Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD

Việt Hưng - 11:23, 22/03/2022

TheLEADERSoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.

Sau vòng gọi vốn vào tháng 9 năm ngoái, SoBanHang tiếp tục nhận được sự tin tưởng từ các quỹ đầu tư khi huy động thành công 2,5 triệu USD từ FEBE Ventures, Class 5, Trihill Capital, AlleyCorp và một số nhà đầu tư cá nhân khác.

Ứng dụng SoBanHang do hai anh em Bùi Hải Nam và Bùi Hải Long phát triển, nhằm giúp các tiểu thương, hộ kinh doanh nhỏ, lẻ tạo cửa hàng trực tuyến và quản lý đơn hàng. Ông Bùi Hải Nam từng là Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam, còn anh trai ông từng là Giám đốc phân tích và CTO tại chuỗi siêu thị Landers Superstore của Philippines.

Theo đại diện công ty, các khoản đầu tư sẽ giúp SoBanHang tập trung vào sản phẩm, phát triển thêm tính năng mới hỗ trợ cho các nhà bán hàng toàn diện hơn.

Cụ thể, thay vì chỉ là một trang web bán hàng, họ hướng tới hỗ trợ toàn diện hoạt động quản lý kinh doanh trên di động bao gồm quản lý tồn kho, quản lý khách hàng, phân tích kinh doanh và các công cụ quảng cáo, khuyến mãi để giúp nhà bán hàng tăng doanh thu.

Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD
Startup SoBanHang tiếp tục nhận đầu tư 2,5 triệu USD

Bên cạnh đó, SoBanHang sẽ tập trung đẩy mạnh hợp tác với các đối tác ngân hàng, viễn thông, thương mại điện tử như Viettel, UOB, UpSell Adtech, eRUBIK, Selly...

Hợp tác này sẽ tạo ra một hệ sinh thái hỗ trợ kinh doanh hoàn chỉnh nhằm mang lại lợi ích thiết thực cho nhà bán hàng nhỏ lẻ nói chung và cộng đồng người dùng SoBanHang nói riêng.

SoBanHang hiện được tải xuống nhiều bởi các chủ thể kinh doanh trên sàn TMĐT, với nỗ lực tận dụng tối đa nguồn lực từ các doanh nghiệp và nhà buôn địa phương.

Tuy nhiên, khác với các đối thủ cạnh tranh, SoBanHang muốn tập trung vào những hộ doanh nghiệp nhỏ lẻ, hay những cá nhân không đủ nguồn lực để đầu tư vào hệ thống bán hàng điện tử được ưa chuộng hơn hiện nay.

CEO Bùi Hải Nam dự tính ở Việt Nam đang có khoảng 16 triệu hộ doanh nghiệp nhỏ lẻ và cá nhân, với phần nhiều trong số họ đang chật vật thích ứng trong thời đại số. Đại dịch Covid-19 lại càng thúc đẩy thêm thói quen tiêu dùng trực tuyến và khiến nhu cầu trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Thống kê gần đây cho thấy, SoBanHang hiện đang phục vụ khoảng 170.000 cửa hàng nhỏ lẻ. SoBanHang vẫn đang miễn phí, nhưng startup này đã có kế hoạch tung ra mô hình đăng ký trong thời gian sắp tới.

Theo ông Nam, với các startup thương mại điện tử theo hình thức B2B khác như Telio hay VinShop, nhà bán hàng phải đầu tư nhiều vào hậu cần và kho hàng, còn với SoBanHang chỉ cần một thiết bị di động và một khoản vốn nhỏ.

Tuy nhiên, ứng dụng vẫn có thể hỗ trợ các nhà bán hàng về hàng tồn kho hoặc dịch vụ hậu cần thông qua hợp tác với các nhà cung cấp bên thứ ba.