Khởi nghiệp

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Việt Hưng Thứ ba, 06/08/2024 - 13:58

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Có con trong cùng thời điểm, cùng đối mặt với vấn đề có ít thông tin để lựa chọn các món đồ chơi tốt, có tính giáo dục cho con, Lê Trung Anh và Đồng Đức Thành quyết định đi sâu vào phát triển các sản phẩm đồ chơi giáo dục.

Từ đây, thương hiệu Kalotoys ra đời nhằm mang đến các sản phẩm thực sự an toàn, chất lượng, thú vị và có giá trị giáo dục cao cho bé từ 0 - 5 tuổi.

"Kalotoys đánh vào một điểm duy nhất là thiết kế ra những bộ đồ chơi theo lứa tuổi theo phương pháp giáo dục. Từ đó cha mẹ có thể lựa chọn được đúng sản phẩm phù hợp với độ tuổi và sự phát triển của con mình", nhà đồng sáng lập Kalotoys Đồng Đức Thành chia sẻ.

Đại diện Kalotoys khẳng định, điểm mạnh của doanh nghiệp là phát triển sản phẩm. Công ty sở hữu đội ngũ khoảng 40 nhân sự bao gồm nghiên cứu thị trường, giáo viên mầm non đảm bảo yếu tố giáo dục trong sản phẩm, thiết kế sản phẩm và đội sản xuất.

Đồ chơi được làm từ loại gỗ có họ thông, nhập khẩu từ Nga, Ukraine, Siberia, Phần Lan… Loại gỗ này chứa một loại tinh dầu có thể chống mối mọt mà không cần tẩm ướp hóa chất.

Các sản phẩm đều có chứng chỉ kiểm nghiệm và đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng ASTM của Mỹ. Đức Thành tiết lộ, điều đặc biệt của Kalotoys là cá nhân hóa tên của em bé lên sản phẩm và chuyển trực tiếp đến tay khách hàng.

Startup đồ chơi giáo dục Việt Nam kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Hai nhà đồng sáng lập startup đồ chơi trẻ em Việt Nam Kalotoys - Ảnh: VH

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng, lợi nhuận khoảng 10%.

Mục tiêu doanh thu của Kalotoys trong năm 2024 là 250 tỷ đồng. Ngoài ra, startup này cũng xác định rất rõ lộ trình phát triển trong ba năm nữa là đạt doanh thu 25 triệu USD, lợi nhuận sau khấu hao là 13%.

Đến Shark Tank Việt Nam mùa 7, startup tìm kiếm một nhà đầu tư có tầm nhìn 10 - 15 năm để đưa Kalotoys trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu, mong muốn kêu gọi đầu tư 1 triệu USD cho 10% cổ phần.

Trước mắt, kế hoạch của Kalotoys là mở xưởng ở Mỹ vào cuối năm nay và muốn bổ sung thêm nguồn tài chính để đảm bảo quy mô vận hành lớn.

Đồng tình với xu hướng bán hàng điện tử xuyên biên giới đang thành trào lưu, Shark Minh Beta nêu quan điểm thị trường đồ chơi trẻ em đang nằm trong tay các doanh nghiệp Trung Quốc.

Nhà đồng sáng lập Lê Trung Anh cho biết, lợi thế của Kalotoys là nhân công trẻ, biết tiếng Anh, trong khi nhân công ở Trung Quốc có độ tuổi trung bình khoảng 40 - 50 tuổi và gặp rào cản về ngoại ngữ.

Anh cũng tự tin Kalotoys sẽ cạnh tranh với sản phẩm ở Mỹ về giá và cạnh tranh với các công ty Trung Quốc bằng cách tạo ra nội dung hay hơn.

Startup đồ chơi giáo dục Việt Nam kiếm triệu USD trên đất Mỹ 1
Doanh thu của Kalotoys là 95 tỷ đồng trong năm 2023 - Ảnh: VH

Nhận thấy tiềm năng của startup, Shark Bình đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 15% cổ phần. Shark Minh Beta đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 12% cổ phần và cho biết có thể giúp về nội dung và mạng lưới quan hệ sẵn có tại Mỹ.

Shark Thái đề nghị đầu tư 1 triệu USD cho 10% cổ phần, giải ngân theo đợt tùy theo mục tiêu đạt được. Ngoài ra sẽ chuyển giao toàn bộ quy trình R&D, QC, sản xuất để giúp tối ưu chi phí sản xuất, quản lý vận hành nhà máy.

Với mục tiêu phát triển ở thị trường Mỹ trong thời gian tới, hai nhà sáng lập Kalotoys phân tích rằng startup cần mối quan hệ ở Mỹ của Shark Minh Beta và kinh nghiệm làm thương mại điện tử của Shark Bình.

Chính vì thế, startup đề xuất cả hai Shark cùng đầu tư với số tiền 1 triệu USD cho 10% cổ phần và nhanh chóng nhận được cái gật đầu của hai "cá mập".

Thương vụ gọi vốn khép lại thành công và Kalotoys có sự đồng hành của Shark Minh Beta với Shark Bình trên hành trình mở rộng thị trường tại Mỹ và đưa startup trở thành thương hiệu được yêu thích trên toàn cầu.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM nổi sóng

Doanh thu cán mốc kỷ lục, cổ phiếu VNM nổi sóng

Nhịp cầu kinh doanh -  1 năm

Cổ phiếu của ông lớn ngành sữa Vinamilk trong 10 phiên gần nhất được khối ngoại mua ròng hơn 1,2 nghìn tỷ đồng, thanh khoản được ghi nhận mức kỷ lục từ trước tới nay.

T&T Group bắt tay Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

T&T Group bắt tay Hilton mang thương hiệu khách sạn hàng đầu thế giới về ĐBSCL

Tiêu điểm -  1 năm

Tập đoàn T&T Group đã lựa chọn Tập đoàn Hilton là đơn vị quản lý, vận hành ba dự án khách sạn cao cấp tại khu vực đồng bằng Sông Cửu Long.

Ba luật mới có hiệu lực, bất động sản thấp tầng hút đầu tư

Ba luật mới có hiệu lực, bất động sản thấp tầng hút đầu tư

Bất động sản -  1 năm

Theo các chuyên gia, những điểm mới của ba luật này sẽ giúp thị trường bất động sản minh bạch hơn, song có thể khiến giá bất động sản tăng cao.

Chiến lược mới của Văn Phú – Invest

Chiến lược mới của Văn Phú – Invest

Bất động sản -  1 năm

Việc chuyển nhượng một phần dự án The Terra – Bắc Giang được coi là bước đi chiến lược của Công ty CP Đầu tư Văn Phú – Invest.

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bài 1: 'Kim tự tháp ngược' và sự biến mất của nhà ở vừa túi tiền

Bất động sản -  10 giờ

Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Hé lộ đại tiệc nghệ thuật và công nghệ kỷ niệm 30 năm thành lập KienlongBank

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Ngân hàng thu nợ không cần chờ... kiện

Tài chính -  10 giờ

Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

NCB chính thức tăng vốn lần thứ ba trong 4 năm liên tiếp

Tài chính -  12 giờ

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa hoàn tất việc phát hành riêng lẻ 750 triệu cổ phần, chính thức nâng vốn điều lệ lên 19.280 tỷ đồng, sớm hơn 1 năm so với lộ trình tại phương án cơ cấu lại.

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Vicem Bút Sơn ngắt chuỗi thua lỗ nhờ kinh tế tuần hoàn

Phát triển bền vững -  16 giờ

Vicem Bút Sơn ghi nhận khoản thu nhập từ xử lý chất thải, qua đó bù đắp khoản lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh cốt lõi.

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Kinh tế thế giới gặp khó, vì sao Việt Nam tự tin tăng trưởng trên 8%?

Tiêu điểm -  16 giờ

Tăng trưởng kinh tế Việt Nam năm 2025 có thể hoàn thành mục tiêu trên 8% nhờ vào lực đẩy từ đầu tư công và tiêu dùng phục hồi.

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Khu nghỉ dưỡng đậm chất người Dao giữa ruộng bậc thang Hoàng Su Phì

Ống kính -  18 giờ

Panhou Retrear, nơi giúp ta sống chậm - tránh xa phố thị ồn ào, hoà mình với văn hoá người Dao ở Tuyên Quang và chạm vào thiên nhiên với nhiều cung bậc cảm xúc.