Analytic
Hotline: 08887 08817

Hạn chế rác thải những ngày tết

Những ngày cuối năm, lượng rác thải tăng cao đột biến do hoạt động dọn dẹp vệ sinh, trang trí nhà cửa của người dân.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền chống rác thải nhựa

Vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành Quyết định số 175/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống rác thải nhựa giai đoạn 2021-2025".

Cần cẩn trọng với những vật liệu thay thế nhựa

Rác thải dù được làm từ nhựa, ni lông hay bất cứ vật liệu nào khác đều là mối nguy hoại cho môi trường nếu không được xử lý đúng cách.

Rào cản mới trong xuất nhập khẩu rác thải nhựa

Kể từ ngày 1/1/2021, việc xuất nhập khẩu nhựa sẽ được điều chỉnh và quản lý bởi những quy định vô cùng nghiêm ngặt.

Việt Nam không đánh đổi môi trường vì lợi ích kinh tế

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng khẳng định, quan điểm của Việt Nam là phát triển kinh tế luôn đi kèm với bảo vệ môi trường, tuyệt đối không có sự đánh đổi.

Phong trào “sống xanh” đã đi được đến đâu?

80% người tiêu dùng Việt vẫn giữ thói quen sử dụng các loại bao bì nilong và túi nhựa khi đi mua hàng. 40% người dân chưa nhìn thấy được tác hại về lâu dài của môi trường lên cuộc sống của họ. Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng việc tái chế hiện này còn khá bất tiện.

Cơ hội thị trường cho sản phẩm tái chế

Cơ chế thị trường tạo ra lợi nhuận sẽ giúp kinh tế tuần hoàn được ứng dụng và phát triển một cách tự nhiên.

Thiết lập hệ thống truy xuất nguồn gốc cho rác thải

Hệ thống truy xuất nguồn gốc rác thải sẽ là cơ sở để thực thi công cụ chính sách Mở rộng trách nhiệm của nhà sản xuất, đáp ứng cách tiếp cận mới “người gây ô nhiễm phải trả tiền”.

Thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng đối với rác thải bao bì

Hành vi xả rác bừa bãi, phân loại rác không đúng cách là nút thắt khó tháo gỡ trong công cuộc thiết lập chuỗi giá trị tái chế và mô hình kinh tế tuần hoàn, giải quyết vấn nạn ô nhiễm môi trường đang gây ra nhiều hệ lụy đáng ngại.

Lãnh đạo các tập đoàn FMCG hàng đầu nói gì về tái chế bao bì (Phần 3)

Tập trung giáo dục thay đổi hành vi người tiêu dùng, tạo điều kiện cho phân loại rác thải, thiết lập hệ thống thu gom và tìm cơ hội tái chế càng nhiều càng tốt là phương án được các tập đoàn FMCG hàng đầu lựa chọn để tìm kiếm mô hình kinh tế tuần hoàn thích hợp, thay vì đưa ra những lời hứa hẹn xa vời.