Phát triển bền vững

TH true MILK tiên phong lan tỏa lối sống 'xanh'

Anh Tuấn Thứ bảy, 04/06/2022 - 10:06

Với những giải pháp tiêu dùng bền vững, khuyến khích khách hàng tái chế bao bì và giảm sử dụng đồ nhựa dùng một lần, góp phần chung tay bảo vệ môi trường, Tập đoàn TH – đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK – trở thành đơn vị tiên phong bồi đắp lối sống “xanh” cùng người tiêu dùng.

Tiên phong các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường

Hơn một thập kỷ phát triển, là doanh nghiệp coi trọng phát triển bền vững, ngoài việc chăm chút cho các sản phẩm “hoàn toàn từ thiên nhiên” và “vì sức khỏe cộng đồng”, Tập đoàn TH đã triển khai nhiều hoạt động và giải pháp bảo vệ môi trường.

Tập đoàn đã tham gia sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam và Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E); thu gom pin tại văn phòng; bảo tồn đa dạng sinh học tại các trang trại, nhà máy và thực hiện các chương trình “Không plastic trong văn phòng”, “Tái chế để phát triển bền vững”… nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường.

Đặc biệt, từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE.

TH true MILK: Tiên phong lan tỏa lối sống “xanh” bằng các giải pháp  tiêu dùng bền vững
Tập đoàn TH tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện hơn với môi trường.

Được chế tạo từ công nghệ hiện đại nhất, những thìa sữa chua dùng một lần thân thiện với môi trường chỉ mất khoảng 6 tháng (khi tiếp xúc với đất, vi sinh vật và độ ẩm của đất hoặc được chôn lấp) để phân hủy sinh học hoàn toàn, tạo thành CO2, nước và chất mùn dinh dưỡng cho đất, hạn chế sinh ra các thành phần có hại cho môi trường. Đó là con số ấn tượng khi so sánh với thời gian phân hủy hàng trăm năm của nhựa PE thông thường.

Mặt khác, quá trình sản xuất loại thìa này cũng tiêu thụ ít năng lượng hơn và phát thải lượng khí nhà kính thấp hơn so với nhựa thông thường. Với loại thìa sữa chua từ chất liệu thân thiện với môi trường, những sản phẩm cao cấp từ sữa tươi sạch của Tập đoàn TH đã có vị ngon “thật sự thiên nhiên” một cách trọn vẹn, thực thi giá trị cốt lõi “Hoàn toàn từ thiên nhiên” mà các sản phẩm của Tập đoàn TH luôn hướng đến.

TH true MILK: Tiên phong lan tỏa lối sống “xanh” bằng các giải pháp  tiêu dùng bền vững 1
Tập đoàn TH khuyến khích khách hàng sống xanh thay thế túi ni-lon bằng túi vải canvas.

Trước đó, Tập đoàn TH đã triển khai hàng loạt các giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường từ những chi tiết nhỏ nhất. Tháng 05/2018, hệ thống gần 300 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc đã chấm dứt sử dụng túi ni-lon, thay vào đó TH true mart đã tặng và sau đó chính thức bán túi vải canvas. 

Tiếp đến, tháng 9/2019, Tập đoàn TH là doanh nghiệp sữa đầu tiên trên thị trường Việt Nam sử dụng ống hút thân thiện với môi trường thay cho ống hút nhựa thông thường. Gần đây nhất, tháng 02/2021, các sản phẩm nước tinh khiết TH true WATER loại chai 350ml chính thức ngưng sử dụng màng co plastic ở nắp chai. 

Mặt khác, Tập đoàn TH thường xuyên triển khai các chương trình thu gom, tái chế vỏ hộp sữa nhằm đồng hành và khuyến khích người tiêu dùng trong việc sống xanh, bảo vệ môi trường và tiêu dùng thông thái.

TH true MILK: Tiên phong lan tỏa lối sống “xanh” bằng các giải pháp  tiêu dùng bền vững 2
Tập đoàn TH triển khai thu gom, tái chế vỏ hộp sữa thúc đẩy một hệ sinh thái xanh – sạch.

Song song với đó, Tập đoàn TH là doanh nghiệp tiên phong tham gia sáng lập các Liên minh như: Liên minh Tái chế Bao bì Việt nam (Packaging Recovery Organization – PRO Vietnam), Liên minh Doanh nghiệp vì Môi trường Việt Nam (VB4E), Liên minh các nhà bán lẻ giảm tiêu thụ túi ni-lon… nhằm xây dựng nên một hệ sinh thái xanh – sạch từ chất lượng sản phẩm đến môi trường sống.

Đã tốt nay còn tốt hơn

Dù đã tiên phong sử dụng thìa sữa chua làm từ nhựa thân thiện với môi trường nhưng Tập đoàn TH mới có bước đi mạnh mẽ hơn: Cắt giảm 50% lượng thìa sữa chua dùng 1 lần cung ứng ra thị trường đi kèm sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT từ 01/06/2022.

Với hành động cắt giảm này, Tập đoàn TH mong muốn góp phần tăng cường nhận thức về rác thải nhựa, cân chỉnh hành vi tiêu dùng, khuyến khích người tiêu dùng giảm sử dụng thìa nhựa dùng một lần, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Việc giảm 50% và dần tiến tới 100% lượng thìa nhựa dùng một lần cung ứng miễn phí kèm các sản phẩm sữa chua ăn TH true YOGURT của Tập đoàn TH sẽ giúp giảm từ 130 đến 260 tấn rác thải nhựa ra môi trường hàng năm, trong bối cảnh hàng năm thế giới phát sinh tới 8,3 tỷ tấn rác thải từ nhựa dùng một lần, gây ô nhiễm môi trường (số liệu năm 2018 của Hiệp hội Nghiên cứu biển Hoa Kỳ).

TH true MILK: Tiên phong lan tỏa lối sống “xanh” bằng các giải pháp  tiêu dùng bền vững 3
Tập đoàn TH kiên tâm giảm rác thải nhựa, thúc đẩy phát triển bền vững, bảo vệ môi trường.

Đây là bước đi tiếp theo trong hành trình “Trân quý Mẹ Thiên Nhiên” và đẩy mạnh các giải pháp tiêu dùng bền vững mà Tập đoàn đã kiên tâm theo đuổi.

Không chỉ tiên phong làm ra những ly sữa tươi sạch từ đồng đất Việt Nam, phát triển nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp công nghệ cao, Tập đoàn TH hiện đã trở thành một doanh nghiệp dẫn dắt trong việc tìm kiếm, ứng dụng những giải pháp tiêu dùng thân thiện với môi trường, sử dụng nguyên liệu sinh học có thể tái tạo, khẳng định vị thế của Tập đoàn trong việc áp dụng các giải pháp sản phẩm gắn với tiêu dùng có lợi cho thiên nhiên, tạo ra tác động tích cực tới nhận thức và hành động của người tiêu dùng, cộng đồng doanh nghiệp cũng như công chúng trong tiêu dùng bền vững hơn, mang lại nhiều lợi ích cho môi trường. 

Những hoạt động bền vững đó xuất phát từ sự thấu hiểu sâu sắc những giá trị tốt đẹp mà thiên nhiên mang lại, mong muốn mang đến những điều tốt đẹp và “Hạnh phúc đích thực” cho con người, lấy đi của thiên nhiên ít nhất và trả về thiên nhiên những điều tốt đẹp nhất.


Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Phát triển bền vững -  12 giờ

Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Phát triển bền vững -  15 giờ

Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Tiêu dùng xanh không còn là xu hướng mà trở thành nghĩa vụ tất yếu

Phát triển bền vững -  1 ngày

Tiêu dùng xanh không còn là lựa chọn, mà là nghĩa vụ tất yếu của cả người dân lẫn doanh nghiệp trên hành trình hướng tới kinh tế tuần hoàn và Net Zero 2050.

 Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Ngành dầu khí vượt 3 rào cản trên đường dẫn lối đô thị xanh

Phát triển bền vững -  1 tuần

Ngành dầu khí Việt Nam được kỳ vọng đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển dịch năng lượng tại các đô thị lớn, hình thành hệ sinh thái nhiên liệu sạch toàn diện.

Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính

Khuyến khích phụ nữ sinh con: Không chỉ trông vào hỗ trợ tài chính

Phát triển bền vững -  1 tuần

Duy trì mức sinh thay thế không chỉ đòi hỏi các chính sách về nghỉ sinh, hỗ trợ tài chính mà còn cần môi trường làm việc thân thiện, các dịch vụ phụ trợ phát triển và sẵn có.

Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc

Ngóng thông xe đường trên cao Vành đai 3 TP.HCM: Cư dân tính đường về nhà bằng… vài bản nhạc

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

T&T Group hợp tác với Cà Mau, nghiên cứu loạt dự án tỷ đô tại cực Nam Tổ quốc

Doanh nghiệp -  11 giờ

Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.

Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng

Grab tăng tốc phủ sóng đến từng thôn, xóm, bản làng

Doanh nghiệp -  11 giờ

Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.

Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên

Quỹ mới của Thinkzone công bố khoản đầu tư đầu tiên

Doanh nghiệp -  11 giờ

ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Khi bình đẳng giới được gieo mầm: Từ lớp học lan tỏa đến từng ngôi nhà 

Phát triển bền vững -  12 giờ

Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.

Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Sữa Betagen sắp xây dựng nhà máy đầu tiên tại Việt Nam

Doanh nghiệp -  12 giờ

Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.

Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast

Chiến lược phân tầng hướng tới mục tiêu hòa vốn của VinFast

Doanh nghiệp -  13 giờ

Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.