Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19

Việt Hưng - 14:23, 28/05/2020

TheLEADERTừ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 điểm bán hàng.

Năm ngoái, Soya Garden là cái tên hiếm hoi trong lĩnh vực F&B (đồ ăn và thức uống) nhận vốn đầu tư khủng lên tới 100 tỷ đồng. Cụ thể, chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng nhận vốn 20 tỷ đồng từ Shark Nguyễn Ngọc Thủy năm 2017.

Đến đầu năm 2019, Tập đoàn EGroup của Shark Thủy tiếp tục đầu tư 45 tỷ đồng vào thương hiệu này. Tới tháng 4/2019, sau lần thứ 3 đầu tư, tập đoàn nâng tổng số vốn tại chuỗi Soya Garden lên hơn 100 tỷ đồng.

Không nằm ngoài kì vọng của nhà đầu tư, sau 3 năm thành lập, hệ thống cửa hàng của Soya Garden đã mở rộng nhanh chóng ra các tỉnh, thành phố lớn trên toàn quốc, sớm cán mốc 50 cửa hàng hoạt động vào cuối năm 2019.

Khi đó, Soya Garden được đánh giá có yếu tố thị trường tốt, yếu tố sản phẩm tiềm năng, hướng đi mới với sự kết hợp cả không gian trải nghiệm sản phẩm tạo nên sự khác biệt.

Tham vọng của chuỗi đồ uống sữa đậu nành từng được ông Hoàng Anh Tuấn - Nhà sáng lập kiêm CEO Soya Garden khẳng định, thông qua chiến lược tạo ra thêm nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng FMCG (Fast Moving Consumer Goods - nhóm ngành hàng tiêu dùng nhanh), bên cạnh sản phẩm đậu nành truyền thống.

Soya Garden gọi vốn 3 năm 'đốt' trong một mùa Covid-19
Soya Garden từng nhận vốn khủng lên tới 100 tỷ đồng

Nhờ gọi được số vốn lớn, Soya Garden liên tục mở mới cửa hàng, với mục tiêu 300 cửa hàng trong năm 2020, đồng thời có mặt tại các thị trường trong khu vực như Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản...

Tuy nhiên, đường đến dấu mốc 300 cửa hàng của Soya Garden có vẻ như sẽ xa hơn dự kiến. Bởi từ khoảng cuối năm 2019 đến sau khi dịch Covid-19 được khống chế tại Việt Nam, Soya Garden đã đóng cửa 27/50 cửa hàng.

Fanpage chính thức của Soya Garden xác nhận 23 cửa hàng của công ty đang hoạt động, còn những điểm bán khác đang đóng tạm thời hoặc chuyển địa điểm. Cụ thể, chuỗi này hiện chỉ còn 18 cửa hàng hoạt động ở phía Bắc và 5 điểm bán ở phía Nam.

Trả lời các cơ quan báo chí trong nước, Shark Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT Egroup giải thích, doanh nghiệp này đang trong quá trình tối ưu hóa, giữ lại những mặt bằng kinh doanh hiệu quả, và dừng những mặt bằng không đạt mục tiêu kinh doanh.