Tài chính
SeABank hưởng lợi nhờ hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng
Trong những năm qua SeABank đã phát triển kênh liên kết với nhiều tập đoàn lớn như Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist hay Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tài liệu ĐHCĐ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2023 là 5.633 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước.
Năm nay SeABank định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 11%, tương đương tăng trưởng ròng 16.200 tỷ đồng so với năm 2022, tuy nhiên còn phải đảm bảo phù hợp với quy định của NHNN trong từng thời kỳ. Ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 10% trong năm nay. Nguồn huy động vốn tăng trưởng ròng khoảng 18.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% so với năm 2022.
Trước đó, năm 2022, tổng tài sản SeABank đạt 231.423 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng 7.569 tỷ lên 26.232 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 54% đạt 5.069 tỷ đồng và hoàn thành 104% kế hoạch.
Để khai thác và phát triển mạng lưới khách hàng ngày càng đa dạng hơn, trong những năm qua SeABank tiếp tục liên kết và phát triển kênh liên kết sâu rộng hơn với nhiều đối tác bao gồm các tập đoàn lớn và các tổ chức với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng như: Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Hội đồng doanh nhân nữ Việt nam (VWEC).
Thông qua hệ thống đối tác này, SeABank cũng đưa ra các chính sách, sản phẩm dịch vụ bán chéo để khai thác hàng loạt chuỗi khách hàng doanh nghiệp SME là các nhà cung cấp, nhà phân phối của các tập đoàn nói trên với đa dạng ngành nghề như: cung cấp vật liệu xây dựng, thi công xây lắp, khai thác các hãng phân phối, đại lý bán vé máy bay, bán ô tô, nhập khẩu thiết bị máy móc.
Hệ sinh thái này tiếp tục hỗ trợ SeABank phát triển thành ngân hàng bán lẻ với rất nhiều khách hàng cá nhân, end-users từ khách hàng mua nhà và chơi golf, sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng từ BRG thông qua thẻ BRG Elite; BRG Golf, khách hàng mua bán ngoại tệ, thẻ đồng thương hiệu SeATravel với Vietnam Airlines, khách hàng mua ô tô, sử dụng dịch vụ thu chi, tín dụng từ VNPT, VNPost...
Kết hợp các phương tiện truyền thông số và đối tác kỹ thuật số theo xu hướng công nghệ mới nhất, SeABank đã thành công phát triển gần 1.000.000 khách hàng cá nhân trong 2022. Đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển ngân hàng bán lẻ sau 28 năm thành lập SeABank.
SeABank là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Vietnam Airlines để ra mắt và triển khai sản phẩm Thẻ tín dụng doanh nghiệp đồng thương hiệu giữa SeABank và Vietnam Airlines. Đây là sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam
Đồng thời SeABank cũng là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác với Thaco Auto để cung cấp gói tài chính hỗ trợ cho hệ thống đại lý phân phối độc lập của đối tác.
Năm 2023 SeABank tập trung phát triển khách hàng mới theo đúng phân khúc và tập trung vào các ngành, lĩnh vực xuất nhập khẩu, đầu tư công và năng lượng tái tạo. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tập trung khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới từ các ngành, lĩnh vực xăng dầu, dệt may, dược và thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, hàng không, đầu tư công tập trung khai thác khách hàng thuộc top đầu như Coteccons, Licogi, Viettel Contructions.
Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. Mở rộng khách hàng mới từ đối tác phải thu, phải trả, hệ sinh thái khách hàng, ban quản lý dự án, chủ đầu tư, tổng thầu.
SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm hỗ trợ khách hàng cá nhân
Tái định hình quyền lực vốn ngân hàng trong ma trận ESG
Ngân hàng dù không phát thải trực tiếp nhưng lại nắm quyền lực trong chuỗi phát thải thông qua các khoản tín dụng và đầu tư.
ACB xây 'thành trì' khách hàng chắn bão thuế quan
Liệu con tàu ACB có thể về đích, khi liên tục xuất hiện những cơn gió ngược như Mỹ áp thuế đối ứng, hay bóng ma chiến tranh thương mại ngày một hiện hữu?
Tái cấu trúc danh mục đầu tư trước biến cố thuế quan Mỹ
Dù mức thuế quan cao mà Mỹ dự kiến áp dụng sẽ đưa nền kinh tế Việt Nam vào những biến động khó lường, các chuyên gia vẫn chỉ ra những điểm sáng đầu tư về trung, dài hạn.
Tín dụng tăng mạnh ngay từ đầu năm
Trong ba tháng đầu năm 2025, tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống ngân hàng đạt mức 2,5% so với cuối năm 2024, cao gấp gần 10 lần so với mức tăng cùng kỳ năm trước.
UOB cấp tín dụng xanh cho Navico thúc đẩy thủy sản bền vững
UOB Việt Nam đã tài trợ 19 dự án tài chính xanh trong các lĩnh vực năng lượng tái tạo, sản xuất, nông nghiệp và thủy sản bền vững.
Bình Định thu hút đầu tư từ các tập đoàn năng lượng và du lịch quốc tế
Bình Định đang nhận được quan tâm rõ nét của nhiều tập đoàn quốc tế đối với một số lĩnh vực chủ lực như công nghiệp năng lượng hay bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.
Elite Boutique: 'Điểm chạm' khai mở thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng bậc nhất
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Vietjet ký thoả thuận tài chính 300 triệu USD với AV AirFinance
Thoả thuận này nâng tổng kim ngạch thương mại của hãng hàng không này với các doanh nghiệp Mỹ lên tới 64 tỉ USD.
Quản trị “nút thắt cổ chai” trong hạ tầng logistics
Chuyển đổi số quản trị, hợp tác vận tải liên doanh và đầu tư trung tâm logistics vệ tinh kết nối nhanh đô thị chính là chìa khóa gỡ nút thắt hạ tầng logistics
Sự thật trần trụi về tiền
Một doanh nghiệp hiểu rõ tiền là gì, kinh tế vận hành ra sao, và chính sách tác động thế nào đến hành vi thị trường, sẽ có khả năng đưa ra quyết định chính xác hơn.
Việt Nam và Mỹ khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại mới
Việt Nam và Mỹ thống nhất khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại đối ứng nhằm hướng tới quan hệ kinh tế ổn định, đôi bên cùng có lợi.
FPT Retail toan tính gì khi bán SIM điện thoại tích hợp dịch vụ y tế
Sự kết hợp không tưởng giữa hai dịch vụ vốn không liên quan là SIM số và nhà thuốc lại cho thấy rõ tham vọng một tập toàn y tế kiểu mới ở FPT Retail.