Quản trị doanh nghiệp thời Covid
Trong bão Covid-19 gần 2 năm nay, các doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực, giải pháp để chống chọi và vượt qua giông tố.
Trong bối cảnh thị trường biến động, Tập đoàn Danh Khôi vẫn duy trì nhiều hoạt động sôi nổi và giới thiệu nhiều dự án ấn tượng, giàu tiềm năng.
“Luôn sẵn sàng đối mặt và vượt qua khủng hoảng bằng tư duy phát triển bền vững, đó là yếu tố quan trọng bậc nhất trong lịch sử TH từ khi thành lập đến nay”, ông Ngô Minh Hải – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH, đơn vị sở hữu thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK – cho biết.
Sự gián đoạn sản xuất của các đối thủ cạnh tranh đã mang lại cơ hội cho Vinamilk. Quý 3, công ty ghi nhận doanh thu vượt 16 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng sau 3 quý giảm liên tiếp. Thị phần trung bình của Vinamilk trong 9 tháng 2021 đã tăng 1% so với cuối năm 2020, đạt khoảng 60% về sản lượng.
Sứ mệnh tạo tác động xã hội, niềm tin vào những điều đang làm và những cách thức sáng tạo, thích nghi là ba trụ cột để tiếp sức cho các doanh nghiệp trong đại dịch.
Xác định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng tại Đông Nam Á, thương hiệu thiết bị vệ sinh có tuổi đời 200 năm đến từ Đức đang đẩy mạnh sự hiện diện của mình với việc liên tục cho ra mắt những dòng sản phẩm mới.
Sự thành công mà ông Lê Đức Nghĩa, Chủ tịch Công ty CP Gỗ An Cường đạt được đến ngày hôm nay là nhờ vào sự đam mê, tính quyết liệt và kỷ luật trong việc quản trị bản thân.
Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 mang lại những đổi mới mạnh mẽ trong hoạt động tài chính – ngân hàng. Đặc biệt, đại dịch Covid-19 càng thúc đẩy quá trình này phát triển nhanh chóng hơn. Nhiều ngân hàng đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động để gia tăng tiện ích cho khách hàng, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Để bù đắp lực lượng lao động gián đoạn này, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng cần thực hiện cả ba giải pháp căn bản gồm giữ chân lao động, thu hút lao động quay trở lại và điều tiết lao động.
Mặc dù đánh giá tích cực hơn về triển vọng kinh doanh, các doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn khá thận trọng trước khi đưa ra các cam kết quan trọng về đầu tư hay tuyển dụng.
"Covid-19 là thách thức lớn nhưng chúng tôi cũng nhìn thấy nhiều tín hiệu tích cực, tương lai gần là cơ hội lớn", ông Kalidas Ghose, CEO FE CREDIT khẳng định.