Nhịp cầu kinh doanh
SHB đưa Robot thông minh vào phục vụ giao dịch
Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hôm nay ra mắt Robot – Trợ lý SAHA trực tiếp phục vụ khách hàng tại trụ sở SHB, số 77 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội và sẽ triển khai trên toàn hệ thống trong thời gian tới.
.jpg)
Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số, không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng. Sự kiện này một lần nữa cho thấy SHB đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ.
Ứng dụng những công nghệ mới vượt trội, khi khách hàng bước vào giao dịch, Robot - Trợ lý SAHA sẽ tự động di chuyển tới chào hỏi, đo thân nhiệt khách hàng, chỉ dẫn khách hàng đến quầy giao dịch... Đặc biệt, khách hàng có thể hỏi Trợ lý SAHA mọi thông tin về chương trình khuyến mãi, sản phẩm, dịch vụ… nhanh chóng, thuận tiện, thay vì đợi chờ xếp hàng tại quầy.
Trong trường hợp khách hàng cần trao đổi với nhân viên ngân hàng để nhận trợ giúp sâu hơn, Trợ lý SAHA sẽ hướng dẫn khách hàng đến quầy giao dịch theo đúng nhu cầu. Điều này không chỉ giúp khách hàng có những trải nghiệm mới về công nghệ số, tiết kiệm thời gian đáng kể khi đến ngân hàng mà còn giúp khách hàng hạn chế tối đa tiếp xúc, góp phần cùng cộng đồng phòng chống dịch bệnh.
Là một trong những khách hàng đầu tiên trải nghiệm cùng Trợ lý SAHA, chị Hoàng Ngân cho biết: “Được Robot chào đón và tư vấn là trải nghiệm rất mới mẻ và thú vị! Thật bất ngờ khi Trợ lý SAHA có thể trả lời chính xác mọi thắc mắc về thông tin dịch vụ và chỉ dẫn tôi đến quầy phù hợp. Nhờ có sự xuất hiện của Trợ lý SAHA, tôi đã có một ngày giao dịch vui vẻ, thuận lợi tại SHB”.
.jpg)
Phát biểu tại lễ trao ra mắt Robot - Trợ lý SAHA, ông Đỗ Quang Vinh - Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối Ngân hàng số SHB phát biểu: “Thời gian tới, SHB sẽ nhanh chóng mở rộng số lượng điểm giao dịch sử dụng Robot hỗ trợ khách hàng, hướng tới triển khai không gian giao dịch số trên toàn hệ thống. Các tiện ích dịch vụ mà Trợ lý SAHA cung cấp sẽ tiếp tục được bổ sung và đa dạng hóa ở những phiên bản nâng cấp tiếp theo.
Với triết lý “lấy khách hàng làm trọng tâm”, việc đưa Robot thông minh vào giao dịch đã đánh dấu bước tiến mới của SHB trên hành trình phát triển ngân hàng số; không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng, một lần nữa khẳng định ngân hàng đã và đang quyết liệt đầu tư, triển khai hiện đại hóa ngân hàng với hàng loạt dự án, giải pháp số đồng bộ”.
.jpg)
Bứt phá trên hành trình chuyển đổi số, với việc thành lập Khối Ngân hàng Số và triển khai cách làm mới (phương pháp luận Agile và tư duy Design Thinking), SHB đã liên tục phát triển và cho ra mắt nhiều sản phẩm số vượt trội, góp phần hỗ trợ thiết thực cho hoạt động kinh doanh và công tác vận hành.
Trong đó, SHB đã bắt đầu triển khai số hóa từ hành trình khách hàng, bắt đầu từ các hành trình khách hàng cá nhân như định danh khách hàng điện tử eKYC, hành trình mở thẻ tín dụng phê duyệt trước online cho khách hàng cho tới các hành trình khách hàng đi theo các nhu cầu giao dịch ngân hàng hàng ngày (daily banking), bảo hiểm (bancassurance), đầu tư (weath management) và các hành trình cho khách hàng doanh nghiệp… SHB đang chú trọng triển khai xây dựng văn hóa doanh nghiệp số, đầu tư hệ thống công nghệ thông tin và nghiên cứu ứng dụng đồng bộ công nghệ số.
.jpg)
Dưới sự chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch HĐQT Đỗ Quang Hiển và ban lãnh đạo ngân hàng, cùng với trụ cột phát triển là chuyển đổi số, SHB đã có một năm 2021 bứt phá, đạt thành tựu trên nhiều phương diện.
Tính đến ngày 31/12/2021, tổng tài sản của SHB đạt 506,5 nghìn tỷ đồng, tăng 23% so với cuối năm 2020. Vốn điều lệ 26.674 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch tăng vốn đã trình ĐHĐCĐ. Vốn tự có theo chuẩn Basel II đạt 53.231 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 6.224 tỷ đồng, tăng 90,5% so với cùng kỳ và hoàn thành 107% kế hoạch ĐHĐCĐ đề ra.
Mục tiêu tới năm 2025, SHB trở thành ngân hàng số 1 về hiệu quả và công nghệ trong các ngân hàng thương mại tại Việt Nam. Tầm nhìn tới năm 2035, SHB trở thành ngân hàng bán lẻ hiện đại trong Top đầu của khu vực; trở thành ngân hàng đầu tư cung ứng nguồn vốn hiệu quả nhất cho những lĩnh vực trọng điểm của kinh tế Việt Nam.
SHB dành 6.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi
SHB dành hàng loạt siêu ưu đãi cho khách hàng cá nhân
Từ nay đến hết 31/12/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Ưu đãi ngút trời – Miễn phí trọn đời” với nhiều ưu đãi vượt trội cho khách hàng cá nhân mở tài khoản SHB. Chương trình được áp dụng tại tất cả các điểm giao dịch và qua kênh ngân hàng điện tử SHB Mobile/SHB Online của SHB.
Doanh nghiệp được miễn phí chi lương trực tuyến trọn đời tại SHB
Nhằm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng doanh nghiệp và cán bộ nhân viên của khách hàng, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã nâng cấp Gói dịch vụ chi trả lương với nhiều tính năng, tiện ích. Đặc biệt, với Gói chi trả lương nâng cấp của SHB, khách hàng doanh nghiệp và cán bộ nhân viên sẽ được hưởng rất nhiều ưu đãi giá trị đến hàng chục triệu mỗi năm.
SHB dành 6.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi
Tiếp tục đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid, từ nay đến 30/6/2022, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Nhâm Dần Vững Vàng – Vay ngàn ưu đãi” dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi chỉ từ 7%/năm.
Đỗ Quang Vinh và hành trình chuyển đổi số của SHB
Khối Ngân hàng số của SHB đặt mục tiêu trở thành đơn vị tiên phong trong cách làm mới và đưa ra các sáng kiến tài chính số để đem lại lợi ích cho cộng đồng.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Sắp diễn ra sự kiện lớn về trải nghiệm khách hàng
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Triển lãm Giảng Võ: Mảnh đất của những ký ức vàng son và giấc mơ phồn thịnh mới
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức
Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.
Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng
ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.
ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast ra mắt dòng xe chở hàng cỡ nhỏ giá từ 285 triệu đồng
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Doanh nghiệp kỳ vọng tăng tốc chuyển đổi xanh từ Nghị quyết 68
Doanh nghiệp kỳ vọng sớm có chương trình hành động cụ thể, lộ trình rõ ràng, nhiệm vụ cụ thể và cần cơ chế phản hồi chính sách hiệu quả từ cộng đồng doanh nghiệp.