018.

Kết quả này gây ngạc nhiên vì Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 và tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức.

Trả lời cho thắc mắc này, Thaco – Trường Hải, nhà phân phối chính thức của Peugeot tại Việt Nam cho rằng, yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là hai nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập.

Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung. Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc.

Điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Thực tế, ngay tại các quốc gia khác trên thế giới, phân khúc SUV của các thương hiệu Peugeot cũng đã tạo nên sự khác biệt cho thị trường, doanh số bán của các thương hiệu này chiếm tỉ trọng rất lớn, nhiều thị trường khách hàng cũng phải đợi khá lâu để có thể sở hữu các dòng xe này, nhất là với bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Bắc Ninh: Từ 'điểm nóng' cảng cạn đến trung tâm hậu cần của miền Bắc

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Sở hữu vị trí vàng giữa tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Lạng Sơn, cùng hệ thống hạ tầng vận tải đang được nâng cấp mạnh mẽ, Bắc Ninh đang chuyển mình mạnh mẽ từ một tỉnh công nghiệp truyền thống trở thành một trục hậu cần chiến lược tại miền Bắc và mở ra cơ hội bứt phá cho toàn vùng.

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Đi tìm người kể chuyện dân tộc qua Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam sẽ mở ra hành trình tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm đậm bản sắc dân tộc qua lăng kính sáng tạo với tinh thần tự hào Việt Nam.

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

F88 khẳng định vị thế tiên phong trong số hóa tài chính bình dân

Nhịp cầu kinh doanh -  23 giờ

F88 đang tích cực chuyển đổi số toàn diện, đồng thời thể hiện cam kết định hướng phát triển bền vững dựa theo chuẩn GRI.

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

VinFast cùng RoadGrid đẩy mạnh hạ tầng sạc và dịch vụ hậu mãi tại Ấn Độ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VinFast hợp tác chiến lược với RoadGrid - đơn vị cung cấp giải pháp sạc và hậu mãi ô tô điện hàng đầu tại Ấn Độ.

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng vọt

Bất động sản -  17 phút

Giá chung cư Hà Nội trong quý II tăng tới 33% so với cùng kỳ năm ngoái, tuy nhiên tỷ lệ hấp thụ sụt giảm mạnh, cho thấy người mua đang ngày càng thận trọng hơn trước những diễn biến thị trường.

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Hà Nội dùng 284 màn hình LED lớn phục vụ đại lễ 2/9

Tiêu điểm -  20 phút

Trải dọc hơn 10km tuyến diễu hành, Hà Nội sẽ có 284 màn hình LED được huy động và lắp mới, đặt tại các cửa ngõ và địa điểm công cộng, kết hợp với gần 400 loa truyền thanh.

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Bamboo Airways có tân chủ tịch hội đồng quản trị

Doanh nghiệp -  54 phút

Hội đồng quản trị Bamboo Airways đã thống nhất bầu ông Phạm Ngọc Vịnh giữ vai trò chủ tịch hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2023–2028.

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Bỏ hạn mức tín dụng: Tìm điểm cân bằng để tăng trưởng bền vững

Tài chính -  3 giờ

Việc chuyển đổi sang cơ chế cấp hạn mức tín dụng linh hoạt hơn, dựa trên nguyên tắc thị trường, được xem là xu hướng tất yếu. Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia cho rằng, quá trình điều chỉnh này cần được thực hiện một cách thận trọng, có kiểm soát.

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Saint-Gobain: Tăng tốc nhờ bệ phóng phát triển bền vững

Leader talk -  4 giờ

Saint-Gobain Việt Nam tăng trưởng gấp 4 lần chỉ trong một thập kỷ nhờ đặt tính bền vững là nền tảng xuyên suốt cho quá trình phát triển.

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Tiếp thị trung thực: Lá chắn bảo vệ thương hiệu trong kỷ nguyên số

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

Khi niềm tin người tiêu dùng trở thành “tài sản sống còn” của thương hiệu, tiếp thị trung thực nổi lên như "lá chắn" giúp doanh nghiệp bảo vệ giá trị và phát triển.

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Đặt taxi Xanh SM, rước ô tô điện VinFast VF 3 về nhà

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Năm khách hàng may mắn đã được xướng tên trong buổi livestream trao giải lớn nhất từ trước đến nay của chiến dịch "Hào khí Việt Nam - sức xanh lan tỏa" do Xanh SM tổ chức. Mỗi người trong số họ sẽ nhận được một chiếc ô tô điện VinFast VF 3 trị giá 299 triệu đồng.

Đọc nhiều