Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng

Việt Hưng - 15:35, 02/10/2020

TheLEADERĐiểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ chức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý.

Nền tảng bán trái cây trực tuyến F99 công bố nhận vốn 20 tỷ đồng và trở thành khoản đầu tư đầu tiên của quỹ Do Ventures tại Việt Nam - do Shark Dzung Nguyễn cùng bà Lê Hoàng Uyên Vy đồng sáng lập.

Khoản đầu tư từ Do Ventures dự kiến được F99 sử dụng phát triển nền tảng công nghệ, xây dựng chuỗi cung ứng lạnh và mở rộng hệ thống phân phối. Ông Hoàng Quang Thịnh - nhà sáng lập F99 cho biết họ đã có kế hoạch mở rộng vùng thu mua để số lượng lớn hơn các hộ nông dân có thêm kênh bán trái cây.

Chia sẻ lý do đầu tư vào F99, ông Nguyễn Mạnh Dũng, Giám đốc điều hành Do Ventures cho rằng dù mới hoạt động được một năm nhưng F99 đã có lợi nhuận và doanh thu tăng trưởng nhanh trong tháng gần nhất so với cùng kỳ năm ngoái.

"Mức độ tập trung và khả năng thích ứng của F99 đối với bối cảnh phức tạp hậu Covid-19 cũng là lý do khiến chúng tôi quyết định đầu tư", ông Dũng nói.

Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng
Startup bán trái cây online F99 nhận vốn 20 tỷ đồng

F99 là nền tảng giúp cho người nông dân có thể bỏ qua các khâu trung gian truyền thống để trực tiếp bán trái cây tới tay người tiêu dùng. Nền tảng này được biết tới là nhà phân phối nổi tiếng nhất của các mặt hàng trái cây đang bán chạy trên thị trường như sầu riêng Musang King và rong nho Sabudo.

Điểm đặc biệt tạo ra thế mạnh của F99 là khả năng kết nối trực tiếp với các hộ nông dân, tổ chức lại chuỗi cung ứng hiệu quả từ nhà cung cấp đến người dùng để mang sản phẩm tới người tiêu dùng trong thời gian ngắn nhất với mức giá cả hợp lý.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt mua sản phẩm của công ty thông qua các kênh ứng dụng di động, website, và trên nền tảng mạng xã hội Facebook với dịch vụ giao hàng tận nơi.

Theo khảo sát của Kantar WorldPanel Vietnam năm 2018, chi tiêu cho trái cây chiếm 19% tổng chi tiêu cho thực phẩm tươi sống của một hộ gia đình tại Việt Nam, cao hơn tỷ lệ chi tiêu dành cho các thực phẩm tươi sống phổ biến khác như thịt lợn, gà hay cá.

Hiện nay, người tiêu dùng có nhiều cách để mua trái cây trực tiếp tại chợ truyền thống, siêu thị và cửa hàng tiện lợi.

Gần đây, F99 đã thực hiện 2 chiến dịch hỗ trợ người nông dân có thêm kênh phân phối để đưa số lượng lớn các sản phẩm nhãn và dừa tại các vùng trồng ra ngoài thị trường.

Về khía cạnh người dùng, F99 sẽ mở rộng kênh phân phối ra nhiều thành phố lớn của Việt Nam, bên cạnh Hà Nội, TP. HCM nhằm cung cấp cho người dùng những sản phẩm hoa quả tươi, ngon với mức giá cả hợp lý trong thời gian giao hàng tối đa 2 giờ.