Khởi nghiệp
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Là người có đam mê hóa học từ nhỏ, Tiến sĩ Vũ Thị Tần, nhà sáng chế và đồng sáng lập thương hiệu T-CLEAN muốn khởp nghiệp với sản phẩm tẩy rửa đa năng "made in Việt Nam" an toàn cho người sử dụng, thân thiện môi trường.
Hiện nay, thương hiệu này đã có 13 sản phẩm, nổi bật là chai tẩy gương kính, bồn cầu, và bột có chức năng làm sạch quần áo, dầu mỡ, xoong nồi, thông cống.
Theo Tiến sĩ Vũ Thị Tần, so với các dòng sản phẩm tẩy rửa nhập khẩu chất lượng tương đương, giá thành T-CLEAN rẻ hơn 10 -30%. So với sản phẩm tẩy rửa thông thường trên thị trường thì chất lượng sản phẩm T-CLEAN vượt trội.
"Sản phẩm sau một thời gian bán ra thị trường đã nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng, thể hiện qua chỉ số đánh giá mức độ hài lòng cao trên các sàn thương mại điện tử, tỉ lệ mua lại sản phẩm đạt trên 30%", nhà khởi nghiệp này nói.
Về tình hình kinh doanh, T-CLEAN đã có dòng tiền dương từ giữa năm 2023. Lũy kế doanh số 6 tháng đầu năm 2024, tốc độ tăng trưởng của startup gấp 3 lần so với cùng kỳ 2023, thu về hơn 2 tỷ đồng.
Chiến lược phát triển của T-CLEAN là sẽ thêm bao bì cỡ lớn để giảm chi phí cho chai lọ, tem nhãn và đồng thời hạn chế rác thải ra môi trường. Công ty cũng có kế hoạch sản xuất thêm sản phẩm mới như xịt làm sạch tủ lạnh để tăng lợi thế cạnh tranh.

Đến với Shark Tank Việt Nam mùa 7, T-CLEAN gọi vốn 3 tỷ đồng cho 10% cổ phần. Nguồn vốn huy động được T-CLEAN mở rộng sản xuất trong 3 năm tiếp theo.
Shark Minh Beta cho rằng thứ T-CLEAN đang cần là chiến lược marketing, làm thương hiệu và tận dụng những kênh bán hàng hiện đại. Do đó, Shark Minh muốn tài trợ 3 tỷ đồng cho 25% cổ phần.
Shark Nguyễn Hòa Bình khuyên startup tập trung nghiên cứu sản phẩm, các phần về marketing, bán hàng, logistics… đã có NextTech lo. Với mong muốn trở thành nhà đầu tư chiến lược, Shark Bình sẵn sàng đầu tư 3 tỷ đồng cho 35% cổ phần.
Là doanh nhân đang hoạt động trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm, Shark Thái cho biết am hiểu về sản phẩm của T-CLEAN và có đầy đủ nguồn lực để hỗ trợ những điểm yếu của startup từ khâu sản xuất, phân phối đến bán hàng.
Ngoài ra, với kinh nghiệm xây dựng sản phẩm thương hiệu Việt và đưa sản phẩm Việt ra thế giới, Shark Thái cũng mong muốn đưa sản phẩm của T-CLEAN ra ngoài lãnh thổ Việt Nam. Shark Thái sẽ đầu tư 3 tỷ đồng cho 30% cổ phần.
Sau nhiều hồi đàm phán, cuối cùng, nhà sáng lập T-CLEAN đã chọn Shark Thái với 3 tỷ để đổi lấy 18% cổ phần.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Hiệu quả kinh doanh khu công nghiệp ngược kỳ vọng
Sự phân hóa về kết quả kinh doanh là khá rõ nét sau kỳ công bố báo cáo tài chính bán niên của các công ty, trong đó, các doanh nghiệp khu vực phía Nam phần nào chiếm ưu thế với số liệu tích cực hơn.
Căn hộ Đà Nẵng xác lập mặt bằng giá mới
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang chứng kiến sự hồi phục tích cực khi đã vượt đỉnh trong quá khứ về mức độ quan tâm của các khách hàng.
ABBank: Lãi lớn dù tăng trưởng tín dụng âm, chất lượng tài sản suy giảm
Mặc dù báo lãi lớn trong kỳ vừa qua, hoạt động kinh doanh của ABBank không thuận lợi. Cả huy động, cho vay và chất lượng tài sản của ngân hàng đều giảm mạnh trong kỳ vừa qua.
Mười doanh nghiệp nhà nước sẽ được TP.HCM cổ phần hoá trước 2026
Đến hết năm 2025, TP.HCM sẽ tiến hành cổ phần hoá 10 doanh nghiệp nhà nước, tỷ lệ cổ phần do nhà nước còn giữ lại chiếm từ 50-65%.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Metub nhận vốn 15,5 triệu USD từ Morgan Stanley
Trước đó, Metub cũng từng huy động thành công 6 triệu USD từ các nhà đầu tư, bao gồm Vertex Ventures Southeast Asia & India và Do Ventures vào năm ngoái.
Kinh tế tuần hoàn có thể trở thành động lực tăng trưởng mới?
Kinh tế tuần hoàn nhằm tiết kiệm tài nguyên, tối ưu hóa hiệu suất của doanh nghiệp, có thể trở thành động lực tăng trưởng theo lý thuyết kinh tế học.
Lao động ngoài trời gánh chịu biến đổi khí hậu
Lao động ngoài trời, yếu tố giúp thành phố vận hành trơn tru, phải chịu ảnh hưởng lớn từ biến đổi khí hậu nhưng lại bị bỏ qua trong lưới an sinh xã hội.
Xe đạp Thống Nhất: Từ hào quang lụi tàn đến màn trở lại bùng nổ
Quyết tâm trẻ hoá thương hiệu đã đưa Thống Nhất từ một hãng xe đạp vắng bóng nhiều năm trên thị trường, dần trở lại mạnh mẽ, từng bước lấy lại niềm tin và tăng sự hiện diện trong từng ngôi nhà Việt.
Doanh nghiệp vật liệu, xây dựng sẵn sàng 'vào sóng'
Sau kết quả có phần chững lại năm vừa qua, doanh nghiệp xây dựng, đầu tư công được kỳ vọng sớm bứt phá trở lại, trở thành động lực dẫn dắt tăng trưởng năm 2025.
3 cơ hội của GIMO trong thời kinh tế số
GIMO đang tận dụng sức mạnh của công nghệ và nhu cầu về tài chính linh hoạt để phát triển những giải pháp thiết thực, mang lại giá trị bền vững cho người lao động.
F88 vươn tầm bằng văn hóa doanh nghiệp
Câu chuyện về F88 không chỉ đơn giản là câu chuyện của một công ty cung cấp dịch vụ tài chính mà là một quá trình nuôi dưỡng con người, xây dựng văn hóa doanh nghiệp vững mạnh và tạo dựng sự khác biệt qua những giá trị tử tế, xuất phát từ trái tim.
Chính sách 'luồng xanh' và đầu tư công: Động lực tăng trưởng 2025
Đầu tư công và chính sách “luồng xanh” thu hút FDI là động lực tăng trưởng kinh tế năm 2025, thúc đẩy hạ tầng và sản xuất công nghệ cao.