POPS Worldwide nhận vốn vòng Series D

Việt Hưng - 19:05, 04/11/2022

TheLEADERĐược thành lập vào năm 2008 bởi bà Esther Nguyễn, POPS Worldwide có tới 690 triệu người xem trên các nền tảng OTT, YouTube, TikTok và Facebook của công ty.

POPS Worldwide - công ty giải trí số có trụ sở tại Việt Nam đã huy động thành công vòng gọi vốn Series D từ TV Tokyo của Nhật Bản. 

TV Tokyo là công ty con của TV Tokyo Holdings Corporation - công ty cổ phần phát thanh truyền hình đã được chứng nhận và niêm yết, có trụ sở chính tại Nhật Bản. Trực thuộc TV Tokyo Holdings còn có Nikkei CNBC và Paravi.

Dù số vốn POPS Worldwide huy động không được tiết lộ, song startup này từng chia sẻ rằng họ dự định sẽ kêu gọi 50 triệu USD trong vòng Series D.

Bà Esther Nguyễn - nhà sáng lập POPS Worldwide cho hay, khoản đầu tư mới sẽ giúp công ty trở thành một trong những đơn vị nội dung hấp dẫn và đa dạng nhất trong ngành, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của cộng đồng Gen Z tại Đông Nam Á.

Với lần hợp tác này, hai bên sẽ cùng nhau mở rộng nội dung anime và các loạt phim hành động trực tiếp (live-action) dành cho Gen Z trên toàn cầu. Điều này cũng đánh dấu mốc quan trọng trong tầm nhìn và mục tiêu của cả hai ông lớn truyền thông nhằm mở rộng các nội dung Nhật Bản đến với khán giả Đông Nam Á.

Đây không phải lần đầu tiên POPS Worldwide và TV Tokyo hợp tác cùng nhau. Vào năm 2020, các đơn vị này đã cùng bắt tay với mục đích lồng tiếng cho các chương trình truyền hình anime Nhật Bản như: Naruto, Sergeant Keroro và My Guardian Characters để phát hành trên khắp Đông Nam Á.

POPS Worldwide nhận vốn vòng Series D
POPS Worldwide nhận vốn vòng Series D

Được thành lập vào năm 2008 bởi bà Esther Nguyễn, POPS Worldwide có 690 triệu người xem trên các nền tảng OTT, YouTube, TikTok và Facebook của công ty. Đơn vị này cung cấp cả nội dung gốc cũng như tài liệu từ các nguồn trong nước và quốc tế.

Hiện POPS Worldwide đang sở hữu 3 nút kim cương YouTube (dành cho những kênh YouTube có tối thiểu 10 triệu lượt đăng ký), trong đó bao gồm POPS Kids, một trong 4 kênh kim cương hiện tại của Việt Nam và được nhiều người biết đến.

Các nền tảng của POPS Worldwide cũng đạt trung bình hơn 4,6 tỷ lượt xem mỗi tháng, có hơn 3.100 đối tác, 122 nút vàng, 634 nút bạc YouTube và có tổng cộng 1.210 kênh trên các nền tảng.

Ngoài bà Esther Nguyen, đội ngũ lãnh đạo của POPS Worldwide còn có những cái tên sáng giá khác như Giám đốc vận hành cấp cao Fabien Lotz, Giám đốc doanh thu cấp cao Sakira Tulsyan, Giám đốc tài chính cấp cao Umeet Shah,…

Ngoài trụ sở tại Việt Nam, POPS Worldwide hiện còn có trụ sở tại một số thị trường khác, bao gồm Thái Lan và Indonesia.

Tính đến ăm ngoái, công ty đã huy động được tổng cộng 37 triệu USD, bao gồm khoản gọi vốn thành công 30 triệu USD ở vòng Series C vào năm 2019 từ quỹ Eastbridge Partners và Quỹ tăng trưởng châu Á Mirae Asset-Naver.