Nhịp cầu kinh doanh
Ra mắt chương trình truyền hình ‘Hành trình Net Zero’
“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, cộng đồng về ý thức trong việc sản xuất kinh doanh bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường Việt Nam (EPMA) hợp tác với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình “Hành trình Net Zero”.

Chương trình mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.
Chủ đề của “hành trình Net Zero” sẽ xoay quanh các vấn đề như biện pháp bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, phòng ngừa ô nhiễm, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo.
Ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch EPMA cho biết, chương trình “Hành trình Net Zero” hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng tại Hội nghị COP26 về ứng phó biến đổi khí hậu, trong đó nhấn mạnh phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển, là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của mọi cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân.
GS.TSKH Đặng Hùng Võ, thành viên ban cố vấn của EPMA nhìn nhận, nhân loại đang cần một trái đất sạch, luôn trong xanh để đảm bảo cho tương lai bền vững. Thương mại trong thị trường quyền carbon là giải pháp duy nhất tạo nên hiệu quả vì gắn với cơ chế tài chính để điều tiết lợi ích.
Trên phạm vi toàn cầu thị trường quyền carbon được vận hành dựa vào công pháp quốc tế, cam kết giữa các quốc gia thông qua ký kết quốc tế, trong đó trách nhiệm thực thi dựa trên cơ chế tự nguyện.
Trong phạm vi quốc gia thị trường quyền carbon có thể vận hành hiệu quả giữa bên phát thải và bên không phát thải trong sản xuất hay cung cấp dịch vụ cùng một loại hành hoá, cùng hạng mục của nếp sinh hoạt.
Mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam phải vạch ra một lộ trình phát triển sạch trong cả sản xuất, dịch vụ, nếp sinh hoạt phù hợp với thu nhập.
Các bước của lộ trình phải dựa trên nâng cao năng lực cạnh tranh của từng con người, từng tổ chức, từng cộng đồng tham gia vào thị trường quyền carbon trong khung pháp luật phù hợp với thu nhập thực tế.
DIC Corp lập uỷ ban phát triển bền vững
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

















































