Khởi nghiệp
Shark Nguyễn Thanh Việt chuyển hướng đầu tư startup công nghệ
Shark Nguyễn Thanh Việt được biết đến là một nhà đầu tư truyền thống với những màn rót vốn khủng. Tuy nhiên, đến với Shark Tank mùa 3, Shark Việt đã khiến nhiều người bất ngờ khi mạnh tay đầu tư vào các startup công nghệ như: Luxstay, Edoctor, Tuabin gió, Triip…
Thay đổi tư duy và sự ủng hộ của doanh nhân đi trước dành cho thế hệ sau
Với 30 năm kinh nghiệm thương trường, Shark Nguyễn Thanh Việt - Chủ tịch HĐQT Intracom Group luôn là cái tên được đông đảo giới kinh doanh ngưỡng mộ. Sở hữu công ty với hơn 1.000 nhân sự, doanh thu lên tới hàng nghìn tỷ đồng mỗi năm, phong thái điềm tĩnh, dung dị nhưng cũng vô cùng vui tính, Shark Nguyễn Thanh Việt đã để lại những ấn tượng rõ nét.
Một nhà đầu tư truyền thống với những màn rót vốn khủng, những triết lý kinh doanh sâu sắc, luôn đòi hỏi kỹ càng về chiến lược của các startup cũng như yêu cầu nắm tỉ lệ cao khi đưa ra đề xuất đầu tư chính là hình ảnh mà Shark Việt đã để lại “Thương vụ bạc tỷ”. Tuy nhiên, đến với Shark Tank mùa 3, Shark Nguyễn Thanh Việt còn khiến người khác bất ngờ bởi óc hài hước, sự dí dỏm duyên dáng bên cạnh những màn rót vốn "khủng", với tổng số ước tính lên đến 40 tỷ đồng cho các dự án Luxstay, Edoctor, Tuabin gió, Triip…
Đây có thể coi sự thay đổi khá rõ rệt của Shark Việt về quan điểm đầu tư khi quyết định đầu tư vào những startup công nghệ trẻ như Luxstay. Sự ủng hộ của doanh nhân đi trước dành cho thế hệ sau chính là động lực to lớn để các startup có khát vọng khởi nghiệp, muốn thành công nhưng vẫn còn nhiều hạn chế về tiềm lực hay chiến lược,...
Có rất nhiều lí do được cư dân mạng đồn đoán, nhưng trên hết có lẽ phải kể đến màn thuyết trình vô cùng cảm xúc và thuyết phục từ Shark Dzung cũng như sự quyết tâm của một CEO trẻ tuổi Steven Nguyễn về một tương lai sáng lạn của Luxstay và mong muốn thể hiện sự ủng hộ cũng như trách nhiệm với các startup Việt.
“Tôi có hỏi tại sao Shark Dzung lại phải đi lại các nước khác nhiều lần như thế để kêu gọi đầu tư, Shark Dzung trả lời tôi rằng các nhà đầu tư Việt Nam không quan tâm đến các startup công nghệ. Nghe được câu nói đó, bản thân tôi cảm thấy mình phải có trách nhiệm. Đây là trăn trở của tôi bấy lâu nay để dẫn đến quyết định chung tay đầu tư cho giấc mơ mang tên Luxstay.” - Shark Nguyễn Thanh Việt chia sẻ lý do đầu tư vào Luxstay.
“Các startup công nghệ Việt Nam hiện nay chưa được các nhà đầu tư trong nước quan tâm, muốn gọi vốn đều phải kêu gọi các quỹ đầu tư nước ngoài. Vì vậy, tôi đầu tư vào lĩnh vực công nghệ để trợ lực cho các startup tiềm năng có cơ hội phát triển và để trí tuệ Việt Nam có thể vươn xa hơn trên thương trường, không bị các nhà đầu tư nước ngoài thâu tóm.” - “cá mập" này nhấn mạnh thêm.
Khởi nguồn có lẽ chính bởi suy nghĩ về vị thế đất nước và mong muốn ủng hộ tinh thần làm chủ của người Việt, mong mỏi sẽ truyền được ngọn lửa nhiệt huyết cho thế hệ trẻ sau này. Quyết định tham gia Shark Tank Việt Nam là một cánh cửa mở ra để Shark Việt đến gần với startup Việt Nam, nơi giấc mơ lớn của người Việt có thêm cơ hội ươm mầm phát triển.
Nguồn động viên to lớn củng cố thêm niềm tin cho startup 4.0
Trong những năm gần đây làn sóng khởi nghiệp tại Việt Nam bùng nổ, số lượng quỹ đầu tư, nhà đầu tư quan tâm bỏ vốn cho các doanh nghiệp nội địa tăng mạnh và rất nhiều startup được sinh ra ở mọi lĩnh vực.
Luxstay là nền tảng trực tuyến kết nối chủ nhà với người có nhu cầu thuê nhà lưu trú ngắn hạn. Không chỉ tập trung vào thị trường du lịch, sự kết hợp của cả 3 yếu tố Du lịch, Bất động sản và Công nghệ luôn là mối lưu tâm của Luxstay trong xuyên suốt quá trình thành lập và định vị bản thân. Trong đó, công nghệ có thể được xem là yếu tố quyết định giúp Luxstay nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.
Ở Luxstay, nền tảng công nghệ đóng vai trò trung gian kết nối xử lý các yêu cầu của khách hàng và người kinh doanh. So với các dịch vụ truyền thống trong quá khứ là các đại lý du lịch, môi giới dịch vụ thì với sự phát triển của các ứng dụng công nghệ, khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn trong các trải nghiệm dịch vụ.
Thời đại hội nhập cùng sự bùng nổ của nền kinh tế chia sẻ, Việt Nam đã trở thành mảnh đất “màu mỡ” cho rất nhiều startup và đầu tư nước ngoài nhập cuộc, không chỉ ở những mô hình kinh tế sẵn có mà còn cả những mô hình kinh doanh chỉ vừa xuất hiện trong vài năm gần đây và còn rất nhiều tiềm năng để khai phá.
Chính sự có mặt của Shark Tank Việt Nam, đặc biệt là một tiền bối dày dặn kinh nghiệm và nhiệt huyết như Shark Nguyễn Thanh Việt đã tạo một niềm tin mãnh liệt cho các startup và doanh nhân thời đại 4.0 để sẵn sàng thực hiện ước mơ và định vị lại bản đồ thương hiệu tại Việt Nam. Shark Nguyễn Thanh Việt cũng cho biết, sự xuất hiện của Luxstay là một nước cờ đi trước thông minh, một điểm sáng tiềm năng của cộng đồng khởi nghiệp Việt.
“Về lĩnh vực đầu tư cụ thể, tôi sẽ không giới hạn ở những lĩnh vực thế mạnh mình đã tham gia trước đây như xây dựng, bất động sản… Intracom hiện theo đuổi nhiều mảng kinh doanh và ở bất cứ đâu chúng tôi cũng nghiên cứu nghiêm túc. Vì vậy, nếu có cơ hội thì chúng tôi sẽ không bỏ qua. Các startup nên mạnh dạn, cần có tư duy đột phá, không theo lối mòn”, Shark Nguyễn Thanh Việt kết luận.
Luxstay hợp tác chiến lược cùng ZaloPay
Luxstay vừa có màn gọi vốn 6 triệu USD kỷ lục trên Shark Tank Việt Nam
Ba nhà đầu tư của chương trình là Shark Việt, Shark Hưng và Shark Thủy đều đồng ý mỗi người rót 2 triệu USD cho Luxstay, một nền tảng kết nối cho thuê nhà ngắn hạn đã hoạt động hơn 2 năm.
Luxstay nhận đầu tư 4,5 triệu USD từ hai quỹ Hàn Quốc
Thương vụ trị giá 4,5 triệu USD của Luxstay có thể coi là một trong những khoản rót vốn early stage lớn nhất từ trước đến nay dành cho một startup công nghệ Việt Nam.
CEO Luxstay tham vọng dẫn đầu thị trường homestay Đà Lạt
Trao đổi với TheLEADER, CEO Nguyễn Văn Dũng không giấu tham vọng, Đà Lạt chính là mục tiêu lớn nhất của startup Luxstay trong năm 2019 này. Kế hoạch mà ông và các cộng sự đề ra chính là chiếm thị phần số một thị trường homestay Đà Lạt, trước khi xuất hiện sự cạnh tranh từ các đối thủ lớn.
CEO Luxstay nói gì khi đặt mua 36 xe VinFast trị giá hơn 42 tỷ đồng?
Chủ nhân của đơn hàng 36 xe VinFast là ông Nguyễn Văn Dũng, CEO Luxstay - nền tảng home-sharing lớn nhất Việt Nam hiện tại.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?