Sacombank tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng

Thúy Hằng - 15:42, 25/05/2020

TheLEADERKỹ thuật số đã làm thay đổi cơ bản về thị trường và các ngành công nghiệp, trong đó có cả cách thức giao dịch với ngân hàng. Các nhà băng Việt Nam cũng bắt đầu đưa số hóa thành một trong những mục tiêu quan trọng trong kế hoạch phát triển.

Sacombank là một trong số những ngân hàng sớm xác định công nghệ là trụ cột trong chiến lược phát triển, đặc biệt chú trọng vào việc đầu tư để chuyển đổi số nhằm tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Từ năm 2010, Sacombank đã xây dựng chiến lược đa kênh phân phối, online hóa dịch vụ tài chính, mang ngân hàng đến gần hơn với khách hàng.

Quản lý tài chính thông minh

Năm 2013, Sacombank đã đầu tư gần 4 triệu USD xây dựng hệ thống ngân hàng điện tử mới (Sacombank eBanking) với nhiều tính năng ưu việt, thân thiện và an toàn. Bên cạnh các chức năng thông thường như chuyển khoản, nạp tiền điện thoại, thanh toán thẻ tín dụng… Sacombank eBanking còn cho phép khách hàng quản lý danh sách người nhận chuyển khoản, tạo lịch cho các giao dịch trong tương lai, thông báo các hóa đơn chờ thanh toán, khởi tạo cùng lúc nhiều giao dịch chuyển khoản đến nhiều người nhận khác nhau, phê duyệt đa cấp dành cho khách hàng tổ chức… 

Đây là năm đánh dấu bước đột phá của Sacombank khi ứng dụng mô hình ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam, tích hợp internet banking, mobile banking và kênh thông báo giao dịch trên một nên tảng, tạo sự thuận tiện và trải nghiệm đồng nhất cho khách hàng. 

Không dừng lại ở đó, Sacombank eBanking liên tục được cải tiến về tính an toàn bảo mật và bổ sung các tính năng mới như đăng nhập bằng sinh trắc học, tích hợp các tiện ích thẻ vào mobile banking, gửi/vay online, thanh toán bằng mã QR, nộp thuế điện tử… cùng với việc phát triển phương thức xác thực giao dịch hiện đại thông qua ứng dụng mSign bên cạnh các phương thức truyền thống như tin nhắn, token.

Sacombank hiện là một trong những ngân hàng tiên phong và dẫn đầu trên thị trường thẻ với doanh số sử dụng thẻ quốc tế và số lượng đơn vị chấp nhận thẻ cao nhất thị trường, đặc biệt là doanh số giao dịch thanh toán thương mại điện tử nằm trong top 3 ngân hàng dẫn đầu với thị phần đạt 23%. 

Ngân hàng đang hợp tác với 5 tổ chức phát hành thẻ gồm Visa, Mastercard, JCB, UnionPay và Napas để đa dạng hóa các dòng thẻ phù hợp với mọi phân khúc khách hàng.

Từ tháng 7/2017, Sacombank đã triển khai công nghệ thanh toán không tiếp xúc Sacombank Contactless và máy POS NFC, cho phép chủ thẻ đơn giản hóa quá trình thanh toán chỉ bằng thao tác chạm hoặc vẫy nhẹ thẻ trước màn hình máy POS mà không cần đưa thẻ cho người bán hàng. Đây là công nghệ thẻ chip hiện đại nhất hiện nay được ứng dụng cho các hoạt động thanh toán tại các trạm tàu điện, xe bus công cộng, cửa hàng tiện lợi trên thế giới.

Đặc biệt, tháng 12/2018, Sacombank chính thức giới thiệu ứng dụng quản lý tài chính Sacombank Pay, được tích hợp đầy đủ các tính năng, tiện ích ngân hàng hiện đại nhằm mang đến cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị trong lĩnh vực ngân hàng số. 

Ứng dụng cho phép người dùng kiểm soát toàn diện tài khoản của mình và đặc biệt nổi bật ở lĩnh vực thanh toán như thanh toán hóa đơn, học phí, bảo hiểm, vé máy bay hoặc đặt phòng khách sạn... Sacombank Pay cũng tích hợp chức năng quét QR thanh toán chuẩn EMV toàn cầu, khách hàng có thể thanh toán tại các điểm du lịch trên toàn cầu có chấp nhận thanh toán QR chuẩn EMV chỉ với một thiết bị di động. 

Đồng thời, khách hàng cũng có thể cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay các điểm ưu đãi thẻ xung quanh vị trí mà khách hàng đang đứng. Sản phẩm vay tiêu dùng trực tuyến cho phép khách hàng nhận tiền vay nhanh chóng trong vòng vài giây mà không cần phải đến ngân hàng hoặc gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn tại quầy.

Tháng 5/2019, Sacombank là một trong những ngân hàng đầu tiên ra mắt thẻ chip nội địa theo chuẩn VCCS Napas hỗ trợ thanh toán không tiếp xúc. Bên cạnh đó, Sacombank cũng là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam trở thành đối tác của Samsung áp dụng phương thức thanh toán Samsung Pay tại các máy POS có hỗ trợ tính năng NFC.

Sacombank tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng
Sacombank Pay cũng tích hợp chức năng quét QR thanh toán chuẩn EMV toàn cầu.

An toàn bảo mật khi thanh toán

Đi cùng với ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xây dựng sản phẩm, Sacombank còn chú trọng đầu tư hệ thống an toàn bảo mật chuẩn quốc tế để bảo vệ khách hàng khi sử dụng các dịch vụ thanh toán. 

Trong 6 năm liên tục, Sacombank nhận được Chứng nhận bảo mật PCI DSS - chứng nhận cao nhất về an ninh, bảo mật trong lĩnh vực phát hành và chấp nhận thẻ có giá trị trên toàn cầu từ hội đồng tiêu chuẩn bảo mật thẻ thanh toán quốc tế (Security Standards Council). Năm 2019, Sacombank đã được cấp với phiên bản mới nhất là PCI DSS 3.2.1, bao gồm đánh giá mức độ an toàn bảo mật dành cho ứng dụng Sacombank Pay.

Ngoài ra, Sacombank còn là ngân hàng dẫn đầu về các công nghệ bảo mật như công nghệ thẻ chip chuẩn EMV - chuẩn mực thẻ chip của Châu Âu, đạt mức an toàn gần như tuyệt đối, tránh sao chép làm giả thông tin. Sacombank là 1 trong 7 ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam chính thức phát hành thẻ nội địa được trang bị chip EMV cho phép giao dịch thanh toán không tiếp xúc. 

Dịch vụ xác thực thanh toán trực truyến Sacombank 3D Secure được triển khai từ năm 2013 dành cho thẻ tín dụng và thẻ thanh toán Visa và Mastercard giúp bảo mật thông tin dữ liệu cũng như tăng thêm sự an toàn và bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ khi mua sắm online. 

Công nghệ Tokenization là hình thức mã hóa thông tin số thẻ Sacombank thành những dãy kí tự đặc biệt trong từng giao dịch, giúp tăng cường bảo mật và chống sao chép thẻ, khi chủ thẻ Sacombank thực hiện giao dịch tiếp theo, hệ thống sẽ tự động lưu số thẻ đã mã hóa để chủ thẻ không cần phải nhập lại thông tin.