Nhịp cầu kinh doanh

Peugeot trỗi dậy trong phân khúc SUV/CUV châu Âu tại Việt Nam

Quỳnh Như Thứ bảy, 21/07/2018 - 09:53

Thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2018 chứng kiến sự bùng nổ của các mẫu xe SUV/CUV đến từ các hãng xe sang thương hiệu châu Âu, trong đó có Peugeot tới từ Pháp.

Peugeot đang dẫn đầu phân khúc SUV/CUV trong nửa tháng đầu năm 2018.

Thị trường ô tô ở phân khúc SUV châu Âu ở Việt Nam chưa bao giờ sôi động như lúc này. Trong gần 6 tháng qua, tất cả chúng ta đều đã được chứng kiến rất nhiều cuộc tranh đua hấp dẫn và quyết liệt giữa các nhãn hàng, đặc biệt là giữa Mercedes-Benz và Peugeot. 

Theo các chuyên gia ô tô, hiện nay dòng SUV/CUV đang có xu hướng được người tiêu dùng lựa chọn thay thế dòng sedan truyền thống, tại các thị trường ô tô thế giới nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng. Trong 6 tháng đầu năm 2018 đã có trên 20.000 xe trong phân khúc SUV/CUV được bán ra tại thị trường Việt Nam.

Lý giải về nhu cầu xe SUV/CUV tăng cao, nhiều chuyên gia cho rằng, những gia đình trẻ có xu hướng thích đi du lịch dã ngoại và thể thao, chính vì vậy họ muốn mua một chiếc xe vừa rộng rãi vừa đa năng, đi lại dễ dàng trên nhiều loại địa hình. Bên cạnh đó, SUV/CUV ngày nay đã có những đột phá về thiết kế ngoại thất, sang trọng,động cơ mạnh mẽ,khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tính năng an toàn và đặc biệt giá cả phù hợp, nên càng làm cho dòng xe SUV/CUV ngày càng được ưa chuộng.

Trong phân khúc SUV/CUV châu Âu, nếu trước đây, thị trường Việt Nam chỉ xoay quanh những cái tên như BMW với X3, X5, Mercedes Benz với GLC 200, 250, 300, Audi Q3, Q5 thì từ cuối năm 2017 đến nay, người tiêu dùng trong nước còn có thêm lựa chọn mới từ thương hiệu Peugeot với sự xuất hiện của bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Trong 6 tháng đầu năm 2018, thế hệ sản phẩm mới Peugeot 3008 và 5008 với sự đột phá về thiết kế, công nghệ hiện đại và khả năng vận hành ổn định… trở thành một trong những mẫu xe có doanh số cao nhất phân khúc SUV đến từ châu Âu với 1.700 xe bán ra ở thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, qua khảo sát tại các showroom và đại lý của Mercedes, có thể thấy các phiên bản SUV GLC chiếm khoảng 40% (tương đương hơn 1.100 xe) trong tổng doanh số bán của Mercedes tại Việt Nam. Còn Audi bán khoảng 400 xe.

Thị trường ô tô nửa đầu năm 2018: Sự trỗi dậy của Peugeot trong phân khúc SUV/CUV châu Âu
Audi bán được 400 xe dòng SUV/CUV trong 6 tháng đầu năm 2018.

Kết quả này gây ngạc nhiên vì Peugeot 3008, 5008 vừa mới được giới thiệu tại thị trường Việt Nam cuối 2017 và tâm lý khách hàng Việt Nam vẫn thích các dòng xe thương hiệu từ Đức.

Trả lời cho thắc mắc này, Thaco – Trường Hải, nhà phân phối chính thức của Peugeot tại Việt Nam cho rằng, yếu tố công nghệ mới và thiết kế đột phá là hai nguyên nhân chính được đa số mọi người đề cập.

Bộ đôi SUV Peugeot được thiết kế trên nền tảng khung gầm xe mới hoàn toàn, ngoại hình hiện đại, trẻ trung. Nội thất xe với thiết kế New I-Cockpit hiện đại, tiện nghi theo phong cách tập trung vào người lái. Xe được trang bị các thiết bị tiện nghi, an toàn hàng đầu trong phân khúc.

Điều quan trọng nhất là mức giá bán khá dễ chịu từ 1,2 tỷ đến 1,4 tỷ đồng, cách các xe thương hiệu Nhật không lớn trong khi trang bị không hề thua kém các xe SUV châu Âu khác.

Thực tế, ngay tại các quốc gia khác trên thế giới, phân khúc SUV của các thương hiệu Peugeot cũng đã tạo nên sự khác biệt cho thị trường, doanh số bán của các thương hiệu này chiếm tỉ trọng rất lớn, nhiều thị trường khách hàng cũng phải đợi khá lâu để có thể sở hữu các dòng xe này, nhất là với bộ đôi Peugeot 3008, 5008 thế hệ mới.

Hàng trăm học sinh Tây Nguyên được Tiến Phước Group tiếp sức đến trường

Hàng trăm học sinh Tây Nguyên được Tiến Phước Group tiếp sức đến trường

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

500 bộ sách giáo khoa đã được Tiến Phước Group và Quỹ JOY Foundation trao đến tay học sinh thuộc các xã vùng đệm Vườn quốc gia Tà Đùng, tỉnh Lâm Đồng.

Go Global 2025 thu hút hơn 1.000 doanh nhân, nhà đầu tư

Go Global 2025 thu hút hơn 1.000 doanh nhân, nhà đầu tư

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Hội nghị Go Global 2025 với thông điệp “Khai mở vận hội ngàn năm” đã khai mạc hôm nay, thu hút hơn 1.000 doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên gia trong nước và quốc tế.

'Căn hộ thương gia' tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn

'Căn hộ thương gia' tại The Opus One: Hàng hiếm cho nhà đầu tư săn giá trị dài hạn

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không còn mặn mà với kênh tiết kiệm khi lãi suất thấp kỷ lục, nhiều nhà đầu tư chuyển hướng săn tìm bất động sản khan hiếm tại những khu vực hạ tầng đang tăng tốc. Trong bối cảnh đó, hai tòa tháp cuối cùng OS2 và OS3 vừa ra mắt tại The Opus One - khu căn hộ cao cấp tại “hồng tâm” Vinhomes Grand Park (TP.HCM), đang trở thành “đích ngắm” của giới đầu tư.

VEC và cơ hội mở cửa ra thế giới cho ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam

VEC và cơ hội mở cửa ra thế giới cho ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Lần đầu tiên, ngành công nghiệp triển lãm Việt Nam có một tổ hợp triển lãm lớn nhất Đông Nam Á và lọt top 10 thế giới. Sự kiện triển lãm đầu tiên tại đây thu hút đến 4 triệu lượt khách chỉ sau sáu ngày mở cửa. Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) đang mở ra triển vọng đưa đất nước trở thành điểm đến mới cho các sự kiện hàng đầu khu vực và thế giới.

SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile

SeABank hợp tác với MoneyGram cung cấp dịch vụ nhận kiều hối trên ứng dụng SeAMobile

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) và MoneyGram International, Inc. - Tập đoàn hàng đầu thế giới về dịch vụ chuyển tiền, vừa chính thức ký kết hợp tác nhằm nhằm mang đến giải pháp nhận kiều hối nhanh chóng, an toàn và tiện lợi hơn cho khách hàng.

Vietjet Air được định giá thương hiệu cao hơn Vietnam Airlines

Vietjet Air được định giá thương hiệu cao hơn Vietnam Airlines

Doanh nghiệp -  38 phút

Vietjet Air được Brand Finance định giá thương hiệu ở mức 417 triệu USD, trong khi hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines chỉ được định giá ở mức 376 triệu USD.

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Thương mại liên tục biến động: Tâm thế nào cho Việt Nam?

Leader talk -  43 phút

Việt Nam cần xây dựng nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược trên chặng đường phía trước.

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Học gì từ cách Trung Quốc phát triển công nghiệp hỗ trợ?

Tiêu điểm -  55 phút

Trung Quốc là một trong những quốc gia thành công trong việc tận dụng hiệu quả dòng vốn FDI để phát triển khoa học công nghệ và các ngành công nghiệp trong nước.

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Áp lực lạm phát và đường hướng giải tỏa

Tiêu điểm -  1 giờ

Theo chuyên gia, việc 'bơm' tín dụng phải nhắm vào các động lực tăng trưởng bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh thực, phục vụ xuất khẩu và tiêu dùng trong nước.

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Quốc Cường Gia Lai và gánh nặng Bắc Phước Kiển

Doanh nghiệp -  1 giờ

Gánh nặng lớn nhất mà Quốc Cường Gia Lai đang phải đối mặt là nghĩa vụ trả hơn 2.882 tỷ đồng cho Sunny Island, liên quan dự án khu dân cư Bắc Phước Kiển.

Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?

Có nên bỏ nguyên tắc thị trường trong định giá đất?

Leader talk -  2 giờ

Đề xuất bỏ các phương pháp định giá đất cụ thể, hướng tới sử dụng một bảng giá đất duy nhất áp dụng cho mọi trường hợp đang dấy lên câu hỏi lớn về tính khả thi và những rủi ro tiềm ẩn.

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Doanh nghiệp du lịch 'lột xác' để sống

Tiêu điểm -  3 giờ

Tái cấu trúc đang trở thành chiến lược tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp du lịch, biến khó khăn thành cơ hội tăng trưởng.