Nhựa và cao su trước thách thức xanh hóa
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Từ ngày 15/08 đến 31/12/2023, Tập đoàn TH phối hợp cùng Tetra Pak Việt Nam triển khai chương trình "Thu Gom Vỏ Hộp, Lan Tỏa Sống Xanh 2023" tại hệ thống 20 cửa hàng TH true mart.
Theo đại diện Tập đoàn TH, đây là chương trình thường niên của doanh nghiệp nhằm khuyến khích khách hàng sống xanh hơn, hình thành ý thức thu gom và tái chế bao bì một cách bền vững, góp phần vào mục tiêu vì một môi trường xanh - sạch.
Hoạt động thu gom được thực hiện vào khung giờ từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều tất cả các ngày trong tuần, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, tại 20 cửa hàng TH true mart trên địa bàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh – danh sách chi tiết xem tại https://bit.ly/TH-stores-list.
Để tham gia Chương trình, người tiêu dùng vệ sinh và gấp gọn vỏ hộp sữa giấy các loại đã qua sử dụng, không phân biệt nhãn hiệu hay nhà sản xuất, và mang tới một trong 20 cửa hàng TH true mart trong danh sách công bố. Tại đây, khách hàng chỉ cần quét mã QR code là có thể tham gia vòng quay may mắn để có cơ hội nhận quà vào mỗi tuần.
Đặc biệt, với chương trình năm nay, ban tổ chức không giới hạn số lượng vỏ hộp thu gom tối thiểu mỗi lần để có thể được nhận lượt tham gia vòng quay may mắn.
Sau khi khách hàng nhập thông tin thu gom theo hướng dẫn, mỗi tuần, hệ thống sẽ tự động lựa chọn các khách hàng may mắn để trao 01 phần quà khuyến khích. Ngay khi xác nhận được mã số trúng thưởng của tuần, hệ thống sẽ tự động gửi mã E-coupon trúng thưởng tới tin nhắn theo số điện thoại của khách hàng đăng ký tham gia chương trình. Mỗi tuần, có 600 mã E-coupon (có điều kiện sử dụng tại cửa hàng) đổi 01 lốc sữa TH true MILK HILO giàu canxi-ít béo sẽ được gửi tới các khách hàng may mắn.
Trước đó, năm 2022, Chương trình thu gom vỏ hộp sữa giấy tại hệ thống TH true mart đã thu gom được gần 320.000 vỏ hộp sữa, với sự nhiệt tình hưởng ứng của hơn 15.000 khách hàng mọi lứa tuổi. Những “cuộc đời khác” của hàng trăm nghìn vỏ hộp sữa từ đó đã được mở ra.
Thành phần cấu tạo của vỏ hộp sữa giấy bao gồm 75% giấy, 4% nhôm và 21% polymer. Trong đó lớp polymer là loại vật liệu có thời gian phân hủy lên đến hàng trăm năm. Thông qua quá trình tái chế, bột giấy thu hồi từ vỏ hộp sẽ dùng làm nguyên liệu sản xuất cho các sản phẩm thân thiện với môi trường và an toàn cho người sử dụng như thùng carton, túi giấy, sổ tay, giấy gói quà, v.v. Thành phần nhôm và polymer trở thành nguyên liệu sản xuất tấm lợp sinh thái. Theo tính toán của các chuyên gia, trung bình cứ 8.000 vỏ hộp sữa sẽ tái chế được một tấm lợp sinh thái.
Với việc kéo dài thời gian chương trình thu gom vỏ hộp (từ 2 tháng năm 2022 lên 6 tháng trong năm 2023), Tập đoàn TH muốn góp phần thúc đẩy hành động tích cực thu gom/tái chế bao bì sản phẩm trong cộng đồng. Từ đó tăng cường các hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường, góp phần giảm thiểu rác thải và lan tỏa lối sống xanh.
Đại diện Tập đoàn TH cho biết: “Hiện thu gom và tái chế bao bì sản phẩm là một cam kết của TH và chúng tôi đã bền bỉ thực hiện nhiều năm qua. Tập đoàn TH cũng là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), Liên minh doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E) và tham gia tích cực vào liên minh các nhà bán lẻ giảm thiểu rác thải nhựa… Là một nhà sản xuất có trách nhiệm với tôn chỉ “Trân quý Mẹ Thiên nhiên”, chúng tôi theo đuổi khát vọng về một Việt Nam xanh - sạch - đẹp và nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Trong chiến lược và chính sách phát triển bền vững của TH, môi trường luôn là trụ cột quan trọng bậc nhất”.
Trong gần 15 năm phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH luôn kiên tâm và bền bỉ triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường.
Cụ thể, hệ thống cửa hàng TH true mart đã thay thế hoàn toàn túi nilon sang túi sinh học thân thiện với môi trường. TH cũng là doanh nghiệp sữa đầu tiên và duy nhất ứng dụng giải pháp thìa sữa chua từ nguyên liệu thân thiện hơn với môi trường và giảm cung ứng 50% số lượng thìa sữa chua đi kèm để khuyến khích thói quen hạn chế rác thải nhựa dùng một lần; thử nghiệm sử dụng ống hút sữa từ chất liệu sinh học; có các chương trình khuyến khích khách hàng dùng túi canvas thay cho túi nilon; doanh thu từ việc bán túi canvas góp phần tài trợ hiệu quả cho các dự án bảo tồn đa dạng sinh học với các tổ chức như tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN)…
Các giải pháp đồng bộ khác trong sản xuất (như bỏ màng co plastic nắp chai; ứng dụng công nghệ cao giảm khối lượng chai nhựa; giảm độ dày nhãn mác nhựa - những giải pháp giảm nhựa được đánh giá là hiệu quả hàng đầu Việt Nam) cũng đã giúp giảm nhựa và giảm phát thải rác thải nhựa hàng nghìn tấn mỗi năm.
Tại các văn phòng, nhà máy của TH, các cán bộ nhân viên TH cũng đã quen thuộc với các chương trình như: Thu gom pin cũ tại văn phòng; Bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy; chương trình “Tái chế để phát triển bền vững”…
Sữa tươi tiệt trùng TH true MILK HILO – quà tặng của chương trình - là giải pháp dinh dưỡng hàng đầu hỗ trợ hệ xương chắc khỏe và duy trì vóc dáng cân đối. Sản phẩm sở hữu những ưu điểm vượt trội: Được sản xuất hoàn toàn từ sữa tươi sạch của trang trại TH, hàm lượng canxi tăng 70% (bổ sung canxi sữa cao cấp) so với sữa tươi tiệt trùng nguyên chất TH true MILK, giảm 60% hàm lượng chất béo, không lactose, không đường tinh luyện. Đây là một sản phẩm dễ tiêu hóa, phù hợp với những người bất dung nạp lactose, những người cần tăng cường canxi trong các giai đoạn phát triển, hay người cần giữ gìn, cải thiện vóc dáng, người thừa cân, béo phì.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Từ năm 2022 đến nay, Tập đoàn TH đã góp phần quan trọng vào chuỗi hoạt động trao tặng hơn 200.000 bếp cho bà con nông dân các tỉnh thành trong cả nước; tương đương góp phần giảm 400.000 tấn khí CO2.
Ngành hàng hải đối diện với bài toán chuyển đổi xanh để đáp ứng yêu cầu của đối tác cũng như quy định pháp lý của thị trường quốc tế.
Với thông điệp "Tắt sống nhanh - Bật sống xanh", chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2025 đã chính thức quay trở lại để tiếp tục hành trình bảo vệ môi trường.
Các ngành nhựa và cao su đang chủ động xanh hóa, áp dụng kinh tế tuần hoàn để đáp ứng yêu cầu thị trường cũng như các quy định của pháp luật.
Logistics xanh không còn là lựa chọn mà đã trở thành yêu cầu bắt buộc, nếu không chuyển đổi doanh nghiệp ngành này sẽ bị loại khỏi “sân chơi” toàn cầu.
Các doanh nghiệp Hoa Kỳ đang tăng mức độ quan tâm và mở rộng đầu tư tại Việt Nam, tập trung vào công nghệ cao, năng lượng và chuỗi cung ứng, đánh dấu một bước tiến mới.
Các chuyên gia tài chính đều chung góc nhìn tích cực về sự cải thiện chất lượng tài sản ngân hàng cùng sự hồi phục chung của nền kinh tế, đặc biệt với những tháo gỡ ở nhóm ngành bất động sản.
Tại phân khu phong cách Nhật The Komorebi (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng), đặc quyền tắm khoáng nóng Onsen suốt bốn mùa mang đến cho cư dân trải nghiệm nghỉ dưỡng đỉnh cao ngay tại nhà, đồng thời đưa phân khu trở thành điểm đến dẫn đầu xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe tại miền Bắc.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) triển khai gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho các nữ hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giúp nâng cao vai trò của phụ nữ trong xã hội hiện đại, tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, mang đến một cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Chuyển nhượng vốn tiềm ẩn nhiều rủi ro thuế, từ việc xác định đúng loại thuế, tính toán thuế suất, đến các quy định về khai báo và tránh bị truy thu, phạt.