Nhịp cầu kinh doanh

Thanh toán xác thực sinh trắc học lần đầu tiên ra mắt tại Ngày thẻ 2024

Lam Giang Thứ tư, 09/10/2024 - 16:21

PVcomBank ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lần thứ tư tham gia sự kiện Sóng Festival với công nghệ thanh toán xác thực sinh trắc học Smile Pay.

Điểm nhấn của gian hàng PVcomBank năm nay chính là công nghệ thanh toán nhận diện khuôn mặt Smile Pay - ứng dụng công nghệ sinh trắc học tiên tiến, cho phép người dùng chỉ mất vài giây để nhận diện khuôn mặt, xác thực và hoàn tất giao dịch nhanh chóng chỉ với “một nụ cười”.

Giải pháp này được Napas xây dựng dựa trên việc đối chiếu, xác thực thông tin sinh trắc học của khách hàng từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (thuộc C06) và triển khai thí điểm với ngân hàng đầu tiên là PVcomBank.

Trước đó, PVcomBank đã giới thiệu tính năng này tới khách hàng tại TP. Hồ Chí Minh trong chương trình ngày hội không tiền mặt diễn ra hồi tháng 6/2024.

Giới trẻ thích thú với trải nghiệm công nghệ thanh toán mới.

Thanh toán bằng xác thực sinh trắc học là giải pháp đã được ứng dụng thành công tại một số quốc gia trên thế giới như Trung Quốc, Đan Mạch, Canada, Thái Lan… và ngày càng được ưa chuộng nhờ tính bảo mật, an toàn, giảm thiểu nguy cơ rủi ro gian lận hay lộ thông tin tài khoản.

Tại Việt Nam, mỗi khách hàng sẽ chỉ được gắn với một dữ liệu nhận dạng sinh trắc học duy nhất là khuôn mặt được xác thực trùng khớp với thông tin lưu trữ tại cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của C06, do đó không thể sao chép hay giả mạo. Điều này giúp tính bảo mật được nâng cao hơn, giúp khách hàng an toàn khi giao dịch.

Tại gian hàng, công nghệ thanh toán mới này đã thu hút hàng ngàn lượt tham quan của sinh viên và nhiều gia đình trẻ - nhóm đối tượng yêu thích trải nghiệm công nghệ tiên tiến, được tiếp cận và thích nghi nhanh với các hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, tiết kiệm thời gian.

Sau hai ngày diễn ra sự kiện, PVcomBank đạt kết quả vượt mong đợi với gần 1.500 tài khoản thanh toán được mở mới – vượt 75% kế hoạch. Cùng với đó, hơn 500 phần quà từ PVcomBank và đối tác được trao tới khách hàng.

Các hoạt động tương tác, bốc thăm trúng thưởng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ khách hàng.

Đến với gian hàng của PVcomBank năm nay, khách tham dự được mở tài khoản thanh toán bằng công nghệ định danh điện tử eKYC – phương thức giúp người dùng dễ dàng mở tài khoản mà không cần đến quầy giao dịch.

Sau khi mở thành công, khách tham dự được trải nghiệm thanh toán bằng tính năng Smile Pay tại các gian hàng đối tác của PVcomBank, nhận nhiều ưu đãi mua hàng ngay trong sự kiện cũng như được trải nghiệm đa dạng tính năng giao dịch tài chính trên ứng dụng PVConnect.

Không chỉ mang đến những sản phẩm, dịch vụ tài chính xu hướng nhất, gian hàng PVcomBank còn trở thành điểm đến không thể bỏ qua với hoạt động tương tác trên mạng xã hội, tham gia bốc thăm trúng thưởng nhận những phần quà vô cùng thiết thực từ PVcomBank.

"Đây là lần đầu tiên em được trải nghiệm mua trà sữa theo cách đầy hào hứng, mới lạ và vô cùng nhanh chóng. Em mới cười một cái là giao dịch đã hoàn tất rồi. Hy vọng trong thời gian tới, tính năng này sẽ trở nên phổ biến hơn, được nhiều người biết đến và sử dụng hơn vì thật sự rất tiện lợi và thú vị", bạn Quốc Giang, sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội cho biết.

Nói về phương thức thanh toán mới này, đại diện PVcomBank cho biết: “Trước đây chúng ta chưa từng nghĩ đến việc có thể mở được tài khoản mà không cần phải đến ngân hàng. Ngày nay điều này trở nên quá đơn giản nhờ công nghệ kết nối.

Cũng nhờ sức mạnh công nghệ, các giải pháp thanh toán không tiền mặt ngày càng hiện đại, thuận tiện, an toàn và đáp ứng đúng nhu cầu, mong muốn của người dân cũng như chủ trương không tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

PVcomBank hy vọng rằng các khách mời tham dự sự kiện Sóng Festival đã có 2 ngày trải nghiệm đáng nhớ, đúng với thông điệp Kết nối sức mạnh số – Sống chill thanh toán chất của Ngày thẻ Việt Nam năm nay”.

Mang những công nghệ thanh toán hiện đại và xu hướng nhất tới Ngày thẻ 2024, PVcomBank khẳng định vai trò đồng hành trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, góp phần tích cực vào quá trình chuyển đổi số quốc gia cũng như thúc đẩy phát triển nền kinh tế số.

Đặc biệt, công nghệ Smile Pay còn cho thấy PVcomBank nhanh nhạy trong nắm bắt xu thế phát triển chung, luôn nỗ lực phát triển các sản phẩm, dịch vụ theo hướng số hóa, mang đến sự mới mẻ, đáp ứng kịp thời các nhu cầu thanh toán hiện đại của khách hàng, đặc biệt là giới trẻ.

PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng
PVcomBank xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

PVcomBank hướng tới cung ứng giải pháp tài chính toàn diện

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng
PVcomBank xác định mục tiêu cung ứng các giải pháp tài chính toàn diện, phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
PVcomBank tặng nhiều ưu đãi trên hệ sinh thái PVOne

PVcomBank tặng nhiều ưu đãi trên hệ sinh thái PVOne

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

PVcomBank chính thức triển khai chương trình khuyến mại “Hôm nay thứ mấy, sale từng ấy” với nhiều ưu đãi hấp dẫn trên hệ sinh thái PVOne đến hết ngày 10/11/2024.

PVcomBank giới thiệu nhiều sản phẩm tại GRECO 2024

PVcomBank giới thiệu nhiều sản phẩm tại GRECO 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

Tham gia GRECO 2024, PVcomBank đã giới thiệu tới khách hàng các sản phẩm tài chính hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường và xu hướng phát triển xanh hiện nay.

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng hợp tác chuyển đổi số

PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng hợp tác chuyển đổi số

Nhịp cầu kinh doanh -  8 tháng

Cuối tuần qua, PVcomBank và UBND huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương đã ký kết hợp tác ghi nhớ về công tác thúc đẩy chuyển đổi số và không dùng tiền mặt trên địa bàn.

Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Sau sáp nhập, bất động sản cao cấp Hải Phòng bước vào 'kỷ nguyên vàng' với tầng lớp thịnh vượng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Thị trường bất động sản cao cấp đang ghi nhận sự trỗi dậy mạnh mẽ ở nhiều đô thị trung tâm, trong đó nổi bật là Hải Phòng. Thành phố cảng - vốn là đầu tàu phát triển của khu vực Bắc Bộ, sau cột mốc sáp nhập Hải Dương (15/8), sẽ trở thành một siêu đô thị với tầng lớp cư dân thượng lưu mới mang khát khao sở hữu không gian sống xứng tầm.

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Kiến trúc đậm chất bản địa tại căn hộ Sun Group Cát Bà

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Nằm tại vị trí trung tâm đảo ngọc Cát Bà, tòa căn hộ The Xanh 2 không chỉ là chốn nghỉ dưỡng xanh mát, hòa cùng nhịp sống sôi động, mà còn tôn vinh giá trị văn hoá bản địa lâu đời của vùng vịnh di sản.

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?

Doanh nghiệp -  4 phút

Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.

Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B

Doanh nghiệp xuất khẩu xoay trục nhờ thương mại điện tử B2B

Tiêu điểm -  1 giờ

Thương mại điện tử B2B không chỉ mở rộng cánh cửa ra thế giới cho doanh nghiệp mà còn góp phần chuyển đổi mô hình kinh doanh truyền thống sang hiện đại, bền vững hơn.

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang

Ống kính -  3 giờ

Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.

Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0

Nhịp cầu kinh doanh -  5 giờ

Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?

Doanh nghiệp -  5 giờ

GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.