SeABank hưởng lợi nhờ hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng

Lam Giang - 15:00, 18/04/2023

TheLEADERTrong những năm qua SeABank đã phát triển kênh liên kết với nhiều tập đoàn lớn như Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist hay Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Tài liệu ĐHCĐ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2023 là 5.633 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước. 

Năm nay SeABank định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 11%, tương đương tăng trưởng ròng 16.200 tỷ đồng so với năm 2022, tuy nhiên còn phải đảm bảo phù hợp với quy định của NHNN trong từng thời kỳ. Ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 10% trong năm nay. Nguồn huy động vốn tăng trưởng ròng khoảng 18.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% so với năm 2022. 

Trước đó, năm 2022, tổng tài sản SeABank đạt 231.423 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng 7.569 tỷ lên 26.232 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 54% đạt 5.069 tỷ đồng và hoàn thành 104% kế hoạch. 

Để khai thác và phát triển mạng lưới khách hàng ngày càng đa dạng hơn, trong những năm qua SeABank tiếp tục liên kết và phát triển kênh liên kết sâu rộng hơn với nhiều đối tác bao gồm các tập đoàn lớn và các tổ chức với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng như: Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Hội đồng doanh nhân nữ Việt nam (VWEC). 

Thông qua hệ thống đối tác này, SeABank cũng đưa ra các chính sách, sản phẩm dịch vụ bán chéo để khai thác hàng loạt chuỗi khách hàng doanh nghiệp SME là các nhà cung cấp, nhà phân phối của các tập đoàn nói trên với đa dạng ngành nghề như: cung cấp vật liệu xây dựng, thi công xây lắp, khai thác các hãng phân phối, đại lý bán vé máy bay, bán ô tô, nhập khẩu thiết bị máy móc. 

Hệ sinh thái này tiếp tục hỗ trợ SeABank phát triển thành ngân hàng bán lẻ với rất nhiều khách hàng cá nhân, end-users từ khách hàng mua nhà và chơi golf, sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng từ BRG thông qua thẻ BRG Elite; BRG Golf, khách hàng mua bán ngoại tệ, thẻ đồng thương hiệu SeATravel với Vietnam Airlines, khách hàng mua ô tô, sử dụng dịch vụ thu chi, tín dụng từ VNPT, VNPost... 

Kết hợp các phương tiện truyền thông số và đối tác kỹ thuật số theo xu hướng công nghệ mới nhất, SeABank đã thành công phát triển gần 1.000.000 khách hàng cá nhân trong 2022. Đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển ngân hàng bán lẻ sau 28 năm thành lập SeABank. 

SeABank là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Vietnam Airlines để ra mắt và triển khai sản phẩm Thẻ tín dụng doanh nghiệp đồng thương hiệu giữa SeABank và Vietnam Airlines. Đây là sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam 

Đồng thời SeABank cũng là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác với Thaco Auto để cung cấp gói tài chính hỗ trợ cho hệ thống đại lý phân phối độc lập của đối tác. 

Năm 2023 SeABank tập trung phát triển khách hàng mới theo đúng phân khúc và tập trung vào các ngành, lĩnh vực xuất nhập khẩu, đầu tư công và năng lượng tái tạo. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tập trung khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới từ các ngành, lĩnh vực xăng dầu, dệt may, dược và thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, hàng không, đầu tư công tập trung khai thác khách hàng thuộc top đầu như Coteccons, Licogi, Viettel Contructions. 

Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. Mở rộng khách hàng mới từ đối tác phải thu, phải trả, hệ sinh thái khách hàng, ban quản lý dự án, chủ đầu tư, tổng thầu.