Khởi nghiệp
Startup bảo hiểm nhận vốn 27 triệu USD đầu tư lớn vào Việt Nam
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) nắm thị phần hàng đầu.
Startup công nghệ bảo hiểm Igloo đã huy động thành công thêm 27 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, nâng tổng số vốn huy động được trong năm 2022 lên 46 triệu USD.
Khoản vốn huy động sẽ giúp Igloo mở rộng hoạt động trong những năm tiếp theo. Công ty có kế hoạch tăng gấp đôi việc thu hút nhân tài hàng đầu trong lĩnh vực kỹ thuật, phát triển sản phẩm, thiết kế và quản lý dữ liệu.
Igloo cũng đang trong quá trình tìm kiếm các cơ hội M&A khác nhau để giúp công ty nhanh chóng hướng tới tầm nhìn "Bảo hiểm cho mọi người".
Đặc biệt, số vốn bổ sung này sẽ giúp Igloo mở rộng phạm vi bảo hiểm tới phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ ở Đông Nam Á, đặc biệt là thị trường Việt Nam.
Phía Igloo cho biết, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực mà startup này ra mắt Ignite by Igloo, nền tảng đại lý ứng dụng công nghệ AI nhằm nâng cao năng suất của người bán bảo hiểm (cả đại lý và môi giới) với quy trình bán hàng mượt mà hơn.
Nhận thấy tiềm năng của thị trường Việt Nam, startup Igloo đã liên tục đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam với tham vọng trở thành công ty công nghệ bảo hiểm (insurtech) nắm thị phần hàng đầu.

Theo công ty phân tích dữ liệu Global Data, mặc dù có tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm đối với bảo hiểm phi nhân thọ chỉ chưa đến 1%, nhưng ngành bảo hiểm Việt Nam nói chung dự kiến sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2026.
Bên cạnh tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm thấp, với dân số trẻ và am hiểu công nghệ cùng với sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam được coi là mảnh đất màu mỡ cho công nghệ bảo hiểm và là thị trường quan trọng của Igloo.
Tại Việt Nam, Igloo đã bắt tay cùng Shopee để giới thiệu Bảo hiểm Tài sản trong nhà, giải pháp bảo vệ toàn diện cho các tài sản trong nhà đầu tiên tại Việt Nam.
Gần đây, Igloo ra mắt sản phẩm Bảo hiểm chỉ số thời tiết dựa trên blockchain đầu tiên tại Việt Nam nhằm bảo vệ nông dân trồng lúa khỏi các sự kiện thời tiết bất thường.
Ngoài bảo hiểm tài sản, Igloo còn cung cấp các sản phẩm bảo hiểm liên quan khác như: Bảo hiểm Tai nạn cá nhân và Bảo hiểm Sức khỏe thông qua AhaMove, Bảo hiểm Giao hàng không thành công với Loship và Bảo hiểm Khoản vay với LOTTE Finance.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến mới để bảo vệ tốt hơn người dân Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng chưa được bảo vệ, đáp ứng những nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ", ông Nguyễn Hữu Tự Trí - Giám đốc Igloo Việt Nam chia sẻ.
Igloo hiện đang trên đà phát triển mạnh mẽ và có quan hệ đối tác mật thiết với hơn 55 công ty trên 7 quốc gia, cùng hơn 15 sản phẩm trong bộ sản phẩm mở rộng của mình.
Công ty đã phục vụ hơn 300 triệu hợp đồng bảo hiểm và tăng tổng doanh thu phí bảo hiểm lên 30 lần kể từ năm 2019.
Kể từ khi thành lập, Igloo đã giúp bảo hiểm dễ tiếp cận hơn với giá cả phải chăng thông qua dữ liệu và công nghệ ở Đông Nam Á, đồng thời là công ty công nghệ bảo hiểm duy nhất trong khu vực có hoạt động kinh doanh liên quan đến tất cả các nền kinh tế lớn.
Mô hình mới của The Coffee House bán cả đồ ăn cao cấp
Mô hình mới của The Coffee House bán cả đồ ăn cao cấp
Cửa hàng SIGNATURE by The Coffee House chính thức trở lại đường đua với mô hình: Cà phê hợp gu - Món ăn ngon và đa bản sắc - Không gian cảm hứng.
Grab lần đầu mở cửa hệ sinh thái cho fintech bên ngoài
Hiện tại, cả Grab và ZaloPay đều đang sở hữu hệ sinh thái riêng. Grab là siêu ứng dụng kết nối người dùng với các dịch vụ hàng ngày, còn ZaloPay là ví điện tử chuyên cung cấp các tính năng, tiện ích thanh toán.
Thế lực mới cạnh tranh Shopee, Lazada, TikTok
Theo Bloomberg, từng có thời điểm Shein đạt được mức định giá 100 tỉ USD và đang lên kế hoạch đạt tổng giá trị hàng hoá giao dịch (GMV) đạt 20 tỷ USD trong năm nay.
Dễ như ăn Cake
Một ngân hàng bán lẻ truyền thống hoạt động với mô hình chi nhánh, để thu hút và phục vụ khoảng gần 3 triệu khách hàng cần rất nhiều năm tích lũy, cũng như đội ngũ nhân sự từ 1.000 đến 3.000 người. Trong khi với ngân hàng số Cake by VPBank, cùng lượng khách hàng đó, công ty chỉ cần 150 con người thiện chiến trong gần 2 năm.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
KBC bắt tay The Trump Organization: Cú hích định hình lại đường lối quản trị
Thương vụ hợp tác giữa KBC với The Trump Organization chỉ đơn thuần là bước đi trong ngành bất động sản hay còn những toan tính khác của doanh nghiệp ông Đặng Thành Tâm?
Những chướng ngại trên con đường bứt phá của kinh tế Việt Nam
Chiến tranh thương mại và kinh tế toàn cầu giảm tốc gây áp lực lên xuất khẩu, chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Tập đoàn Bamboo Capital có tân chủ tịch hội đồng quản trị
Người được coi là cầu nối trong các dự án liên doanh, hợp tác quốc tế là ông Tan Bo Quan vừa được bầu làm chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital.
Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Doanh nghiệp logistics đối mặt áp lực phải xanh hoá
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Chương mới của làn sóng đầu tư Hoa Kỳ vào Việt Nam
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Bất động sản cởi trói, nợ xấu ngân hàng thoái lui
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.