Khởi nghiệp

PropertyGuru gặp khó với Batdongsan.com.vn

Việt Hưng Chủ nhật, 28/05/2023 - 08:27

Công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 tại Việt Nam, PropertyGuru cho biết doanh thu Batdongsan.com.vn hiện sụt giảm 34% so với cùng kỳ, trong bối cảnh các thị trường khác tại châu Á gồm cả Singapore và Malaysia đều tăng trưởng trên 25%.

Năm 2018, kênh thông tin bất động sản Batdongsan.com.vn (sở hữu bởi Đại Việt Group) đã gia nhập PropertyGuru - tập đoàn công nghệ bất động sản lớn nhất châu Á.

Thương vụ sáp nhập được kỳ vọng sẽ giúp Batdongsan.com.vn dẫn đầu thị trường và mang lại giá trị lớn cho ngành bất động sản, nhưng đến nay những gì PropertyGuru thu được là chưa thực sự ấn tượng.

Công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023 tại Việt Nam, PropertyGuru cho biết doanh thu Batdongsan.com.vn hiện sụt giảm 34% so với cùng kỳ, trong bối cảnh các thị trường khác tại châu Á gồm cả Singapore và Malaysia đều tăng trưởng trên 25%.

Cụ thể, trong 3 tháng đầu năm PropertyGuru chỉ thu về doanh thu 2,4 triệu USD, giảm từ mức 3,7 triệu USD của cùng kỳ năm trước.

Kỳ lân này nói rằng, số lượng bất động sản niêm yết Việt Nam đã giảm 32% so với cùng kỳ xuống còn 1,1 triệu đơn vị. Doanh thu trung bình trên mỗi bất động sản niêm yết đạt 2,19 USD, tương đương mức năm ngoái.

EBITDA điều chỉnh của PropertyGuru tại thị trường Việt Nam là âm 700.000 USD, so với cùng kỳ năm trước 810.000 USD. Trong khi cả Singapore và Malaysia đều có hiệu quả tương đối cao, với biên EBITDA điều chỉnh quý 1/2023 lần lượt 74% và 51%.

Áp lực doanh thu với chủ quản Batdongsan.com.vn
Áp lực doanh thu với chủ quản Batdongsan.com.vn

"Hiệu quả hoạt động ở Singapore và Malaysia đã giúp bù đắp cho doanh thu sụt giảm tại thị trường Việt Nam", phía PropertyGuru cho biết.

PropertyGuru đánh giá thị trường Việt Nam vẫn đang gặp nhiều thách thức trong thời gian tới, do chính sách tiền tệ trước đây của Chính phủ tác động đáng kể đến hoạt động giao dịch bất động sản. Nhưng Kỳ lân Singapore cũng cho rằng áp lực sẽ bắt đầu giảm bớt vào cuối năm 2023 và sang năm 2024.

Giám đốc tài chính Joe Dische lưu ý rằng, thị trường đang có nhiều cơ hội M&A chiến lược trong ngành bất động sản. Trong năm 2023, PropertyGuru đặt mục tiêu doanh thu từ 118 triệu USD đến 126 triệu USD.

Được biết, PropertyGuru ra mắt năm 2007 tại Singapore, là công ty công nghệ bất động sản Đông Nam Á. Hiện, PropertyGuru đang phục vụ hơn 52 triệu người tìm kiếm nhà ở hàng tháng.

Đến nay, PropertyGuru và các công ty thuộc tập đoàn sở hữu hơn 3,3 triệu danh mục bất động sản, các phân tích chuyên sâu và các giải pháp hỗ trợ người dùng đưa ra quyết định tại các thị trường Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam.

1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

Khởi nghiệp -  1 năm
Phía 1Office tuyên bố đã có lãi từ năm 2022, với doanh thu tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm.
1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

1Office nhận đầu tư từ Nhật Bản

Khởi nghiệp -  1 năm
Phía 1Office tuyên bố đã có lãi từ năm 2022, với doanh thu tăng gấp 60 lần kể từ 2017, tốc độ tăng trưởng trong giai đoạn 2017-2022 đạt trung bình 100% mỗi năm.
Nhất Tín Logistics lợi nhuận lệch nhịp với doanh thu

Nhất Tín Logistics lợi nhuận lệch nhịp với doanh thu

Khởi nghiệp -  1 năm

Liên tiếp 3 quý đầu năm 2022, doanh thu Nhất Tín Logistics luôn tăng trưởng ở mức 30% so với cùng kỳ, nhưng cuối năm vẫn báo lỗ sau thuế hơn 25 tỷ đồng.

M Village của Nguyễn Hải Ninh kinh doanh khách sạn

M Village của Nguyễn Hải Ninh kinh doanh khách sạn

Khởi nghiệp -  1 năm

Tới gần đây, M Village của Nguyễn Hải Ninh đưa vào kinh doanh thêm 2 khách sạn với thương hiệu Signature by M Village hướng tới phân khúc người dùng cao cấp với giá thuê phòng dự kiến giao động từ 1.500.000 đồng/đêm.

Ahamove tiến vào mảng cho thuê xe điện tự lái

Ahamove tiến vào mảng cho thuê xe điện tự lái

Khởi nghiệp -  1 năm

Dịch vụ mới của Ahamove có tên EV Car Rental, chủ yếu cho thuê tự lái các dòng xe chạy điện mang thương hiệu VinFast, bao gồm cả xe máy và xe ô tô điện.

Quỹ Nhật chuộng rót vốn vào các startup Việt Nam

Quỹ Nhật chuộng rót vốn vào các startup Việt Nam

Khởi nghiệp -  1 năm

Tại Việt Nam, Genesia Ventures đã đầu tư vào 12 công ty startup khác nhau, bao gồm những cái tên đình đám một thời như: Luxstay, Homedy, Fundiin, eDoctor, BuyMed, hay gần đây là: M Village, Rootopia và Wareflex.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  12 giờ

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.

Kinh doanh 'đình trệ', Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế

Doanh nghiệp -  15 giờ

Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  15 giờ

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 giờ

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  16 giờ

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.