Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến

Việt Hưng Thứ bảy, 28/04/2018 - 18:22

Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, đã có hơn 100 quán ăn với đủ các loại thực đơn tham gia vào hệ thống GrabFood.

Dù chưa chính thức công bố, nhưng dịch vụ GrabFood hiện đã được Grab Việt Nam triển khai tại địa bàn TP.HCM trong vài ngày qua.

Được biết, GrabFood là dịch vụ giao nhận thức ăn nhanh đã được Grab ra mắt tại Indonesia và Thái Lan. Thông qua dịch vụ này, khách hàng có thể lựa chọn địa điểm giao nhận, cũng như món ăn yêu thích của mình (sẽ có một số nhà hàng liên kết với Grab và đưa thực đơn trên ứng dụng để khách hàng chọn món).

Qua trải nghiệm, GrabFood tại Việt Nam sử dụng khá đơn giản. Khách gõ vào thanh công cụ tìm kiếm địa điểm (hoặc món) cần tìm quán ăn để Grab gợi ý, sau đó xác nhận giá tiền và chọn cuốc xe. Tài xế sẽ đến tận nơi lấy đồ ăn và chuyển tận tay khách.

Ngoài phí trả cho món ăn tại quán (tài xế Grab ứng trước), khách sẽ chịu thêm phí vận chuyển trung bình 15.000 đồng. Với mỗi đơn hàng như vậy, GrabFood sẽ giao nhận đồ ăn trong khoảng 45 phút. Giá đồ ăn đặt trên ứng dụng chưa thấy có sự chênh lệch so với khách hàng ngồi ăn tại chỗ.

Về phương thức thanh toán, hiện GrabFood chỉ đang đóng vai trò thu tiền hộ, nên chỉ cho thanh toán tiền mặt, trả khi nhận hàng và chưa cho thanh toán thẻ.

Sau xe ôm, taxi, Grab Việt Nam đi ship bánh mỳ, bún, miến
Giao diện dịch vụ GrabFood mới được triển khai tại Việt Nam

Tính riêng tại địa bàn TP.HCM, tới nay đã có hơn 100 quán ăn tham gia vào hệ thống của GrabFood. Thực đơn mà dịch vụ cung cấp cũng khá đa dạng, từ các món bình dân như: bánh mỳ, bún, miến, xôi phở; cho tới Dimsum, gà rán, mỳ Ý, đồ chay...

Sở dĩ GrabFood được triển khai nhanh chóng tại Việt Nam tới vậy, là bởi thương vụ thâu tóm Uber Việt Nam diễn ra vào ngày 26/3 còn bao gồm cả Uber Eats - dịch vụ giao nhận thức ăn với hình thức tương tự.

Dựa theo những thông báo trước đó, Uber Eats sẽ hoạt động cho tới cuối tháng 5, sau đó các đối tác vận chuyển và nhà hàng sẽ hoàn tất việc chuyển sang nền tảng GrabFood. Điều này có nghĩa, chỉ khoảng 1 tháng nữa, nhiều khả năng GrabFood tại Việt Nam sẽ được đưa vào vận hành chính thức.

Ra đời tại Kuala Lumpur vào năm 2012, Grab hiện là ứng dụng gọi xe với hơn 86 triệu lượt tải, hiện đã phủ sóng tại 191 thành phố trải dọc theo các quốc gia như Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia. Cho tới nay, giá trị của hãng đã nâng lên 6 tỷ USD.

Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Tiêu điểm -  6 năm
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Tiêu điểm -  6 năm
Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.
Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Chuyện tài xế Việt Nam: Không dám bỏ nghề vì dưới là vợ, con, trên đầu là ngân hàng, Grab

Tiêu điểm -  6 năm

Phần đông tài xế chạy Grab ở Việt Nam đều phải chịu nhiều áp lực vô hình từ gia đình, xã hội, khách hàng, ứng dụng gọi xe, và thậm chí là cả ngân hàng.

Vinasun, Mai Linh phải bán xe sống qua ngày trước sức ép của Grab

Vinasun, Mai Linh phải bán xe sống qua ngày trước sức ép của Grab

Doanh nghiệp -  6 năm

Doanh thu từ mảng vận tải hành khách bằng taxi của Vinasun 3 tháng đầu năm 2018 chỉ bằng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Từng khiến Uber phải quy hàng, 'vua gọi xe' Trung Quốc sẽ dùng lá bài nào cho Grab Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm

Didi Chuxing - ứng dụng gọi xe của Trung Quốc đã chính thức gửi hồ sơ lên Bộ Giao thông vận tải Việt Nam. Từng dùng lá bài "chủ nghĩa dân tộc" để hạ đo ván Uber tại Trung Quốc, vậy khi tiến vào thị trường gọi xe Việt Nam, ông lớn này sẽ dùng chiêu gì với Grab, Mai Linh, Vinasun, Vato.

Đông Nam Á 'làm khó' Grab vì lo ngại độc quyền

Đông Nam Á 'làm khó' Grab vì lo ngại độc quyền

Tiêu điểm -  6 năm

Với việc Didi Chuxing gần như độc quyền thống trị thị trường gọi xe công nghệ Trung Quốc sau khi mua lại Uber cách đây gần 2 năm, chẳng có gì khó hiểu khi nhiều chính phủ Đông Nam Á phản ứng gay gắt với thương vụ Grab - Uber.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  12 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  12 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  13 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  22 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.