Nhịp cầu kinh doanh

Phố Tràng Tiền, Đồng Khởi quy tụ các thương hiệu toàn cầu khi đến Việt Nam

Lam Giang Thứ hai, 22/04/2024 - 09:44

Đặt chân đến Việt Nam, những thương hiệu toàn cầu luôn ưu tiên lựa chọn những tuyến phố biểu tượng, từ Tràng Tiền giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội đến Đồng Khởi tại “trái tim” TP.HCM để đặt văn phòng, trụ sở nhằm hưởng lợi tối đa từ vị trí độc tôn của các “tuyến phố kim cương”.

Đắt xắt ra miếng

Theo Cushman & Wakefield, Đồng Khởi (TP.HCM) và Tràng Tiền (Hà Nội) là những tuyến phố có mức giá mặt bằng cho thuê đắt nhất Việt Nam và thuộc top thế giới. Cụ thể, năm 2023, phố Tràng Tiền có giá thuê mặt bằng đắt thứ 17 thế giới với gần 300 USD mỗi m2/tháng. Trong khi đó, giá thuê mặt bằng trên đường Đồng Khởi đắt thứ 13 thế giới, đạt 350 USD mỗi m2/tháng.

Tại Thủ đô, trục phố Tràng Tiền dài 708 mét, nhìn thẳng ra Hồ Gươm là một trong những con phố sang trọng nhất, là biểu tượng của thương mại Hà Nội. 

Nơi đây liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng cửa các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ, với những tên tuổi đình đám thế giới như Louis Vuitton, Dior, Berluti, Tiffany & Co, Maje, Longchamp, Piaget, Watches of Switzerland…

Lý giải tâm lý 'Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi' khi các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam
Tràng Tiền liên tục chào đón sự xuất hiện và mở rộng cửa các thương hiệu từ cao cấp đến xa xỉ. Ảnh: Sưu tầm

Nắm giữ “vị trí kim cương” như phố Tràng Tiền của Hà Nội là đường Đồng Khởi tại trung tâm Quận 1, TP.HCM. Tuyến đường có chiều dài khoảng 1km, kéo dài từ Nhà thờ Đức Bà đến đường Tôn Đức Thắng, đối diện công viên Bến Bạch Đằng. 

Nơi đây tập trung hàng loạt cửa hàng, quán cafe, trung tâm thương mại của các thương hiệu lớn, đồng thời còn có sự hiện diện của hàng loạt công trình biểu tượng.

Đơn cử, Nhà hát Lớn TP.HCM - “thánh đường nghệ thuật” ở Sài Gòn, công trình kiến trúc phong cách tân cổ điển có tuổi đời trên trăm năm nằm trên đường Đồng Khởi, không chỉ là nơi diễn ra những chương trình sân khấu - nghệ thuật lớn, mà còn là địa điểm du lịch hấp dẫn khách tham quan.

Một công trình khác là tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi, nơi nhiều thương hiệu toàn cầu dừng chân, cũng được xem là một biểu tượng cho sức sống phồn hoa, sôi động của thành phố phương Nam.

Vincom Center Đồng Khởi - Một biểu tượng phồn hoa mới của Sài Gòn

Tọa lạc trên tuyến phố đắt đỏ bậc nhất Sài thành, tòa tháp Vincom Center Đồng Khởi nổi bật với tổng diện tích văn phòng cho thuê 75.000 m2, cao 26 tầng nổi và có 6 tầng hầm. Toàn bộ toà nhà xây dựng theo phong cách kiến trúc hiện đại với hệ thống kính cường lực bao bọc xung quanh.

Vincom Center sở hữu vị trí kim cương với 3 mặt tiền hướng ra 3 tuyến đường sầm uất và nhộn nhịp bậc nhất: đường Đồng Khởi, đường Lê Thánh Tôn và đường Lý Tự Trọng. Toà nhà tích hợp hệ thống dịch vụ, tiện ích đẳng cấp 5 sao, bao gồm: khu trung tâm thương mại đẳng cấp Vincom, hệ thống nhà hàng, cafe, sang trọng, hệ thống camera quan sát 24/7, đội ngũ an ninh chuyên nghiệp…

Lý giải tâm lý 'Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi' khi các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam 1
Vincom Center Đồng Khởi - biểu tượng cho vẻ đẹp hiện đại của trung tâm Sài Gòn. Ảnh: TG

Bên cạnh đó, Vincom Center Đồng Khởi còn sở hữu hệ thống quản lý tòa nhà chuyên nghiệp cùng đội ngũ nhân viên tận tâm, thiết lập một chuẩn mực khác biệt cho thị trường văn phòng cho thuê như: dịch vụ kỹ thuật, dịch vụ lễ tân và văn phòng (Business center), dịch vụ đỗ xe theo yêu cầu “Valet Parking”.

Nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, mới đây Vingroup tiến hành cải tạo và nâng cấp cơ sở vật chất, thay thế toàn bộ hệ thống thang máy mới, cải tạo khu vực chung như sảnh tiếp tân, sảnh thang máy, hành lang, không gian nghỉ ngơi - thư giãn, tạo nên một diện mạo hiện đại, đẳng cấp cho Vincom Center Đồng Khởi. Tòa nhà cũng được bổ sung hệ thống kiểm soát ra vào ở sảnh trệt, đáp ứng xu hướng hiện đại, kiểm soát bằng ứng dụng, nâng cấp hệ thống trông giữ xe thông minh, quẹt thẻ tự động…

Với vị trí chiến lược, hội tụ hệ thống dịch vụ chuẩn 5 sao cùng tiện ích vượt trội, Vincom Center Đồng Khởi góp phần thiết lập chuẩn mực văn phòng hạng sang, đáp ứng đa dạng nhu cầu của khách thuê.

Các chuyên gia cho rằng, việc đặt trụ sở tại các “tuyến phố kim cương” như Đồng Khởi hay Tràng Tiền sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao hình ảnh thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng. Đồng thời, đây là những vị trí có khả năng kết nối tuyệt vời với hệ thống và mạng lưới giao thông đồng bộ, thụ hưởng các tiện ích hiện đại xung quanh.

Văn phòng hạng A tại các khu trung tâm sẽ cung cấp không gian chất lượng cao, được bảo trì chuyên nghiệp, vừa tạo môi trường làm việc tốt vừa giúp giữ chân nhân viên, khích lệ họ gắn bó với công ty lâu dài…

Lý giải tâm lý 'Bắc Tràng Tiền, Nam Đồng Khởi' khi các thương hiệu toàn cầu đến Việt Nam 2
Trụ sở Pepsico đặt tại Vincom Center Đồng Khởi. Ảnh: TG

Theo ông David Jackson, Tổng giám đốc Avision Young, với tuổi đời hơn một thế kỷ, đường Đồng Khởi mang giá trị đặc biệt không chỉ bởi yếu tố lịch sử mà còn vì vị trí trung tâm, thuận tiện di chuyển đến nhiều khu vực và cơ quan hành chính quan trọng của thành phố.

Con đường này là nơi tập trung nhiều công trình kiến trúc biểu tượng như các khách sạn danh tiếng Continental, Caravelle và Majestic, nhà hát lớn thành phố cũng như các nhà hàng và quán bar nổi tiếng... 

Ngày nay, xen giữa các công trình lịch sử là nhiều cao ốc mới như khách sạn Sheraton, tòa nhà Times Square, Metropolitan và Vincom Center. Điều này khiến con đường mang dáng dấp vừa cổ kính vừa hiện đại, đại diện cho sự chuyển mình của TP.HCM theo chiều dài lịch sử.

“Tôi nghĩ chính vì lẽ đó mà đường Đồng Khởi có ý nghĩa khá đặc biệt cho bất cứ ai bước chân đến đây, dù là người dân Việt Nam hay du khách quốc tế. Và điều này cũng giải thích vì sao giá thuê văn phòng tại đây cao hơn so với mặt bằng chung của thị trường, tương tự như các con đường mang tính biểu tượng ở các thành phố lớn trên thế giới như đường Park Avenue (New York), đường Champs-Élysées (Paris), đường Oxford (London) nơi tập trung hầu hết các thương hiệu xa xỉ”, ông David Jackson nhận xét. 

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  7 tháng
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Vingroup hoàn tất chuyển nhượng một phần Vincom Retail

Doanh nghiệp -  7 tháng
Sau khi hoàn thành chuyển nhượng 55% cổ phần công ty SDI, Vingroup sẽ bán tiếp 45% cổ phần còn lại trong sáu tháng tới.
Đặc quyền 'sở hữu' vũ trụ giải trí VinWonders của cư dân Vinhomes Royal Island

Đặc quyền 'sở hữu' vũ trụ giải trí VinWonders của cư dân Vinhomes Royal Island

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Là công viên chủ đề với Safari thú đầu tiên nằm trọn vẹn trong lòng một đại đô thị, VinWonders Royal Park mang tới cho cư dân tinh hoa đặc quyền vui chơi, giải trí đỉnh cao 365 ngày/năm, đồng thời là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản tại Thành phố Đảo Hoàng Gia.

Vinhomes dự kiến lãi 35.000 tỷ đồng năm 2024

Vinhomes dự kiến lãi 35.000 tỷ đồng năm 2024

Doanh nghiệp -  7 tháng

Lợi nhuận của Vinhomes sẽ được đóng góp chủ yếu bởi các đại dự án dự kiến được mở bán trong nửa cuối năm 2024 là Vinhomes Vũ Yên, Vinhomes Cổ Loa, Vinhomes Wonder Park, cũng như từ các căn thấp tầng còn lại tại hai dự án Vinhomes Ocean Park 2 và 3, theo VNDirect.

Đại gia tỉnh mua biệt thự Vinhomes Ocean Park 2 cho con du học tại chỗ

Đại gia tỉnh mua biệt thự Vinhomes Ocean Park 2 cho con du học tại chỗ

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Với những lợi thế vượt trội về cảnh quan, tiện ích, gần kề các trường quốc tế danh tiếng, Vinhomes Ocean Park 2 đang nổi lên như một tâm điểm được các gia đình giàu có tại nhiều địa phương săn lùng để vừa đầu tư sinh lời, vừa làm chỗ an cư cho con du học tại chỗ.

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ 'may đo' tại Vinhomes Royal Island

Ngỡ ngàng với những tiện ích, dịch vụ 'may đo' tại Vinhomes Royal Island

Nhịp cầu kinh doanh -  7 tháng

Mở ra một không gian sống xa hoa, nơi sự sang trọng và tiện nghi hòa quyện một cách hoàn hảo, Vinhomes Royal Island gợi nhắc tới các đảo thượng lưu nổi tiếng trên thế giới với hàng loạt tiện ích độc bản được thiết kế riêng cho giới nhà giàu trong và ngoài nước.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  7 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  8 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  8 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ

Doanh nghiệp -  8 giờ

PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện

Bất động sản -  9 giờ

Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực