Tài chính
SeABank hưởng lợi nhờ hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng
Trong những năm qua SeABank đã phát triển kênh liên kết với nhiều tập đoàn lớn như Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist hay Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Tài liệu ĐHCĐ của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) cho biết, mục tiêu lợi nhuận trước thuế 2023 là 5.633 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước.
Năm nay SeABank định hướng tăng trưởng tín dụng khoảng 11%, tương đương tăng trưởng ròng 16.200 tỷ đồng so với năm 2022, tuy nhiên còn phải đảm bảo phù hợp với quy định của NHNN trong từng thời kỳ. Ngân hàng dự kiến tổng tài sản tăng 10% trong năm nay. Nguồn huy động vốn tăng trưởng ròng khoảng 18.000 tỷ đồng, tương ứng tăng 12% so với năm 2022.
Trước đó, năm 2022, tổng tài sản SeABank đạt 231.423 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu tăng 7.569 tỷ lên 26.232 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế tăng 54% đạt 5.069 tỷ đồng và hoàn thành 104% kế hoạch.
Để khai thác và phát triển mạng lưới khách hàng ngày càng đa dạng hơn, trong những năm qua SeABank tiếp tục liên kết và phát triển kênh liên kết sâu rộng hơn với nhiều đối tác bao gồm các tập đoàn lớn và các tổ chức với hệ sinh thái hơn 30 triệu khách hàng tiềm năng như: Tập đoàn BRG, VNPT, VietnamPost, Prudential, Vietnam Airlines, Honda, Thaco Auto, Hanoi Tourist, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam (VAWE), Hội đồng doanh nhân nữ Việt nam (VWEC).
Thông qua hệ thống đối tác này, SeABank cũng đưa ra các chính sách, sản phẩm dịch vụ bán chéo để khai thác hàng loạt chuỗi khách hàng doanh nghiệp SME là các nhà cung cấp, nhà phân phối của các tập đoàn nói trên với đa dạng ngành nghề như: cung cấp vật liệu xây dựng, thi công xây lắp, khai thác các hãng phân phối, đại lý bán vé máy bay, bán ô tô, nhập khẩu thiết bị máy móc.
Hệ sinh thái này tiếp tục hỗ trợ SeABank phát triển thành ngân hàng bán lẻ với rất nhiều khách hàng cá nhân, end-users từ khách hàng mua nhà và chơi golf, sử dụng dịch vụ nghỉ dưỡng từ BRG thông qua thẻ BRG Elite; BRG Golf, khách hàng mua bán ngoại tệ, thẻ đồng thương hiệu SeATravel với Vietnam Airlines, khách hàng mua ô tô, sử dụng dịch vụ thu chi, tín dụng từ VNPT, VNPost...
Kết hợp các phương tiện truyền thông số và đối tác kỹ thuật số theo xu hướng công nghệ mới nhất, SeABank đã thành công phát triển gần 1.000.000 khách hàng cá nhân trong 2022. Đây là dấu mốc quan trọng trên hành trình phát triển ngân hàng bán lẻ sau 28 năm thành lập SeABank.
SeABank là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác cùng Vietnam Airlines để ra mắt và triển khai sản phẩm Thẻ tín dụng doanh nghiệp đồng thương hiệu giữa SeABank và Vietnam Airlines. Đây là sản phẩm thẻ tín dụng đồng thương hiệu dành cho khách hàng doanh nghiệp đầu tiên trên thị trường Việt Nam
Đồng thời SeABank cũng là đối tác ngân hàng đầu tiên hợp tác với Thaco Auto để cung cấp gói tài chính hỗ trợ cho hệ thống đại lý phân phối độc lập của đối tác.
Năm 2023 SeABank tập trung phát triển khách hàng mới theo đúng phân khúc và tập trung vào các ngành, lĩnh vực xuất nhập khẩu, đầu tư công và năng lượng tái tạo. Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tập trung khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới từ các ngành, lĩnh vực xăng dầu, dệt may, dược và thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, hàng không, đầu tư công tập trung khai thác khách hàng thuộc top đầu như Coteccons, Licogi, Viettel Contructions.
Trong lĩnh vực năng lượng tái tạo khai thác hiệu quả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới. Mở rộng khách hàng mới từ đối tác phải thu, phải trả, hệ sinh thái khách hàng, ban quản lý dự án, chủ đầu tư, tổng thầu.
SeABank giảm lãi suất tối đa 1%/năm hỗ trợ khách hàng cá nhân
Ngân hàng chịu áp lực khi chạm trần tăng trưởng tín dụng
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
KIS Việt Nam gia nhập làn sóng tăng vốn
Kế hoạch tăng vốn để bổ sung cho hoạt động cho vay ký quỹ và tự doanh chứng khoán, công ty kỳ vọng có thêm dư địa tăng trưởng hai mảng then chốt này.
Vững nội lực, sắc tầm nhìn, TPBank vươn tầm vững mạnh toàn cầu
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Chuyên gia hiến kế huy động hàng trăm tấn vàng trong dân
Các chuyên gia cho rằng vấn đề không còn là có làm sàn vàng hay không mà là lộ trình triển khai và cơ chế giám sát để vận hành hiệu quả và minh bạch.
Home Credit đưa kiến thức tài chính đến gần hơn với phụ nữ và sinh viên
Thông qua các chuỗi hội thảo, hoạt động cộng đồng, Home Credit mong muốn mỗi cá nhân đều có hiểu biết tài chính để đưa ra các quyết định an toàn, có trách nhiệm.
Đề xuất đầu tư hơn 125.000 tỷ đồng chăm sóc sức khỏe toàn dân
Chương trình chăm sóc sức khỏe toàn dân đặt mục tiêu nâng tỷ lệ sinh, 100% người dân được quản lý sức khỏe theo vòng đời.
Giá vàng hôm nay 26/11: Bối rối giữa 'bão thông tin'
Giá vàng hôm nay 26/11 tăng tiếp 500.000 đồng mỗi lượng với vàng nhẫn SJC. Trong khi đó, giá vàng thế giới đi ngang giữa 'bão thông tin' ở Mỹ.
Nỗi lo về một thế hệ 'ngừng suy nghĩ' vì phụ thuộc AI
Sự phát triển quá nhanh của AI khiến nhiều bạn trẻ và doanh nghiệp phụ thuộc công nghệ, khó tạo giải pháp thực tiễn. Chuyên gia WEF khuyên: hãy hiểu sâu vấn đề trước khi nghĩ đến AI.
F88 chỉ cách biến AI thành 'bộ não số' vận hành doanh nghiệp
AI chỉ phát huy giá trị khi được nuôi dưỡng bởi cộng đồng và dữ liệu tương tác liên tục, điều đang định hình lại chiến lược của nhiều doanh nghiệp.
Hoàng Anh Gia Lai ký hợp tác chiến lược với OCB và OCBS
Ngân hàng Phương Đông (OCB), Công ty CP Chứng khoán OCBS (OCBS) và Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược ngày 25/11, hướng tới mục tiêu thúc đẩy tài chính xanh và phát triển bền vững.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng: Cỗ máy sinh dòng tiền tại Vinhomes Royal Island
Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, sở hữu lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng. Dòng sản phẩm “Dual Style Living” này không chỉ mở ra cơ hội khai thác kinh doanh ngay trên đại lộ Tương Lai - Hạnh Phúc, mà còn kiến tạo một chuẩn sống an cư, nghỉ dưỡng khó sao chép.
Cách huyền thoại Gensler tạo nên các mẫu thiết kế 'vượt thời gian' tại Vinhomes Cần Giờ
Giữa lòng Vinhomes Green Paradise - “viên ngọc quý” đang được thế giới chú ý khi trở thành ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch “7 kỳ quan đô thị tương lai”, các sản phẩm thấp tầng với triết lý “Less is more” được huyền thoại thiết kế thế giới Gensler chắp bút theo hướng rất khác biệt: không phô trương, không cầu kỳ, mà chạm vào giá trị sống cốt lõi của con người.



















































