Nhịp cầu kinh doanh

Ra mắt chương trình truyền hình ‘Hành trình Net Zero’

Thiên Ân Thứ tư, 15/11/2023 - 08:22

“Hành trình Net Zero” mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Nhằm nâng cao nhận thức cho các doanh nghiệp, cộng đồng về ý thức trong việc sản xuất kinh doanh bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, Hiệp hội Nhà sản xuất sản phẩm thân thiện với môi trường Việt Nam (EPMA) hợp tác với Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM (VTV9) sản xuất và phát sóng chương trình truyền hình “Hành trình Net Zero”.

Ra mắt chương trình truyền hình ‘Hành trình Net Zero’
Các thành viên trong ban cố vấn của EPMA

Chương trình mang đến những thông điệp quan trọng về tăng trưởng xanh, chia sẻ kiến thức về những giải pháp thực tế và thành tựu trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.

Chủ đề của “hành trình Net Zero” sẽ xoay quanh các vấn đề như biện pháp bảo vệ môi trường, thích ứng biến đổi khí hậu, giảm phát thải khí nhà kính, phòng ngừa ô nhiễm, tiết kiệm và sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông Phạm Quốc Toàn, Phó chủ tịch EPMA cho biết, chương trình “Hành trình Net Zero” hưởng ứng thông điệp của Thủ tướng tại Hội nghị COP26 về ứng phó biến đổi khí hậu, trong đó nhấn mạnh phục hồi tự nhiên phải trở thành ưu tiên cao nhất trong mọi quyết sách phát triển, là tiêu chuẩn đạo đức cao nhất của mọi cấp, ngành, doanh nghiệp và người dân.

GS.TSKH Đặng Hùng Võ, thành viên ban cố vấn của EPMA nhìn nhận, nhân loại đang cần một trái đất sạch, luôn trong xanh để đảm bảo cho tương lai bền vững. Thương mại trong thị trường quyền carbon là giải pháp duy nhất tạo nên hiệu quả vì gắn với cơ chế tài chính để điều tiết lợi ích.

Trên phạm vi toàn cầu thị trường quyền carbon được vận hành dựa vào công pháp quốc tế, cam kết giữa các quốc gia thông qua ký kết quốc tế, trong đó trách nhiệm thực thi dựa trên cơ chế tự nguyện.

Trong phạm vi quốc gia thị trường quyền carbon có thể vận hành hiệu quả giữa bên phát thải và bên không phát thải trong sản xuất hay cung cấp dịch vụ cùng một loại hành hoá, cùng hạng mục của nếp sinh hoạt.

Mỗi quốc gia, trong đó có Việt Nam phải vạch ra một lộ trình phát triển sạch trong cả sản xuất, dịch vụ, nếp sinh hoạt phù hợp với thu nhập. 

Các bước của lộ trình phải dựa trên nâng cao năng lực cạnh tranh của từng con người, từng tổ chức, từng cộng đồng tham gia vào thị trường quyền carbon trong khung pháp luật phù hợp với thu nhập thực tế.

DIC Corp lập uỷ ban phát triển bền vững

DIC Corp lập uỷ ban phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 năm
Ủy ban phát triển bền vững có chức năng tham mưu, đề xuất cho hội đồng quản trị DIC Corp về chiến lược, kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo, thực hiện các công tác liên quan đến lộ trình chuyển đổi thực hành ESG.
DIC Corp lập uỷ ban phát triển bền vững

DIC Corp lập uỷ ban phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 năm
Ủy ban phát triển bền vững có chức năng tham mưu, đề xuất cho hội đồng quản trị DIC Corp về chiến lược, kế hoạch và trực tiếp chỉ đạo, thực hiện các công tác liên quan đến lộ trình chuyển đổi thực hành ESG.
Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

SHB cùng đất nước kiến tạo 'Niềm tin số'

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

Phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB – ông Đỗ Quang Vinh cùng hơn 300 KOL và các nhà quản lý, doanh nghiệp, nền tảng góp mặt tại Hội nghị KOL toàn quốc cùng nhau kiến tạo bản đồ niềm tin số quốc gia.

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Việt Nam có thương hiệu sữa được đánh giá tiềm năng nhất toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vinamilk vừa được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Vinfast tổ chức cuộc thi 'Kiến tạo Việt Nam xanh'

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Với khát vọng lan tỏa mạnh mẽ thông điệp về di chuyển xanh, phát triển bền vững, hướng tới tương lai xanh và cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người, VinFast công bố tổ chức cuộc thi sáng tạo ý tưởng marketing đột phá với chủ đề “Kiến tạo Việt Nam xanh” nhằm tìm kiếm và tôn vinh những ý tưởng độc đáo, tạo ảnh hưởng tích cực đến cộng đồng.

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

NCB ra mắt thẻ visa Tự hào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa ra mắt thẻ visa Tự hào với hai phiên bản đặc biệt. Đây là sản phẩm tài chính tiếp theo của NCB nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử và lan tỏa tinh thần tự hào dân tộc, góp phần đưa Việt Nam ra thế giới.

Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?

Cơ hội KHỔNG LỒ nhưng liệu doanh nghiệp bất động sản có nắm bắt được?

Media -  41 phút

Pháp lý dần được tháo gỡ, kinh tế tăng trưởng cao tạo cơ hội lớn cho bất động sản. Nhưng liệu doanh nghiệp có tận dụng được thời cơ, hay sẽ vấp phải những thách thức khó vượt qua?

Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người

Nghịch lý nhận nhiều hồ sơ nhưng doanh nghiệp vẫn khó tuyển người

Diễn đàn quản trị -  1 giờ

Nhiều doanh nghiệp cho biết lượng hồ sơ gửi đến nhiều hơn nhưng phần lớn lại không đạt tiêu chuẩn, chủ yếu là do ứng viên thiếu kinh nghiệm liên quan.

Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt

Chuyện ngân hàng ngoại tiếp bước doanh nghiệp Việt

Tiêu điểm -  1 giờ

Không chỉ cung cấp nguồn vốn, HSBC Việt Nam còn đóng vai trò cầu nối, mở ra cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ, thị trường và nâng cao sức cạnh tranh trên quy mô toàn cầu.

Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật

Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật

Hồ sơ quản trị -  1 giờ

Từng đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group – nay lại chọn quay về chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng cà phê thật. Bởi ông tin rằng, người Việt xứng đáng biết, hiểu và được uống cà phê thật.

Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới

Bất động sản công nghiệp: Chủ động, linh hoạt, bền vững để đáp ứng yêu cầu mới

Bất động sản -  1 giờ

Trong bối cảnh xu hướng phát triển bền vững và chuyển đổi số đang định hình lại ngành công nghiệp toàn cầu, bất động sản công nghiệp Việt Nam đứng trước yêu cầu chuyển mình mạnh mẽ cả về mô hình lẫn tiêu chuẩn phát triển. Nhiều doanh nghiệp bắt đầu theo đuổi hướng tiếp cận dài hạn, ưu tiên hạ tầng xanh và tích hợp dịch vụ hỗ trợ.

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Khởi công những dự án nghìn tỉ thúc đẩy kinh tế Gia Lai bền vững và hiện đại

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng 80 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 02/09, tỉnh Gia Lai đã đồng loạt khởi công các dự án lớn, thúc đẩy nền kinh tế bền vững và hiện đại.

FPT tiên phong giải các bài toán lớn của quốc gia

FPT tiên phong giải các bài toán lớn của quốc gia

Doanh nghiệp -  2 giờ

Giữa những thách thức chuyển mình của quốc gia, FPT đã tiên phong nhập cuộc, biến những bài toán lớn thành hành trình kiến tạo chính quyền số, bắt đầu từ Quảng Ninh.