Startup đưa tiệm tạp hóa lên mây

Việt Hưng - 10:52, 08/03/2020

TheLEADERỨng dụng GT Link lên kế hoạch chuyển đổi số cho 45.000 tiệm tạp hoá tại Việt Nam trong năm nay. Ứng dụng kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hoá giúp các bên mua bán hàng hoá nhanh gọn hơn, đồng thời giúp quản lý doanh thu.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, doanh thu bán lẻ hàng hóa cả nước tiếp tục duy trì mức tăng 2 chữ số, đạt gần 162 tỷ USD năm 2019, tăng 12,7% so với cùng kỳ. Các kênh bán lẻ như website, sàn thương mại điện tử chiếm khoảng 22%. Còn lại là hơn 1,5 triệu đại lý bán lẻ, cùng 9.000 chợ truyền thống trên khắp cả nước.

Mặc dù thị trường bán lẻ luôn trên đà tăng trưởng ổn định, nhưng không phủ nhận mô hình bán lẻ truyền thống vẫn chiếm phần lớn - đồng nghĩa khó kiểm soát các vấn đề tồn kho, kho bãi, vận chuyển. Chưa kể những yếu điểm vẫn tồn đọng như: thiếu quy trình, thiếu nguồn hàng chất lượng cao, không quản lý được giá bán đến tay người dùng...

Trước thực trạng này, ông Lữ Vincent Thế Hùng - CEO Bách hoá Việt, một doanh nhân có kinh nghiệm 25 năm trong ngành phân phối hàng tiêu dùng đã ra mắt ứng dụng GT Link, một nền tảng B2B kết nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối, cửa hàng tạp hoá giúp các bên mua bán hàng hoá nhanh gọn hơn, đồng thời giúp quản lý doanh thu.

"Việc áp dụng một nền tảng kết nối giữa doanh nghiệp sản xuất hàng hoá với nhà phân phối và các cửa hàng tạp hoá giúp các bên quản lý chuỗi cung ứng minh bạch, chặt chẽ, có hệ thống hơn. Khi sử dụng nền tảng GT Link, doanh nghiệp có thể tiết giảm chi phí ít nhất từ 5%, đồng thời gia tăng doanh thu", đại diện GT Link chia sẻ.

Startup đưa tiệm tạp hóa lên mây
Ông Lữ Vincent Thế Hùng (áo đen ở giữa) - CEO Bách hoá Việt, đại diện ứng dụng GT Link

Cụ thể, GT Link cung cấp giải pháp chuyển đổi số đối với nhà sản xuất, nhà phân phối, giúp các doanh nghiệp này đáp ứng nhu cầu mua hàng từ đại lý, đồng thời nâng cấp các cửa hàng bán lẻ truyền thống trở thành "cửa hàng công nghệ" với hàng hoá, dịch vụ đa dạng, kết nối và trao đổi thông tin nhanh chóng.

Bên cạnh đó, giải pháp này còn hỗ trợ công cụ quản trị, thanh toán, báo cáo thuế… gián tiếp giúp nhà sản xuất, nhà phân phối giải quyết các vấn đề tồn đọng như quản lý kho, kiểm soát hàng tồn, đội ngũ kinh doanh, giao hàng…

CEO Bách hóa Việt cho biết, trong năm 2020, GT Link sẽ kết nối với 45.000 cửa hàng (trên tổng số 80.000 cửa hàng theo kế hoạch phát triển thị trường của GT Link) cùng 200 doanh nghiệp là các đơn vị sản xuất, nhà phân phối sản phẩm tại Việt Nam.

Để thực hiện kế hoạch, công ty sẽ làm việc với 600 nhà phân phối để các nhà phân phối này thuyết phục cửa hàng tạp hoá trong mạng lưới của họ cài đặt ứng dụng. Đặc biệt là ở thị trường nông thôn đang bị bỏ trống, công ty sẽ khai thác mạnh mẽ ở mảng này.

"GT Link giúp chuyển đổi số cho các tiệm tạp hoá tại Việt Nam, bỏ qua các kênh bán lẻ hiện đại như cửa hàng tiện lợi, siêu thị", ông Hùng chia sẻ.