Sendo tụt hạng trên thị trường thương mại điện tử

Việt Hưng - 14:33, 18/08/2020

TheLEADERDanh sách top 5 các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam không còn cái tên Sendo, theo Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam trong Q2/2020 do iPrice thu thập.

Theo số liệu Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam trong Q2/2020 do iPrice thu thập, thứ hạng các website thương mại điện tử không có nhiều thay đổi, đáng kể chỉ có Sendo là không nằm trong top 5 các trang được truy cập nhiều nhất.

Cụ thể, thống kê của iPrice chỉ ra, dẫn đầu thị trường thương mại điện tử Việt Nam lần lượt là Shopee, Thế giới di động, Tiki, Lazada, và Điện máy xanh. Sendo trong quý này chỉ xếp vị trí thứ 6, tụt một bậc so với quý trước đó.

Sendo tụt hạng trên thị trường thương mại điện tử
Sendo tụt hạng trên thị trường thương mại điện tử

Về phần Sendo, công ty này được cho là đang chuẩn bị cho vòng gọi vốn mới, sau khi xuất hiện thông tin Sendo sáp nhập với Tiki thất bại. Hiện tổng số tiền huy động của Sendo thông qua các vòng gọi vốn là hơn 110 triệu USD.

Nửa cuối năm ngoái, Sendo cũng chính là cái tên gây được nhiều bất ngờ tại thị trường thương mại điện tử. Bởi theo iPrice, website của Sendo đã có nhiều tháng liên tục tăng trưởng về lượt truy cập. Trên di động, Sendo từng giữ vị trí thứ 2 toàn quốc về số lượt tải xuống.

Xu hướng chung của các website thương mại điện tử trong Q2/2020 đó là đều có sự tăng trưởng về lượt truy cập so với quý trước đó. Nói cách khác, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp đã thúc đẩy hành vi mua sắm online của người tiêu dùng.

Ngoài các trang thương mại điện tử hàng đầu, mạng xã hội cũng là kênh để các công ty này tiếp cận khách hàng. Ở đây có thể kể đến 3 kênh mạng xã hội chính được các công ty TMĐT sử dụng là: Youtube, Instagram và Facebook.

Nếu như Lazada và Shopee là công ty thương mại điện tử có nguồn hậu thuẫn lớn, ưa thích sử dụng các kênh mạng xã hội như một "vũ khí", thì Tiki, Sendo hay Thế giới di động, Điện máy xanh lại hướng đến lượt truy cập tự nhiên và trực tiếp.

Ngoài ra, nếu mở rộng danh sách các trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, có thể thấy một xu hướng nữa - khi phần lớn đây đều là các trang cung cấp những mặt hàng như: điện máy, điện thoại, di động, laptop...