Doanh nghiệp
Thế Giới Di Động tìm ra công thức tại thị trường điện máy Indonesia
Hiện doanh thu mỗi cửa hàng điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone tại Indonesia đã tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện Máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
Sau hơn 8 tháng kể từ khi mở 5 cửa hàng điện máy Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajaya, mỗi cửa hàng thuộc chuỗi này đã tăng trưởng doanh thu gần gấp đôi từ 3,5 tỷ đồng lên mức 6 tỷ đồng/tháng.
Mức doanh thu của mỗi cửa hàng Erablue với diện tích từ 250-400m2 hiện tương đương với doanh thu của một siêu thị Điện Máy Xanh hoạt động lâu năm tại Việt Nam.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em - CEO Thế Giới Di Động cho biết, chuỗi điện máy Erablue đang dần hoàn thiện mô hình kinh doanh của mình, cũng như bắt đầu tìm ra được công thức tăng trưởng tại thị trường Indonesia.
Theo đó, Thế Giới Di Động đã tiếp tục khai trương cửa hàng Erablue thứ 6 với phiên bản "hoàn toàn mới" và tối ưu để phù hợp hơn với thị trường địa phương.
Ông Đoàn Văn Hiểu Em gọi đây là bước tiến quan trọng cho mục tiêu 30 cửa hàng EraBlue khai trương và bán hàng trong quý 4/2023 này.
Trước đó, Erablue - liên doanh giữa Thế Giới Di Động và Erafone thuộc Tập đoàn Erajaya, Indonesia từng được giới phân tích xem điểm sáng trong bức tranh hoạt động của Thế Giới Di Động năm 2023.
Triển vọng của Erablue là rất lớn, gấp 2-3 lần Việt Nam, đồng thời thị trường bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng Indonesia còn ở những bước sơ khai. Mảng bán lẻ phần lớn vẫn thuộc về các cửa hàng nhỏ lẻ, truyền thống.
Việc giao hàng, lắp đặt thiết bị hiện phụ thuộc các hãng sản xuất với thời gian có thể kéo dài 5-7 ngày. Trong khi đó Thế Giới Di Động mang đến giá cả cạnh tranh cùng dịch vụ khác biệt: khách mua hàng sẽ nhận dịch vụ trọn gói, từ lựa chọn hàng hóa tại không gian trưng bày phong phú, nhân viên tư vấn tận tâm, tới giao hàng, lắp đặt trong ngày.
Dịch vụ bảo hành nhanh chóng cùng chính sách đổi trả trong vòng 30 ngày… chính là những điểm khiến ban lãnh đạo doanh nghiệp tự tin vào khả năng thắng lợi tại Indonesia.
Đối tác Erafone hiện là nhà bán lẻ sản phẩm công nghệ số một tại Indonesia, vận hành mạng lưới khoảng 1.200 cửa hàng. Con số này tương đồng với mạng lưới cửa hàng di động của Thế Giới Di Động tại Việt Nam.
Theo thống kê của Statista, doanh thu thị trường thiết bị điện tử tiêu dùng tại Indonesia năm 2020 là 21,3 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng khoảng 6,3%/năm.
Trước khi gia nhập thị trường Indonesia, Thế Giới Di Động đã có những thành công nhất định tại Campuchia, song công ty đã quyết định dừng lại thị trường này để tập trung cho Indonesia.
Tiếp sau những thông tin mang tính tích cực, ban lãnh đạo cấp cao của Thế Giới Di Động đã có chuyến thăm thực địa tại thị trường Indonesia. Tại đây, Thế Giới Di Động và đối tác liên doanh Erajaya cũng tổ chức hội nghị đối tác Erablue với sự tham gia của 62 nhà cung cấp hàng đầu đất nước vạn đảo.
Chia sẻ tại hội nghị này, đại diện công ty từng cho biết, một trong những giá trị cốt lõi chính của Erablue, cũng giống Thegioididong.com và Điện máy Xanh, đó là lấy khách hàng làm trung tâm. Với giá trị cốt lõi này, phía Erablue hy vọng cùng các đối tác sẽ làm ngành bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại xứ sở vạn đảo trở nên phát triển hơn.
Erablue đặt mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán lẻ điện tử tiêu dùng bằng cách xây dựng 500 cửa hàng trong vòng 5 năm tới và trở thành lựa chọn hàng đầu bởi mô hình trải nghiệm và dịch vụ vượt trội.
Thế Giới Di Động đã qua cơn bĩ cực?
Cổ đông mới của Tasco cam kết nắm giữ ít nhất 5 năm
Trong vòng 5 năm, các cổ đông chỉ chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ cổ phần trong nội khối hoặc cho các nhà đầu tư chiến lược được Đại hội cổ đông thông qua.
Bamboo Airways bầu thành viên HĐQT thay lãnh đạo người Nhật
Bamboo Airways hiện đang trong quá trình tái cơ cấu tổng thể nhằm tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao hiệu quả hoạt động. Hãng bay đã liên tục có động thái thay đổi cơ cấu cổ đông, bổ sung lãnh đạo cấp cao và gần đây tái cơ cấu cả đội bay.
FPT lãi trước thuế gần 6.000 tỷ đồng sau 8 tháng
Từ đầu năm, FPT đã liên tục mở mới 4 văn phòng FPT Software trên toàn cầu nhằm chuẩn bị cho cuộc chạy đua nước rút đạt doanh thu 1 tỷ USD từ thị trường nước ngoài vào cuối năm nay.
VinFast lên kế hoạch xây nhà máy tại Indonesia
VinFast đang có kế hoạch mở rộng sang 7 thị trường khác nhau ở châu Á, bao gồm cả Indonesia - nơi công ty dự kiến sẽ bán xe từ năm sau và xây dựng nhà máy sản xuất ô tô vào năm 2026.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.